Site icon Medplus.vn

Nước đóng chai hay nước lọc máy tốt cho trẻ?

Nước đóng chai hay nước lọc máy tốt cho trẻ?

Nước đóng chai hay nước lọc máy tốt cho trẻ?

Nước đóng chai so với nước lọc máy

Nước đóng chai có lợi ích gì hơn nước lọc máy ngoài sự tiện lợi không? Thực tế, nước đóng chai không an toàn hơn hoặc lành mạnh hơn. Trong nhiều trường hợp, nước đóng chai bạn mua chỉ đơn giản là nước máy từ một thành phố lớn trải qua quá trình lọc trước khi được đưa vào đóng gói chai nhựa.

Nếu bạn không thích mùi vị của nước máy, đó là một lý do khác mà mọi người thường sử dụng để uống nước đóng chai. Các lựa chọn thay thế bao gồm bình lọc nước hoặc bình chứa nước lớn hơn đi trong tủ lạnh hoặc bộ lọc tích hợp cho bình đựng nước trong tủ lạnh của bạn. Bạn thậm chí có thể dùng những chai nước có thể tái sử dụng với bộ lọc nước tích hợp.

Các bộ lọc nước loại vòi, tủ lạnh và bình đơn giản như của BRITA và PUR không lọc ra florua. Tuy nhiên, hệ thống thẩm thấu ngược phức tạp hơn có thể sẽ xảy ra, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa hoặc nha sĩ nhi khoa của bạn về các chất bổ sung florua nếu bạn có trong nhà.

Florua trong nước

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ sơ sinh bắt đầu cần bổ sung florua khi được sáu tháng tuổi. Nếu nước uống tại địa phương của bạn (nước máy) chứa thấp nhất 0,3 phần triệu (ppm) florua, thì tốt nhất là trẻ nên dùng nước đã được khử florua.

Thay vào đó, bạn có thể cho trẻ uống thuốc nhỏ fluoride, nhưng trẻ sẽ có nguy cơ bị nhiễm quá nhiều fluoride nếu trẻ cũng uống nước có nhiều chất fluoride, có thể gây ố răng (nhiễm fluor). Ngoài nước máy có chất fluoride, bạn cũng có thể mua nước đóng chai có thêm chất fluoride cho trẻ.

Nước đóng chai hay nước lọc máy tốt cho trẻ?

Nước giếng

Có một sự thay thế khác cho nước đóng chai và nước máy — nước giếng. Nhiều gia đình vẫn lấy nước từ giếng tư nhân, đây có thể là nguồn cung cấp nitrat, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, thuốc trừ sâu, vi khuẩn, chì và các chất khác. Nước giếng cũng có thể có florua tự nhiên mặc dù nó có thể không ở mức khuyến nghị.

Tất cả những yếu tố này khiến cho nước giếng phải được kiểm tra trước khi sử dụng và ít nhất mỗi năm một lần. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cũng khuyến cáo rằng nước giếng phải được lọc để ít nhất loại bỏ chì, các loài Cryptosporidium và một số hydrocacbon dễ bay hơi.

Uống nước

Trẻ em cần uống đủ nước và bổ sung vừa đủ florua. Nước không có bất kỳ calo nào, vì vậy nó là một sự thay thế tuyệt vời cho soda, trà và nước ép trái cây. Và nó không có bất kỳ chất caffeine nào, giống như soda hoặc nước tăng lực mà một số thanh thiếu niên đã bắt đầu uống. Thêm vào đó, sẽ an toàn và rẻ tiền cũng như có thể gần như tiện lợi như nước đóng chai nếu bạn sử dụng chai nước có thể tái sử dụng của riêng mình để giảm rác thải nhựa.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

 

Exit mobile version