Site icon Medplus.vn

Nước dùng gà cách hầm cơ bản và chuẩn hương vị Trung Hoa

chuan huong vi 6 - Medplus

Để thử món nước dùng truyền thống, hãy dùng món nước dùng gà của người Hoa. Bạn có thể dùng như một bữa ăn độc lập hoặc nguyên liệu cơ sở để chế biến các món ăn khác.

Nước dùng gà cách hầm cơ bản và chuẩn hương vị Trung Hoa

Món nước dùng gà này được chế biến theo cách rất đơn giản. Những miếng được thấm đẫm hương vị, nước dùng nóng, đậm đà. Phần gà được dùng để nấu món này gồm cổ, cánh và lưng. Nhưng bạn có thể dùng những phần khác trên cơ thể gà như đùi hoặc chân hay đầu.

Điều đặc biệt của món súp này là bạn có thể dùng bất kỳ miếng thịt gà nào bạn có sẵn và dùng những phần gà để tránh lãng phí. Vị gà thơm ngon hấp dẫn nhờ thấm đẫm hương vị gừng và độ chua hoàn hảo của một chút rượu gạo.

Sau khi được lọc sạch, nước dùng gà có thể được dùng ngay hoặc được chế biến tiếp tục. Đa phần nó được dùng như một món khai vị cùng một miếng bánh mì vào bữa tối, hoặc được dùng làm nền cho các công thức nấu ăn khác như ramen hoặc udon của Nhật Bản, hoặc để nấu Trung Quốc.

Nước dùng gà

Chìa khóa để nấu nước dùng hoàn hảo là nấu ở mức lửa thấp và nấu chậm, để hương vị hòa quyện và chất lỏng sánh. Bạn nêm muốitiêu cho vừa ăn hoặc không có muối nếu mục đích chính của bạn là dùng muốitiêu trong các công thức nấu ăn khác có chứa muối. Mặc dù chúng tôi đã dùng cổ và cánh để tạo hương vị, nhưng bạn có thể thêm thật nhiều.

Lúc mua gà, hãy hỏi quầy bán xem họ có thể cho bạn một ít xương gà, mảnh thịt vụn và thừa người ta không mua. Những miếng nhỏ này làm tăng thêm hương vị và bị bỏ qua bởi hầu hết các đầu bếp. Những người cắt theo cách truyền thống và tránh hoàn toàn các phần da và mỡ.

Collagen và các mô liên kết trong xương giúp nước dùng gà đặc hơn đồng thời tăng thêm hương vị. Vì vậy một khi lượng nước dùng dự trữ giảm đi và bạn đừng căng thẳng.

Nếu bạn có nhiều miếng gà, xương và phế liệu, hãy dự trữ càng nhiều càng tốt. Bạn chỉ cần tăng gấp đôi liều lượng nguyên liệu. Bạn hãy lọc, để nguội và đóng băng trong túi zip-top nhỏ hoặc trong khay đá viên. Một vài viên nước dùng đông lạnh được thêm vào các món yêu thích của bạn. Cách này giúp món ăn trở nên ngon hơn.

Mặc dù công thức của chúng tôi dựa trên độ ngọt của gà ta, nhưng bạn có thể dùng xương gà tây để nấu. Mặc dù hầu hết các loại nước dùng cũng sử dụng chất thơm, thảo mộc và rau để tăng hương vị của chúng. Chúng tôi chỉ dựa vào gừngrượu gạo có hương vị sâu sắc, một loại đồ uống có cồn được làm từ gạo nếp lên men.

Cực ngon

Công thức nước dùng gà

Thành phần

3 pound miếng, lưng, cổ, hoặc cánh gà
10 cup nước lạnh
3 lát gừng tươi
2 hành lá, cắt thành từng miếng 1 inch
1 muỗng canh rượu gạo Trung Quốc, hoặc rượu sherry khô
1 chút muối, hoặc cho vừa ăn
Tùy chọn: 1 chút tiêu đen, hoặc cho vừa ăn

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đặt miếng gà vào một cái nồi lớn chứa 10 cup nước, hoặc vừa đủ ngập.
  3. Thêm gừng, hành lá, rượu gạo hoặc rượu sherry. Đun sôi trên mức lửa vừa, thỉnh thoảng hớt bỏ bọt nổi lên trên.
  4. Thêm muối vừa ăn và tiêu đen nếu muốn.
  5. Đậy nắp, giảm lửa và đun nhỏ lửa trong 2 giờ. Lọc nước dùng gà và sử dụng như công thức nấu ăn yêu cầu.
  6. Thưởng thức nước dùng gà!
Hãy nấu ngay!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 8
Mỗi phần nước dùng gà chứa
Lượng calo 406
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 23 g 29%
Chất béo bão hòa 6 g 32%
Cholesterol 142 mg 47%
Natri 161 mg 7%
Tổng Carbohydrate 2 g 1%
Chất xơ 0 g 1%
Chất đạm 45 g
Canxi 57 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Nếu bạn thích nước dùng gà hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version