Site icon Medplus.vn

Nước ép Vitamin A 1 LOẠI THỨC UỐNG BỔ SUNG TỐT LÀNH

- Medplus

Bạn hãy đọc bài để biết chúng tôi đang nhấn mạnh công dụng của loại vitamin A nào? Ly nước ép Vitamin A này hấp dẫn bởi các lợi ích sức khỏe nó hỗ trợ. Bạn hãy đọc phần công thức để biết liều dùng được khuyến nghị.  Mỗi ngày vào bếp thêm phần ý nghĩa nhờ các kiến thức này.

Nước ép Vitamin A 1 LOẠI THỨC UỐNG BỔ SUNG TỐT LÀNH

Khái quát

Các nhóm Vitamin A

Nhóm 1

Các nhà khoa học cho biết có hai dạng vitamin A. Loại thứ nhất được gọi là retinoids, được tìm thấy trong các nguồn thực phẩm như thịt, cá có dầu, các sản phẩm từ sữa, trứng và thực phẩm tăng cường. Và trong khi đây đều là những nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, chúng cũng chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa.

Nhóm 2

Dạng thứ hai của vitamin A có nguồn gốc từ thực vật và được biết đến nhiều hơn theo tên gọi Carotenoid. Với hơn 600 loại Carotenoid được biết đến, chúng được chia thành hai loại, xanthophyll, tạo sắc tố vàng cho thực phẩm và carotenes, thường cung cấp màu cam cho trái cây và rau quả. Điều thú vị, cơ thể có thể sản xuất tất cả các loại vitamin A cần thiết từ các loại trái cây và rau quả chúng ta ăn. Nước ép Vitamin A được tạo nên nhờ nguồn này.

Nước ép Vitamin A
Tác dụng tích cực
Thứ nhất

Vitamin A từ trái cây và rau quả vô cùng quan trọng đối với nhiều chức năng trong cơ thể. Chúng là một chất chống oxy hóa, vitamin A giúp loại bỏ lượng oxy có hại khỏi cơ thể của chúng ta. Chúng quét các gốc tự do và chống lại bệnh tật và nhiễm trùng. Như vậy, nó đặc biệt quan trọng đối với khả năng miễn dịch của chúng ta.

Thứ hai

Vitamin A chống lại tổn thương mắt bằng cách bảo vệ chúng khỏi ánh sáng có hại. Chúng cũng hỗ trợ tầm nhìn của chúng ta trong điều kiện ánh sáng yếu. Vitamin A cũng bảo vệ màng nhầy và da khỏi sự tấn công của vi khuẩn và nhiễm trùng. Chúng rất cần thiết cho xương và răng khỏe mạnh. Vitamin A cũng rất có lợi cho sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ.

Thứ ba

Các nguồn thực vật giàu vitamin A được biết là có lợi. Đánh giá này không hướng đến các dạng thuốc viên. Vitamin A cũng bảo vệ da khỏi các bệnh như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và giúp ngăn ngừa lão hóa sớm của da thông qua hình thức hoạt động chống oxy hóa đặc biệt của nó.

Nhấn mạnh

Vì vậy nước ép Vitamin A được ưa chuộng và tin dùng. Tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín trước khi quyết định. Chúng tôi không cung cấp lời khuyên. Chúng chỉ giới thiệu cho bạn biết cách duy trì lối sống lành mạnh. Cách nấu nướng và pha chế cho thấy điều này trước nhất. Vì phần lớn thời gian trong đời chúng ta hoạt động rất nhiều. Năng lượng từ các bữa ăn uống giúp đảm bảo sức bền bỉ của chúng ta.

Nguồn cung cấp vitamin A tốt

Khi cân nhắc loại trái cây và rau quả nào để thêm vào nước trái cây hoặc nước ép để nó chứa nguồn vitamin A dồi dào nhất, hãy nghĩ đến các loại có màu sắc rực rỡ. Một số loại trái cây và rau có màu tím tươi, vàng và đỏ là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, chẳng hạn như ớt chuông đỏ, tím và vàng.

Một số nguồn cung cấp vitamin A tốt nhất là cà rốt, ớt chuông và ớt cay, dưa đỏ, rau bina, xà lách romaine và mơ. Những loại khác là xoài, cải xanh, bưởi, bắp cải, khoai lang, dưa hấu và cà chua. Đây là một công thức nước ép Vitamin A nổi tiếng.

Bạn hãy thử tài bếp núc của bạn thông qua việc tạo nên các loại nước ép Vitamin A phục vụ cho các nhu cầu khác nhau.

Cho ngày thảnh thơi

Công thức nước ép Vitamin A

Thành phần

1 quả ớt chuông đỏ
4 củ cà rốt
4 lá rau bina
1 quả cà chua
1 lát gừng tươi

Hướng dẫn

Bước 1:

Cho các nguyên liệu vào máy ép thực phẩm.

Bước 2:

Trộn đều tất cả cho đến khi đạt được độ sệt mong muốn.

Bước 3:

Đổ nước ép Vitamin A vào cốc. Trang trí sao cho đẹp mắt.

Bước 4:

Phục vụ nước ép Vitamin A và thưởng thức!

Nguồn năng lượng xanh

Cách đáp ứng các yêu cầu vitamin A

Bạn có thể dễ dàng cung cấp đủ vitamin A cho cơ thể nếu dùng thường xuyên nước ép Vitamin A và ăn một số loại thực phẩm được liệt kê trong bài viết này. Nhiều loại thực phẩm cũng chứa thêm vitamin A, bao gồm ngũ cốc, bơ thực vật và các sản phẩm từ sữa.

Vì vitamin A hòa tan trong chất béo nên nó được hấp thu vào máu hiệu quả hơn khi ăn cùng chất béo. Hầu hết các thực phẩm có nguồn gốc động vật giàu vitamin A cũng có nhiều chất béo. Nhưng điều này không chính xác cho hầu hết các nguồn cung cấp vitamin A từ thực vật. Nước ép Vitamin A có thể được cơ thể tiêu hóa dễ dàng.

Bạn có thể cải thiện việc hấp thụ vitamin A từ các nguồn thực vật bằng cách thêm một chút dầu vào món salad của bạn. Tuy nhiên, một số người bị đột biến gen. Bộ mã khác thường này làm cho việc chuyển đổi tiền chất vitamin A thành vitamin A kém hiệu quả hơn nhiều.

Do đó, những người ăn chay trường nên bổ sung hoặc đảm bảo ăn nhiều trái cây và rau quả được liệt kê ở trên. May mắn thay, các loại thực phẩm giàu vitamin A thường dễ kiếm và hầu hết đều có thể xuất hiện trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Kết luận

Vitamin A là một loại vitamin tan trong chất béo, đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì thị lực, sức khỏe của cơ thể, chức năng miễn dịch và sức khỏe sinh sản. Vì vậy chúng tôi mới nghĩ cách tăng cường cho đủ lượng. Ly nước ép Vitamin A này có thể giúp bạn.

Việc nhận đủ lượng vitamin A từ chế độ ăn uống của bạn giúp ngăn ngừa các triệu chứng thiếu hụt. Chúng bao gồm rụng tóc, các vấn đề về da, khô mắt, quáng gà và tăng nhạy cảm với các bệnh nhiễm trùng.

Ly nước ép Vitamin A của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có công thức nước ép nào hấp dẫn không? Theo bạn việc tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và dùng thuốc bổ cách nào tốt hơn? Vì sao bạn có ý kiến như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version