Site icon Medplus.vn

Nước ép Mộc Qua cách chế biến đơn giản nhưng ngon bất ngờ

Một cây Mộc Qua mọc trong trong sân của tôi. Nó được trồng từ rất lâu trước khi tôi đến, và vào đúng mùa thu, quả trở nên căng mọng và vàng đẹp không tỳ vết mà không cần thuốc trừ sâu. Và tôi dự định làm một mẻ nước ép Mộc Qua cho gia đình.

Nước ép Mộc Qua cách chế biến đơn giản nhưng ngon bất ngờ

Mộc Qua sống KHÔNG ngon. Nấu chín là một câu chuyện khác. Như một loại nước sốt thịt hoặc mứt, đó là một niềm vui của thế giới cũ! Vậy tại sao công thức nước ép Mộc Qua này lại được giới thiệu? Hai lý do.

Đầu tiên, tôi thích thử thách tạo ra một loại nước trái cây có hương vị tuyệt vời từ những thực phẩm không thể. Tôi đã làm điều đó với cỏ lúa mìtỏi nên có lẽ tôi có thể làm nước ép Mộc Qua! Thứ hai, đây là một cơ hội tuyệt vời để nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiều thực phẩm thô hơn trong chế độ ăn uống của chúng ta.

Chất dinh dưỡng trong trái cây tươi và rau không được tìm thấy ở bất kỳ nguồn nào khác – không có trong các chất bổ sung tốt nhất, không có trong bất cứ thứ gì đóng chai hoặc đóng hộp, thậm chí không có trong bữa ăn ngon nhất được nấu tại nhà. Người ta ước tính rằng có tới 100% enzym và 50% chất dinh dưỡng thực vật bị mất đi khi chúng ta nấu, chế biến hoặc bảo quản thực phẩm tươi sống.

Cực ngon

Ừ, tôi đã đưa ra quan điểm của mình. Vì vậy, bây giờ chúng ta hãy nói về Mộc Qua. Loại cây này có nguồn gốc từ Tiểu Á, Mộc Qua từng là một loại trái cây phổ biến nhưng đã không còn được ưa chuộng trong thời hiện đại. Được coi là quá cứng và chua để ăn sống, nhưng khi nấu chín, Mộc Qua chuyển sang màu đỏ, mềm và ngọt với hương thơm trái cây.

Người ta tin rằng Mộc Qua, không phải táo, là trái cấm của Vườn Địa đàng. Thần thoại Hy Lạp liên hệ cây Mộc Qua với Aphrodite, nữ thần tình yêu, và nhiều người tin rằng quả táo vàngParis tặng cho cô ấy là một cây Mộc Qua. Một điều khác là nó có rất nhiều pectin tự nhiên, hợp chất trong một số loại trái cây làm dày mứtthạch.

Mộc Qua mềm là Mộc Qua thối, vì vậy hãy mua những quả cứng như đá. Mộc Qua phải có màu vàng, sờ nặng tay, không có vết bầm.

Quả Mộc Qua

Công thức nước ép Mộc Qua

Thành phần

1 quả Mộc Qua vừa
1 quả chanh tươi
1 quả cam vừa
1 quả táo vừa
1 cup bí ngô cắt hình khối
1 chút quế

Nước ép Mộc Qua

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Ép Mộc Qua, chanh, cam, táo (cả vỏ) và bí ngô qua máy ép trái cây hoặc xay nhuyễn trong máy xay sinh tố. Trộn quế vào.
  3. Đổ nước ép Mộc Qua vào ly.
  4. Thưởng thức nước ép Mộc Qua ngay lập tức hoặc đông lạnh để tiêu thụ sau.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2
Mỗi phần nước ép Mộc Qua chứa
Lượng calo 567
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 3 g 3%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 19 mg 1%
Tổng Carbohydrate 152 g 55%
Chất xơ 29 g 105%
Tổng lượng đường 84 g
Protein 11 g
Vitamin C 598 mg 2,991%
Canxi 385 mg 30%
Sắt 4 mg 25%
Kali 2228 mg 47%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Công trình nghiên cứu

Như bạn có thể tưởng tượng, Mộc Qua vẫn chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhưng các công dụng được khẳng định theo y học cổ truyền bao gồm bột, chiết xuất hoặc trà để điều trị rối loạn tiêu hóa bao gồm đau dạ dàyđau ruột cũng như tiêu chảy.1 Nước ép Mộc Qua cũng có tác dụng tương tự. Mộc Qua cũng đã được sử dụng để chữa ho.

Lợi ích dinh dưỡng

Mộc Qua là loại trái cây có hàm lượng calo thấp với nhiều chất chống oxy hóa hơn táo hoặc . Mộc Qua rất giàu chất xơ và các hạt sạn trong cùi bao gồm các hợp chất làm se như catechinepicatechin được biết đến để bảo vệ ruột kết khỏi các chất độc và hóa chất gây ung thư. Các hợp chất khác trong Mộc Qua giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL). 1

Mộc Qua có một số hợp chất phenolictinh dầu tạo ra hương thơm độc đáo của Mộc Qua. Mộc Qua chín là một nguồn tuyệt vời của vitamin Bvitamin C cũng như các khoáng chất đồng, sắt, kalimagiê. Mặc dù các nghiên cứu chưa đi đến kết luận cuối cùng, Mộc Qua, giống như , có đặc tính chống dị ứngchống viêm.

Nếu bạn thích nước ép Mộc Qua hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Tài liệu tham khảo:

  1. Ashraf MU, Muhammad G, Hussain MA, Bukhari SN. Cydonia oblonga M., A Medicinal Plant Rich in Phytonutrients for Pharmaceuticals. Front Pharmacol. 2016;7:163. doi:10.3389/fphar.2016.00163

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version