Site icon Medplus.vn

Nước chanh Ouzo một loại đồ uống không cồn của nước Hy Lạp

Nước chanh Ouzo gồm chanh, mật ongbạc hà, có hương vị độc đáo của Hy Lạp — nhờ vào ouzo, tinh chất của nho sau quá trinh ủ rượu.

Nước chanh Ouzo một loại đồ uống không cồn của nước Hy Lạp

Ouzo được sản xuất từ ​​trái nho (tàn tích của quá trình làm rượu) và mang theo hương vị của cây hồi, hoặc cam thảo đen. Nó chỉ có thể được sản xuất ở Hy Lạp và Síp và có thể bao gồm các thành phần khác như gia vị. Đôi khi họ dùng thì là, bạch đậu khấu, hoặc quế cho quá trình chưng cất. Ouzo thường được phục vụ cùng món khai vị gọi là meze.

Nước chanh Ouzo, gồm chanh, mật ongbạc hà, có hương vị độc đáo của Hy Lạp — và nhờ vào ouzo, một thành phần đặc trưng của Hy Lạp. Thực sự không có nguyên liệu nào thay thế nó. Nếu bạn không phải là một tín đồ của cam thảo đen, thì khả năng bạn sẽ thích loại cocktail này là không hề nhỏ.

Nguyên liệu cần có

Nếu bạn thêm nhiều nước, nước cốt chanh, lá bạc hà và / hoặc mật ong, bạn có thể làm loãng mùi vị và có thể lôi kéo ai đó không thích đồ uống này thử một chút. Sau đó, bạn sẽ thêm khách thưởng thức ouzo, và điều đó có thể sẽ làm cho mọi người Hy Lạp rất hạnh phúc.

Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng ouzo là rượu 45% (90 độ) — mạnh hơn rượu Whisky, vì vậy hãy uống có trách nhiệm. Đây là loại thức uống có khả năng gây nghiện có thể hạ gục bạn khi bạn ít nghi ngờ nhất. Bạn hãy nâng ly và nói như họ nói ở Hy Lạp, “Yiamas” (γεια μας — chúc sức khỏe / cổ vũ cho bạn).

Công thức nước chanh Ouzo

Thành phần

2 ounce Ouzo, ở nhiệt độ phòng
1 1/2 ounce nước chanh, nhiều hơn nếu muốn
3 lá bạc hà
1 thìa mật ong
3 ounce nước, đá, nhiều hơn hoặc ít hơn tùy theo sở thích

Nước chanh Ouzo

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ Ouzo vào ly.
  3. Thêm nước cốt chanhlá bạc hà, khuấy đều để hương vị tỏa ra từ lá bạc hà.
  4. Thêm nước cốt chanh lá bạc hà, trộn đều
  5. Thêm mật ong và trộn cho đến khi nó tan.
  6. Đổ nước vào ly và trộn. Nếu cần, hãy thêm nhiều nước hơn để làm loãng vị Ouzo.
  7. Dùng một lát chanh để trang trí, nếu muốn. Phục vụ nước chanh Ouzo và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần nước chanh Ouzo chứa
Lượng calo 236
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 16 mg 1%
Tổng Carbohydrate 28 g 10%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 26 g
Protein 0 g
Vitamin C 7 mg 33%
Canxi 9 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 57 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Mời bạn

Mẹo

Bạn có thể thêm nhiều nước nếu muốn, điều này sẽ làm loãng vị của cam thảo đen. Bạn chỉ cần biết rằng bạn càng thêm nhiều, nước chanh Ouzo này càng loãng. Điều này không thành vấn đề trừ khi đó là thứ bạn đang theo đuổi.

Các công thức biến thể

Bạn cũng có thể thực hiện công thức này với nước chanh đã pha sẵn, sẽ ngọt hơn những gì công thức của chúng tôi chỉ ra.

Nước chanh Ouzo cũng có thể được làm bằng chanh xanh hoặc cam thay vì chanh vàng.

Nếu bạn không muốn làm món này với mật ong, hãy thử với các loại đường lỏng khác như xi-rô cây thùa hoặc thậm chí là xi-rô cây phong. Bạn có thể cần điều chỉnh các thành phần khác cho phù hợp; nếm thử cho đến khi bạn thích.

Nếu bạn thích nước chanh Ouzo hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version