Site icon Medplus.vn

Nước ép táo gia vị THÊM ẤM CƠ THỂ MÙA MƯA KHỎE KHOẮN

trang tri ly nuoc ep tao gia vi - Medplus

Việc biến đổi các nguyên liệu hàng ngày thành thức uống phù hợp cho kỳ nghỉ chỉ trong vài bước đơn giản. Thật dễ dàng để nấu một loại rượu táo nóng không cồn. Bạn chỉ cần nước táo mua ở cửa hàng, đường nâu, gia vị nướng bánh và trái cây họ cam quýt cắt lát. Bạn hãy phục vụ nước ép táo gia vị trong những chiếc cốc được trang trí một thanh quế và nhâm nhi thức uống ấm áp vào những ngày lạnh.

Nước ép táo gia vị THÊM ẤM CƠ THỂ MÙA MƯA KHỎE KHOẮN

Khái quát

Một số công thức nấu ăn được đánh giá tốt nhất nếu chúng sử dụng những nguyên liệu hàng ngày và chỉ cần trải qua một vài bước đơn giản, chúng đã trở thành một thứ gì đó tuyệt vời. Công thức nước ép táo gia vị này chỉ có vậy. Nước ép táo mua sẵn ở cửa hàng và một vài nguyên liệu khác, bạn có thể nhanh chóng tạo nên một loại thức uống giải khát cho ngày lễ để cả gia đình cùng thưởng thức. Để chế biến thức uống này, bạn cần đun nước táo để hòa trộn đường nâu, chanh và cam, quế, nhục đậu khấu. Mọi việc chẳng thể đơn giản hơn.

Công thức nước ép táo gia vị

Danh sách các nguyên liệu được liệt kê hết sức dễ mua và không mấy đắt. Bạn có thể nhận thấy các nhóm được phân biệt: pha loãng, tạo vị, tạo hương và trang trí. Thành phẩm vừa ngọt ngào vừa thơm mùi hương đặc trưng của mùa thu. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các bước và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món nước ép táo gia vị. Bạn hãy dành 6 phút để có tối đa 6 ly rượu táo có hương vị đặc biệt.

Thành phần

4 cup nước ép táo
1 ly nước
1/2 cup đường nâu (đóng gói)
1/2 quả chanh (cắt lát mỏng bỏ hạt)
1/2 quả cam (cắt lát mỏng bỏ hạt)
1 thanh quế (nhiều hơn để phục vụ nếu muốn)
1/4 thìa cà phê nhục đậu khấu
Trang trí: lát chanh

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Cho tất cả mọi thứ vào một cái chảo lớn và đun sôi.

Kết hợp tất cả
Bước 3:

Hạ lửa và giữ mức sôi liu riu; tiếp tục nấu trong 10 phút.

Đun nóng cho hòa quyện
Bước 4:

Lọc hỗn hợp và phục vụ nước ép táo gia vị ngay trong chiếc cốc được ủ ấm.

Lọc sạch hỗn hợp
Bước 5:

Dùng các lát chanh và từng thanh quế để trang trí ly nước ép táo gia vị cho đẹp mắt nếu bạn muốn.

Nước ép táo gia vị

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần nước ép táo gia vị chứa
Lượng calo 167
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g  0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 18 mg 1%
Tổng lượng Carbohydrate 43 g 16%
Chất xơ 2 g số 8%
Protein 1 g
Canxi 58 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng nước ép táo gia vị.

Lời khuyên

Cho nước táo gia vị nóng này vào cốc hoặc ly chịu nhiệt. Để biến nó thành một thức uống đáng để kỷ niệm, hãy trang trí mỗi cốc bằng một thanh quế cùng vài lát chanh và cam tươi.

Nếu bạn đang làm một mẻ lớn cho một bữa tiệc hoặc dịp họp mặt gia đình, hãy nghĩ đến việc sử dụng nồi sành hoặc nồi áp suất. Làm rượu táo theo công thức, sau đó đặt nồi áp suất ở chế độ hâm nóng và đổ rượu táo vào nồi sành. Điều này giúp giữ cho đồ uống luôn ấm (không sôi) suốt đêm.

Nếu bạn còn thừa rượu táo, hãy bảo quản chúng trong hộp kín để trong tủ lạnh từ 4 đến 5 ngày. Bạn có thể thưởng thức thức ăn thừa lạnh ngay từ tủ lạnh, hoặc hâm nóng chúng trong lò vi sóng hoặc trên bếp.

Các công thức biến thể

Một lựa chọn khác: thêm rượu để nó trở thành loại đồ uống của người lớn và pha nó thành một ly cocktail ấm nóng. Thức uống này có thể kết hợp tốt với rượu Bourbon hoặc thậm chí rượu mạnh. Bạn hãy chắc chắn bạn có thể phân biệt giữa đồ uống có cồn và không cồn (như một thanh quế chỉ được thêm vào hoặc thay thế).

Nếu bạn muốn ly nước ép táo gia vị được đậm đà hơn, hãy dùng rượu táo thay vì nước ép táo. Rượu táo thường có sẵn vào mùa thu tại các cửa hàng tạp hóa và trang trại. Nhưng bạn có thể khó tìm mua chúng hơn vào các mùa khác. Vì vậy bạn hãy học cách ủ rượu táo để đề phòng trường hợp này.

Kết luận

Ly nước ép táo gia vị của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có thích bột gia vị làm bánh không? Tại sao có hoặc không? Theo bạn, ly đồ uống ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Loại đồ uống này có cách pha chế vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần kết hợp, đun nóng, lọc sạch và thưởng thức. Vài phút trong bếp cũng giúp bạn thư giãn và có phút thư giãn đặc biệt hơn sau đó. Ly nước ép táo gia vị nóng hổi, thơm lừng, ngọt ngào, cay cay. Tất cả như được tổng hợp để làm hài lòng bạn.

Nếu bạn thích món nước ép táo gia vị hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version