Site icon Medplus.vn

Nước dùng rau kĩ thuật xử lý căn bản cần chờ tối đa 70 phút

nuoc dung chay 1 - Medplus

Công thức nấu nước dùng rau dễ dàng và đầy hương vị này cung cấp cho bạn cơ sở để làm các món súp chay, thịt hầm, hoặc chỉ để thêm hương vị cho nhiều món ăn chay. Nếu bạn đang nấu ăn chay hoặc thuần chay, bạn có thể sử dụng nước dùng rau này để thay thế cho bất kỳ nước hầm thịt hoặc phần chất lỏng nào được yêu cầu trong công thức nấu ăn.

Nước dùng rau kĩ thuật xử lý căn bản cần chờ tối đa 70 phút

Sau khi bạn đã nấu nước dùng chay theo cách này một hoặc hai lần, bạn có thể dùng các loại rau khác nhau bạn cho vào nước dùng của mình. Hành tây, cần tây và khoai tây dường như mang đến hương vị tốt nhất cho thành phẩm. Vì vậy bạn hãy cố gắng luôn bao gồm ít nhất một số loại trong đó. Nấm là tùy chọn, nhưng chúng thêm vị umami, giúp cho nước dùng rau thay thế tốt hơn cho nước hầm thịt hoặc nước hầm xương.

Nấu nước dùng rau là một cách tuyệt vời để tận dụng những phần rau củ hoặc khoai tây sắp hỏng. Lên kế hoạch trước và để dành những thứ như thân bông cải xanh, đầu hành tây, gốc cần tây, ngọn cà rốt, thân cải xoăn, thân cây cải và vỏ khoai tây để nấu nước dùng rau của bạn. Bạn cũng có thể đông lạnh các loại rau đó trong một túi zip-top hoặc một hộp chứa an toàn trong tủ đông để chúng luôn sẵn sàng khi bạn cần và tránh lãng phí.

Công thức nước dùng rau

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức ngắn gọn và không đắt. Hầu hết các chợ châu Á đều có bán đầy đủ. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món nước dùng rau.

Thành phần

  • 2 cọng cần tây (xắt nhỏ)
  • 1 củ khoai tây vừa (xắt thành miếng lớn)
  • 1 củ cà rốt (xắt nhỏ)
  • 1 củ hành tây (băm nhỏ)
  • 4 ounce nấm (cắt đôi), tùy chọn
  • 3 đến 4 tép tỏi (đập dập hoặc để nguyên củ)
  • 8 cup nước
  • 1 muỗng canh nước tương
  • 3 lá nguyệt quế
  • Muối Dash
  • Tiêu Dash
Nước dùng rau

Các bước cần thực hiện

Thu thập các thành phần.

Cho cần tây, khoai tây, cà rốt, hành tây, nấm (nếu dùng), tỏi, nước, xì dầu, lá nguyệt quế, muối và hạt tiêu vào nồi lớn và đun sôi.

Cho tất cả vào nồi

Giảm lửa và để nước dùng rau trong ít nhất một giờ, đậy nắp.

Lọc bỏ rau và tỏi và bỏ lá nguyệt quế sau khi nấu xong nước dùng.

Đun sôi và bỏ lá nguyệt quế

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 14
Mỗi phần nước dùng rau chứa
Lượng calo 40
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 93 mg 4%
Tổng lượng Carbohydrate 9 g 3%
Chất xơ 1 g 4%
Protein 1 g
Canxi 39 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định sử dụng nước dùng rau.

Cách sử dụng

Bạn có thể phục vụ nước dùng rau của bạn ngay lập tức. Thật tuyệt để bạn nhâm nhi các món ăn có nước và nóng trong những ngày se lạnh.

  • Để có nước dùng đậm đặc hơn, bạn hãy đậy nắp nồi và đun nhỏ lửa. Nếu bạn tuân thủ bạn thu được khoảng 4 cup nước dùng.
  • Hoặc sử dụng nước dùng chay như lớp cơ sở hương vị cho một món ăn khác. Bạn có thể sử dụng nước dùng rau tự làm này để nấu súp chay, thịt hầm, risotto, món xào, v.v.

Công thức biến thể

  • Bỏ nước tương nếu bạn cần có nước dùng cho món súp không chứa gluten. Nó có thể cho thêm một hương vị hấp dẫn, nhưng nó không cần thiết. Tamari, Bragg’s hoặc Nama shoyu cũng có thể được sử dụng thay cho nước tương.
  • Thêm các loại rau khác như ớt chuông, cọng bông cải xanh, hoặc húng quế — thân và lá — bất cứ thứ gì bạn có thể có thêm để có hương vị đặc biệt hơn.

Cách lưu trữ

  • Nước dùng rau của bạn có thể giữ được từ 3 đến 4 ngày trong tủ lạnh. Bạn hãy chắc chắn để làm lạnh nó ngay lập tức.
  • Để giữ được lâu hơn, bạn nên đông lạnh trong hộp kín hoặc túi đông lạnh. Bạn nhớ dán nhãn nội dung và ngày tháng. Để thuận tiện, bạn cần đông lạnh theo phần bạn thường sử dụng trong các công thức nấu ăn, chẳng hạn như 1 cup, 2 cup hoặc 1 panh.
  • Nước dùng rau củ đông lạnh nên giữ được từ 4 đến 6 tháng trong tủ đông. Nó vẫn an toàn để sử dụng sau thời điểm đó nhưng có thể không đạt chất lượng cao nhất.

Nếu bạn thích món nước dùng rau hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version