Site icon Medplus.vn

Nước chanh dưa hấu tươi MÁT LÀNH VÀ NĂNG LƯỢNG CHO NGÀY DÀI

nuoc chanh dua hau tuoi 1 - Medplus

Dưa hấu và chanh vàng là hai biểu tượng của mùa hè. Và chúng có thể kết hợp để tạo nên một loại thức uống theo mùa tuyệt vời. Bạn chắc chắn sẽ yêu thích hương vị trái cây, ngọt ngào, thơm ngát. Hôm nay Medplus chỉ bạn làm nước chanh dưa hấu tươi.

Nước chanh dưa hấu tươi THÊM MÁT LÀNH VÀ NĂNG LƯỢNG CHO NGÀY DÀI

Lời đầu

Nước chanh dưa hấu tươi có công thức tương tự như các loại nước ép khác. Nước cốt chanh và nước ép dưa hấu được hòa vào hỗn hợp nước đường. Bạn không mất quá nhiều thời gian cho công thức này. Bởi dưa hấu là loại trái cây dễ ép nước nhất. Nó lại chứa rất nhiềunước. Bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ, cắt nhỏ phần thịt dưa hấu và cho nó vào máy xay. Sau đó, bạn nhấn nút và xem nó biến đổi thành dạng bột mịn. Bạn không cần phải lựa hạt hoặc sử dụng dưa hấu không hạt. Bởi chiếc rây lưới khít giúp bạn loại bỏ tạp chất.

Bạn có thể biến tấu dựa trên công thức này. Nếu bạn thích, hãy bổ sung vào nước chanh dưa hấu tươi hương vị khác. Bạn có thể dùng trái hoặc các loại thảo mộc tươi, nước có ga hoặc giúp nó trở thành một ly cocktail dưa hấu. Ý tưởng pha chế rất phong phú. Và nước chanh ngon đến nỗi một bình không thể đủ. Đặc biệt nếu nó được ướp lạnh và dùng vào buổi trưa, bạn hãy nhân ba công thức.

Công thức nước chanh dưa hấu tươi

Nước chanh dưa hấu tươi – ma thuật mùa hè

Thành phần

1.5 kg dưa hấu (khoảng 8 cup)

4 đến 6 quả chanh lớn (cho ra 1 đến 1.5 cup nước ép)

1 đến 1.5 cup đường cát trắng

4 đến 5 cup nước lạnh

Trang trí: khoanh dưa hấu, lát chanh, vài lá bạc hà tươi

Hướng dẫn

Tập hợp tất cả các thành phần cần dùng để lên bàn.

Cắt nhỏ phần thịt dưa hấu sao cho đựng vừa đủ trong khoảng 8 cup.

Cách cắt hình khối dưa hấu nhanh chóng: Cắt quả dưa thành bốn phần bằng nhau. Đối với mỗi phần tư, cắt thịt quả theo hình lưới mà không cắt vào phần vỏ. Bắt đầu đặt dao cách đỉnh miếng dưa phần tư khoảng 1 inch, cắt ngang theo chiều dài của quả dưa và cắt một đường tương tự dưới lớp thịt sát vở để tạo hình khối.

Xay một nửa phần dưa hấu trong máy xay sinh tố cho đến khi mịn.

Lọc sạch nước dưa hấu bằng một cái rây lưới mịn, để bỏ hạt và phần xác. Dùng thìa khuấy và ép phần bã để lấy sạch phần nước cốt dưa hấu. Tiếp tục xay nhuyễn và lọc phần dưa còn lại. Trong quá trình đó, bạn vẫn để lưới lọc trên vật đựng để hứng cho hết nước cốt dưa hấu.

Ép đủ chanh để tạo ra khoảng 1/2 cup nước chanh; khoảng 5 hoặc 6 quả chanh lớn. Lọc kĩ qua rây lưới mịn để loại bỏ bã và hạt. Đừng vắt vỏ chanh quá mạnh để nước chanh dưa hấu thành phẩm không bị đắng.

Trong một cái bình đựng, kết hợp 4 cup nước lạnh và nước cốt dưa hấu, 1 cup nước cốt chanh và đường. Khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Nếm thử và thêm nước cốt chanh, đường hoặc nước nếu cần.

Thêm đá vào bình nếu dùng ngay hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh đến 2 ngày. Phục vụ bằng cách đổ nước chanh dưa hấu tươi vào ly đá. Trước khi mang ra bàn, hãy trang trí bằng khoanh dưa hấu, lát chanh và một nhánh bạc hà.

Các hương vị có thể thêm vào nước chanh dưa hấu tươi

Dưa hấu có hương vị linh hoạt đáng ngạc nhiên. Bạn có thể trộn nó cùng húng quế và bạc hà hay bất kỳ loại quả mọng hoặc cam quýt nào. Lựu và dưa chuột, cũng như các loại dưa khác và nó cũng hợp nhau. Nó thậm chí có thể bắt tay cùng ớt và hạt tiêu.

