Site icon Medplus.vn

Nong bao quy đầu cho trẻ đúng cách

Nong bao quy đầu cho trẻ đúng cách

Nong bao quy đầu cho trẻ đúng cách

Hẹp bao quy đầu là gì & những sai lầm tai hại khi nong bao quy đầu cho trẻ cần biết để sớm tìm ra một phương án an toàn hiệu quả tốt hơn nhằm giảm bớt cơn đau của bé.

Khi bố mẹ muốn đưa con đi nong bao quy đầu, dùng các biện pháp liên quan đến dao kéo để can thiệp vào cậu nhỏ, có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như sau:

Nong bao quy đầu cho trẻ đúng cách

1. Hẹp bao quy đầu là gì?

Bố mẹ cần hiểu rõ hẹp bao quy đầu là tình trạng bao da bó quanh quy đầu không thể lộn hoàn toàn ra khỏi quy đầu. Khi mới sinh, hiện tượng này đối với các bé trai là chuyện bình thường, bố mẹ cần chờ thời gian để bao quy đầu tách ra khỏi quy đầu.

Dưới đây là bảng tỷ lệ bé trai hẹp bao quy đầu giảm dần theo lứa tuổi:

Lứa tuổi Tỉ lệ
Sơ Sinh 96%
Một tuổi 50%
3 tuổi 10%
17 tuổi 1%

Bệnh hẹp bao quy đầu bệnh lý thường xuất hiện thực sự khi trẻ đã lớn. Nguyên nhân là do bao quy đầu bị hẹp thực sự bởi có sẹo xơ, hình thành sau viêm nhiễm hoặc cố gắng quá mạnh để nong bao quy đầu.

2. Biện pháp nong bao quy đầu cho trẻ đúng cách 

Thực tế, xử lý hẹp bao quy đầu hiệu hành có 4 biện pháp tuy nhiên 2 biện pháp đầu thường mang tính bảo tồn, ít gây đau đơn. 2 biện pháp sau thường là cai thiệp ngoại khoa, gây xâm lấn, khiến trẻ đau đớn, thậm chí gây tai biến về sau:

Theo các nghiên cứu tại Anh, Pháp, Mỹ và tại bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM thì điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ em nên ưu tiên các biện pháp bảo tồn, ít gây đau đớn, rẻ tiền, dễ thực hiện, tránh tai biến do phẫu thuật. Bởi vậy, phương pháp bảo tồn sẽ hiệu quả mà không làm trẻ bị đau hay các sang chấn về tinh thần.

Kéo căng da quy đầu kết hợp bôi thuốc mỡ chứa steroid

Dùng tay kéo căng da quy đầu mỗi ngày

Mong rằng, các bà mẹ sẽ dành chút thời gian nghiên cứu thật kĩ bài viết này để biết được đâu là việc nên làm và không nên làm khi thực hiện nong bao quy đầu cho bé. Trường hợp nếu thực hiện không đúng cách thì sẽ dễ khiến trẻ bị đau, để lại biến chứng nặng nề ảnh hưởng sức khỏe không mong muốn.

Exit mobile version