Site icon Medplus.vn

Nước ép dưa leo và 12 tác dụng với sức khỏe cực kỳ bổ ích

lợi ích của nước ép dưa leo với sức khỏe

lợi ích của nước ép dưa leo với sức khỏe

Bên cạnh việc là một thức uống giải khát, nước ép dưa leo cũng là một loại thuốc bổ tuyệt vời. Dưa leo nổi tiếng với công dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể hiệu quả. Nước ép dưa leo cũng mang đến nhiều tác dụng đáng quý cho sức khỏe. Hãy cùng Medplus khám phá hết những công dụng cyuar nước ép dưa leo qua bài chai sẻ hôm nay bạn nhé.

Thông tin dinh dưỡng của dưa leo

Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột chứa hàm lượng calo thấp nhưng lại rất giàu dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Ngoài hàm lượng nước cao thì dưa leo chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất đa dạng như vitamin C, K, magie, kali, mangan… Do đó, bạn có thể cung cấp vitamin và khoáng chất hiệu quả bằng cách ăn dưa leo mỗi ngày.

12 tác dụng với sức khỏe cực kỳ bổ ích

1. Hỗ trợ giảm cân

Tiến sĩ Anju Sood, một chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Bangalore cho biết: “Nước ép dưa chuột là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa. Do đó nó thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cân. Anshul Jaibharat cho biết thêm, dưa leo có lượng calo thấp – là một lựa chọn tuyệt vời cho những người theo dõi cân nặng của họ.

2. Hydrate cơ thể

Shilpa Arora nói thêm: “Dưa chuột được làm từ 95% nước và hai hợp chất – axit ascobic và axit caffeic – giúp ngăn ngừa giữ nước. Do hàm lượng nước cao, nó giúp tăng cường hydrat hóa cơ thể và loại bỏ độc tố.

3. Làm giảm táo bón

Tiến sĩ Sood nói: Nước ép dưa chuột rất dịu nhẹ với ruột, hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Có thể xem dưa leo là một phương thuốc cho táo bón mãn tính.

4. Tăng cường khả năng miễn dịch

Tiến sĩ B. N. Sinha, Chuyên gia Ayurveda cho biết: Nước ép dưa chuột cung cấp cho cơ thể một loạt các khoáng chất, hormone và các hợp chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Nước ép dưa leo cũng chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh nhiễm trùng theo mùa như virut.

5. Giải độc cơ thể

Dưa leo có hàm lượng nước cao. Nước ép dưa leo giúp làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ các chất thải độc hại và cũ. Bạn cũng có thể kết hợp nước ép dưa leo với chanh và bạc hà để có kết quả tốt hơn.

6. Điều hòa huyết áp

Nước ép dưa chuột khuyến khích hoạt động đúng đắn của cơ thể. Nó chứa magiê có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao. Magie cũng giúp ngăn ngừa tình trạng tụt huyết áp hiệu quả.

7. Tăng cường năng lượng

nước ép dưa leo cung cấp năng lượng cho cơ thể

Nước ép dưa chuột là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt, đặc biệt là nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời. Thiếu vitamin B thường dẫn đến mệt mỏi, khó chịu và kém tập trung. Uống nước ép dưa chuột đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp các vitamin này và khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

8. Cải thiện giấc ngủ

Nước ép dưa chuột có khả năng làm dịu thần kinh, giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, nó giúp cải thiện chu kỳ giấc ngủ của bạn. Nếu bạn đang gặp tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc thì hãy thử một ly nước ép dưa leo ngay nhé.

9. Làm mát cơ thể

Chuyên gia dinh dưỡng Anshul Jaibharat cho biết: “Nước ép dưa chuột có hàm lượng nước cao và hoạt động như một chất làm mát. Nó giúp những người bị ứ nước quá mức. Đây là một thức uống tuyệt vời cho những tháng hè nóng bức.

10. Cải thiện thị lực

Nếu bạn muốn cải thiện thị lực, hãy uống nước ép dưa chuột. Nó đã được chứng minh là một trong những cách tự nhiên, hữu ích nhất để điều trị thị lực theo nhiều nghiên cứu.

11. Tốt cho da

dưa chuột có tác dụng làm đẹp da

Dưa chuột là một nguồn silica tuyệt vời, là một khoáng chất làm đẹp. Đặt những lát dưa chuột ướp lạnh lên mắt giúp ích trong việc loại bỏ quầng thâm và bọng mắt. Uống nước ép dưa leo mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh từ bên trong? Nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cải thiện làn da của bạn. Cụ thể sẽ giúp làm cho làn da được trẻ hóa.

12. Thúc đẩy sự phát triển của tóc

Tiến sĩ Anju cho biết, nước ép dưa chuột cực kỳ tốt cho tóc của bạn. Nó chứa silicon và lưu huỳnh giúp ngăn rụng tóc và giúp tóc khỏe mạnh.

Kết luận

Cuối cùng, bạn cần ghi nhớ rằng thực phẩm dù bổ dưỡng và tốt cho cơ thể đến đâu nhưng nhiều quá sẽ phản tác dụng. Bạn cần chú ý những mặt tiêu cực với sức khỏe khi uống quá nhiều nước ép từ trái dưa leo.

Medplus hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để câu hỏi ngay bên dưới nhé! Và đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

Nguồn tham khảo: 12 Amazing Cucumber Juice Benefits

Exit mobile version