Để cho những hương vị trên vào nước chanh dưa hấu tươi, hãy cho trái cây tươi (gọt vỏ nếu cần) vào máy xay cùng dưa hấu. Sau đó, bạn có thể thêm xi-rô vào hỗn hợp. Bạn cũng có thể ngâm trái cây và thảo mộc tươi trong ly hoặc bình đựng. Thành phần làm đồ trang trí (có thể ăn) nên hãy để ngâm nó trong nước chanh.

Lời khuyên

Để nước ép dưa hấu sạch hơn, bạn hãy lót một hoặc hai lớp vải thưa vào rây lọc.

Khi pha nước chanh, bạn hãy làm vắt nhiều chanh (ít nước lọc hơn). Bởi vị chanh sẽ dịu đi khi có thêm nước đá và bất kỳ chất phụ gia nào (soda, rượu, v.v.). Nếu bạn muốn thêm chúng vào ly hãy làm như vậy. Nếu không bạn hãy giảm lượng nước cốt chanh sao cho vừa khẩu vị.

Nước dưa hấu tươi có xu hướng lắng xuống đáy bình. Vì vậy bạn cần khuấy hỗn hợp nước chanh dưa hấu tươi thường xuyên.

Bạn có thể thay nước dưa hấu tươi bằng nước dưa hấu đóng chai. Bắt đầu bằng 4 cup và thêm nhiều hơn cho vừa miệng.

Bạn có thể làm một bình lớn nước chanh dưa hấu tươi để dùng dần. Bạn hãy nhớ tỷ lệ 2 phần nước dưa hấu và nước : 1 phần nước chanh và đường. Bạn có thể điều chỉnh cho đến hồi ưng ý.

Đừng vội bỏ phần xác dưa hấu, bạn hãy dùng nó để làm sinh tố, kem, mứt,…

Các phiên bản nước chanh dưa hấu tươi

Để thêm hương vị, bạn hãy rắc vào ly ít muối biển. Sau đó, bạn hẵng đổ nước chanh dưa hấu tươi vào. Medplus nghĩ trộn nó cùng ít bột ớt hoặc tiêu đen mới xay sẽ tạo ra một vị cay đặc biệt. Bạn cũng có thể nhúng khoanh dưa hấu trang trí vào hỗn hợp.

Sử dụng 1/2 đến 3/4 cup xi – rô thay vì đường cát trắng. Các loại đường và chất làm ngọt thay thế nên ở dạng hạt hoặc xi-rô. Các chất ngọt đậm như đường thô, dừa (hoặc cọ) và đường nâu sẽ giúp món này ngon hơn.

Xi- rô có thể được pha cùng các hương vị bổ sung, chẳng hạn như bạc hà, húng quế hoặc ớtcay. Để cân bằng (đặc biệt đối với các hương vị mạnh), bạn có thể dùng một phần xi-rô có hương vị. Và việc làm ngọt nước chanh được kết thúc bằng xi-rô hoặc đường.

Bạn có thể tạo kết cấu sủi bọt cho nước chanh dưa hấu tươi. Bạn hãy nhớ một phần nước sủi bọt cho một phần nước tĩnh. Nó phải được thêm ngay trước khi phục vụ để quá trình cacbonat hóa diễn ra tối đa. Nước soda và rượu vang có ga cũng có thể được thêm vào từng ly riêng.

Bạn hãy rót một nửa ly nước chanh dưa hấu tươi và đổ trà đầy phần ly còn lại. Nó sẽ thành món đồ uống Arnold Palmer (trà trái cây).

Bạn có thể đổ ít nước cốt chanh vào ly. Sau đó, bạn thêm chút rượu rum, tequila, vodka hoặc whisky vào. Trước khi mang ra phục vụ, bạn hãy rưới nước chanh dưa hấu tươi lên trên.

Nếu bạn có một quả dưa hấu quá chín, hãy làm theo công thức này. Sau đó, bạn hãy trộn nó cùng bia lúa mì.

Bạn hoàn toàn có thể thay dưa hấu bằng các loại dưa khác và làm theo công thức này.

Kết luận

Về phần cảm nhận, chúng tôi để cho bạn điền vào. Nhưng chúng tôi có thể bật mí cho bạn biết, một loại nước giải khát sẽ được đánh giá theo:

Nước chanh dưa hấu tươi ngay từ cái tên, bạn đã thấy mùi chanh và vị chanh thoang thoảng. Dưa hấu gói trong “chiếc áo đỏ” chút ngọt dịu. Nước đá đóng băng oi bức. Đường cát được thêm vào để trung hòa kết cấu của nước cốt chanh và nước cốt dưa hấu.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc bạn pha thành công nước chanh dưa hấu tươi và dùng ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version