Site icon Medplus.vn

Nước chanh dâu đồ uống không có cồn thơm hương nhiệt đới

chuan huong vi 15 - Medplus

Đây là một công thức nhanh chóng và đơn giản cho mùa hè. Và bạn nhấn định thực hiện nhiều lần. Bạn cần có những sản phẩm tốt nhất vào đầu mùa hè — dâu tây — và biến chúng thành một loại đồ uống ngọt có thể uống trực tiếp hoặc dễ dàng sử dụng làm nền cho món cocktail yêu thích bằng cách thêm một chút Tonic cùng rượu gin hoặc rượu vodka ưa dùng.

Nước chanh dâu đồ uống không có cồn thơm hương nhiệt đới

Một cuộc tranh luận lớn về việc có nên lọc hay không lọc hạt dâu tây đã nổ ra. Chúng tôi khuyên bạn nên lọc hạt để có kết cấu mịn hơn. Nếu không, trải nghiệm của việc uống nước chanh dâu không được lọc có phần khó chịu. Quyết định theo cách này hay cách khác đều không ảnh hưởng đến hương vị.

Bạn hãy nhớ chọn dâu tây vào mùa cao điểm để đảm bảo vị ngọt không bị chát. Nếu bạn cảm thấy thèm đồ uống này vào trái mùa, bạn có thể thử thêm khoảng 1/4 cup đường hoặc một chút chiết xuất dâu tây để tăng hương vị dâu tây có trong các loại quả mọng mùa hè.

Nước chanh dâu

Bạn dùng bạc hà tươi, dâu tây cắt lát, và thậm chí một vài lát chanh nếu bạn thích. Nước chanh dâu giúp bạn sảng khoái suốt cả năm.

“Đây là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng người lớn và trẻ em đều thích. Đối với người lớn, một chút rượu gin và rượu vang sủi bọt giúp mở đầu cho món đồ uống này khiến nó trở nên đặc biệt hơn. Tôi thích đồ uống màu hồng này hoàn toàn tự nhiên, sử dụng nguyên liệu tươi.” – Tracy Wilk

Công thức nước chanh dâu

Thành phần

1 pound dâu tây, bỏ vỏ, nhiều hơn để trang trí
1 cup đường cát
4 cup nước (1 cup nóng, 3 cup lạnh), chia để dùng
1 cup nước chanh tươi mới vắt
bạc hà, để trang trí

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho dâu tây vào máy xay cùng đường và 1 cup nước nóng. Trộn ở mức cao cho đến khi đường tan và hỗn hợp mịn, từ 2 đến 3 phút.
  3. Lọc hỗn hợp vào một bình lớn và để nguội đến nhiệt độ phòng.
  4. Thêm 3 cup nước lạnh còn lại và nước cốt chanh. Khuấy đều.
  5. Phục vụ nước chanh dâu trên đá, dùng bạc hà tươi và dâu tây cắt lát để trang trí.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 5
Mỗi phần nước chanh dâu chứa
Lượng calo 193
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 21 mg 1%
Tổng Carbohydrate 50 g 18%
Chất xơ 2 g 8%
Tổng lượng đường 45 g
Protein 1 g
Vitamin C 61 mg 303%
Canxi 30 mg 2%
Sắt 1 mg 4%
Kali 203 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Mời bạn

Mẹo

Để tối ưu lượng nước ép tốt từ chanh:

  1. Nếu bạn để chanh trong tủ lạnh, hãy để chanh ở nhiệt độ phòng trong ít nhất 30 phút.
  2. Cho chúng vào lò vi sóng quay trong 10 giây để làm nóng nhanh.
  3. Trước khi cắt chanh, hãy lăn chúng dưới lòng bàn tay đồng thời ấn mạnh xuống mặt bàn.

Các công thức biến thể

Nếu không có điều kiện mua dâu tây tươi vào mùa cao điểm, bạn có thể dễ dàng dùng dâu tây đông lạnh để thay thế. Bạn sử dụng chúng theo số lượng như nhau. Nhưng thay vì sử dụng 1 cup nước nóng, hãy sử dụng 3/4 cup nước nóng. Quả mọng đông lạnh giữ được nhiều độ ẩm hơn quả tươi. Vì vậy thật lý tưởng nếu bạn sử dụng ít nước hơn. Tuy nhiên, nếu ly sinh tố nước chanh dâu của bạn vẫn quá đặc, bạn có thể dùng hết 1 cup.

Bạn thử thêm các loại trái cây khác vào hỗn hợp. Thật nhiều cách kết hợp hương vị thơm ngon khi sử dụng dâu tây. Bạn hãy thử thêm nước cốt chanh, trộn một ít quả việt quất đen hoặc việt quất hoặc thêm một chút xoài thái hạt lựu vào máy xay nhuyễn của bạn để mang đến hương vị nhiệt đới.

Nếu sử dụng dâu tây trái mùa, bạn có thể thêm khoảng 1/4 cup đường hoặc một chút chiết xuất dâu tây để có hương vị ngọt ngào hơn tương tự như dâu tây mùa hè.

Có sự khác biệt giữa nước chanh hồng và nước chanh dâu không?

Nước chanh hồng là loại nước chanh truyền thống có thêm nước ép nam việt quất, trong khi nước chanh dâu được làm bằng cách xay nhuyễn dâu tây và thêm đường, nướcnước cốt chanh.

Nếu bạn thích nước chanh dâu hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version