Site icon Medplus.vn

Nước dưa chua và 5 tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể mà bạn chưa biết

Nước dưa chua được coi là một loại đồ uống thể thao. Nó giúp ngăn ngừa chuột rút và giảm mệt mỏi. Ngày nay, các chuyên gia cũng tập trung nghiên cứu về tác động của đồ uống mặn đối với cơ thể. Hãy cùng Medplus tìm hiểu tác dụng của nước dưa chua mà các nghiên cứu đã khám phá ra nhé!

Nước dưa chua là gì?

Nước dưa chua là chất lỏng bị bỏ lại trong lọ dưa muối. Có nhiều loại nước khác nhau tùy thuộc vào loại dưa và cách thức thực hiện. Thông thường, nó bao gồm nước, muối biển, giấm, đôi khi có tỏi, tiêu, thảo mộc và gia vị.

Tác dụng của nước dưa chua

Hàm lượng dinh dưỡng

Theo USDA, khoảng 1/2 cốc nước dưa chua chứa khoảng:

5 tác dụng của nước dưa chua đối với sức khỏe

1. Giảm chuột rút

Mặc dù có nhiều nguyên nhân tiềm ẩn gây ra chuột rút ở chân, nhưng chúng thường liên quan đến mất hoặc rối loạn điện giải. Điều này đặc biệt đúng sau khi tập thể dục. Nó làm cạn kiệt chất lỏng do tăng tiết mồ hôi. Mặc dù có bằng chứng chứng minh rằng uống một lượng nhỏ nước dưa chua trước khi tập thể dục có thể giúp giảm thời gian bị chuột rút cơ. Do đó, cho phép vận động viên thể hiện tốt hơn. Tuy nhiên, các kết quả nghiên cứu chưa tìm hiểu được tác dụng này.

Bạn có thể có thể ngăn ngừa chuột rút bằng cách uống đủ nước trong suốt cả ngày. Đồng thời, ăn thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng. Nhưng nếu bạn đang làm gì đó như luyện tập sức bền, nước muối có thể là một cách tốt để giữ cho cơ thể bạn ngậm nước.

2. Cải thiện hiệu suất thể thao

Theo các nhà nghiên cứu, đồ uống có hàm lượng natri cao có thể gây ra sự giãn nở thể tích máu. Điều này có thể cho phép vận động viên đổ mồ hôi với tốc độ cao hơn. Hơn nữa, tập thể dục với lưu lượng máu trên da lớn hơn, dẫn đến thời gian tập luyện lâu hơn. Một số chuyên gia lo lắng rằng nước dưa chua có thể làm mất nước trầm trọng hơn. Nhưng nghiên cứu được đề cập cho thấy nó không làm trầm trọng tình trạng căng cơ hay tăng kali máu.

3. Có lợi cho sức khỏe và tiêu hóa

Dưa chua được thực hiện thông qua quá trình lên men. Nó tạo ra các vi khuẩn lành mạnh có thể giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột và tiêu hóa. Tuy nhiên vì hàm lượng natri cao, nó có thể khiến bạn bị giữ nước và đầy hơi. Mặc khác, nước dưa chua có thể làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày. Nó khiến bạn thấy no và hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

4. Hỗ trợ cân bằng lượng đường trong máu và trao đổi chất

Mặc dù tiêu thụ nước dưa chua lên men có nhiều lợi ích nhất. Nhưng loại được làm bằng giấm sẽ thúc đẩy sự nhạy cảm với insulin. Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng uống giấm trước bữa ăn có thể hỗ trợ những người mắc hội chứng chuyển hóa và tiểu đường tuýp 2. Nó hỗ trợ quá trình hấp thu glucose trong cơ bắp.

Loại nước này hydrat hóa tốt hơn và quản lý lượng đường trong máu. Nên nó có khả năng ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến rối loạn chức năng trao đổi chất. Chẳng hạn như tổn thương thận, tim và gan.

5. Làm giảm các triệu chứng do say rượu

Sử dụng nước dưa chua làm giảm các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi và ợ nóng sau khi uống rượu. Điều này là do khả năng bổ sung chất điện giải và chất lỏng bị mất. Để có kết quả tốt nhất, hãy thử dùng một lượng nhỏ với thêm nước hoặc nước trái cây. Điều này sẽ giúp chống lại tình trạng mất nước.

Tóm lại, nước dưa chua giúp ngăn ngừa chuột rút và kiệt sức chân, hỗ trợ hiệu suất thể thao và sức khỏe đường ruột, cung cấp một số enzyme và chất chống oxy hóa. Hơn nữa, bạn có thể tự làm loại nước này tại nhà với công thức vô cùng đơn giản. Hãy bổ sung nó vào chế độ ăn uống để cải thiện thể chất nhé!

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/nutrition/pickle-juice/

Exit mobile version