Site icon Medplus.vn

Nước ép rau quả cho mùa hè sảng khoái BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE

Màu

Ngoài nước lọc và sữa, nước ép rau quả được ưa chuộng bởi tác dụng sức khỏe tích cực. Trong những ngày hè oi bức hay sau một buổi tập luyện mệt mỏi, bạn có thể dùng ngay một ly nước ép rau quả để cân bằng năng lượng. Hôm nay Medplus sẽ chỉ bạn cách làm Nước ép rau quả cho mùa hè sảng khoái BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE.

Nước ép rau quả cho mùa hè sảng khoái BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE

Lời đầu

Bạn có thể uống nước ép rau quả quanh năm. Bởi chúng rất giàu vitamin và khoáng chất. Khi nhiệt độ bên ngoài cao hơn 30 độ, bạn có thể muốn uống một ly nước trái cây mát lạnh để giúp cơ thể sảng khoái hơn.

Shauna Martin, người sáng lập Daily Greens có trụ sở tại Austin, nói về nhu cầu dinh dưỡng và bù nước của con người khi trời nóng. Trong cuốn Daily Greens 4-Day Cleanse, cô đã hướng dẫn nhiều công thức nước ép rau quả tươi, theo mùa, hương vị và màu sắc đều ấn tượng.

Khi thực phẩm vào vụ rộ, nó sẽ có hàm lượng dưỡng chất cao nhất. Vì vậy bạn sẽ nhận được lợi khi dùng chúng, Martin nói.

Ngoài ra, những công thức này còn giúp bạn nâng tầm giá trị nước trái cây. bạn hoàn toàn có thể sáng tạo dựa trên khẩu vị của bạn.

Các công thức nước ép rau quả

1. Nước ép ớt chuông vàng

Loại nước ép rau quả ấn tượng nhất

Bạn đừng để màu sắc của nó đánh lừa bạn. Nó thật sự tốt lành và thanh mát. Martin nói.

Thành phần

1 quả dưa chuột
3 đến 5 cọng cần tây, bỏ gốc
2 đến 3 lá cải xoăn
1 quả ớt chuông vàng
Một nắm húng quế (3 đến 4 lá)
1 quả chanh, gọt vỏ (tùy chọn)

Cách làm

Rửa dưa chuột, cần tây, cải xoăn, ớt chuông và húng quế. Bỏ đầu và hạt của ớt chuông. Cắt thành miếng nhỏ để máy ép trái cây dễ làm việc. Nếu bạn muốn có thêm màu xanh lá cây, thì hãy dùng 1/2 quả chanh. Nếu không, không cần dùng. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy ép trái cây của bạn, vớt bọt (nếu muốn). Cho ra ly và thưởng thức!

2. Nước ép dưa chuột hạt Chia

Màu xanh cho ngày thanh mát

Chắc hẳn bạn đã biết hạt chia có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư. Bạn có thể cho chúng vào một cái bình có nước lọc, một ít nước chanh tươi và đường cỏ ngọt để ngâm qua đêm. Bạn có thể dùng nó sau khi tập thể dục để bù nước và dưỡng chất. Medplus đã thử và thấy rất ấn tượng nên đã ngâm hạt chia qua đêm. Sáng hôm sau, chúng tôi pha nó với nước ép.

Ngâm hạt chia để giải phóng các dưỡng chất của nó, bao gồm các chất điện giải. Nó cũng giúp nước ép rau quả có một kết cấu thú vị.

Thành phần

1 quả dưa chuột
Rau bina (2/3 bó)
Bạc hà (3 đến 4 lá)
1/2 chén dưa hấu thái khối
1/8 muỗng cà phê muối
1/4 chén hạt chia, ngâm qua đêm trong nước lọc, sau đó bỏ nước (tùy chọn)

Cách làm

Rửa dưa chuột, rau bina và bạc hà. Cho tất cả các nguyên liệu ngoại trừ muối và hạt chia vào máy ép trái cây và bỏ bọt (nếu muốn). Cho muối và hạt chia (tùy chọn) vào. Khuấy đều và thưởng thức!

3. Nước ép bí ngòi mật ong

Hương vị ngọt ngào và màu sắc mát mẻ

Món này bao gồm ba thức quà mùa hè: mật ong ngọt, bí ngòi vàng và cải xoong.

Thành phần

1 quả bí ngòi
Cải xoong (1/3 bó)
Rau mùi (từ 3 đến 4 cọng)
3 đến 4 cọng cần tây, bỏ gốc
1 chén nước mật ong
1/8 muỗng cà phê muối (tùy chọn, nhưng nên dùng)

Cách làm

Rửa bí ngòi, cải xoong, rau mùi và cần tây. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy ép trái cây và vớt bọt (nếu muốn). Nêm muối, khuấy đều và thưởng thức.

4. Nước ép đào dưa chuột

Đào xanh và câu chuyện nước ép rau quả

Quả đào được bán phổ biến vào mùa hè. Medplus khuyên bạn mua tại trang trại và trực tiếp từ tay nông dân. Chúng được bảo quản tốt hơn ở nhiệt độ phòng và đã chín khi ở trang trại. Việc biến chúng thành nước ép trái cây thật sự ấn tượng.

Thành phần

1 quả dưa chuột
1 quả đào
Rau bina (2/3 bó)
Bạc hà (3 đến 4 lá)
1/4 củ gừng nhỏ
1/8 quả dứa hoặc 3/4 chén nước dứa

Cách làm

Rửa dưa chuột, đào, rau bina, bạc hà và gừng. Bỏ lõi đào và cắt thành miếng để máy ép dễ làm việc. Cắt đầu và đít quả dứa, gọt vỏ, bỏ mắt và cắt thành miếng để dễ xay.

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy ép trái cây, vớt bọt (nếu muốn). Cho ra ly và thưởng thức!

5. Nước ép bí ngòi rau mùi

Bí ngòi – một loại dưa leo khác góp công vào công thức nước ép rau quả

Martin nói, chon bí ngòi để thay thế dưa chuột để làm nước ép thật sự rất tốt. Và nó làm nước ép có kết cấu sền sệt. Bí ngòi được thu hoạch vào mùa hè nên dùng rất ngọt và ngon.

Thành phần

1 quả lê
1 quả bí ngòi
Rau bina (2/3 bó)
Rau mùi (từ 3 đến 4 cọng)

Cách làm

Rửa sạch tất cả các nguyên liệu. Bỏ lõi quả lê và cắt thành miếng để tránh hỏng máy ép. Cắt bí ngòi thành miếng cho vào chung. Rau bina và rau mùi, cắt gọn rồi cho nốt vào. Vớt bọt (nếu muốn). Cho ra ly và thưởng thức!

Medplus hy vọng bạn sẽ thích bài viết này. Bạn hãy uống nước ép rau quả để có một làn da mịn màng và một thân hình tráng kiện.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version