Site icon Medplus.vn

Nước gạo ngọt (Sikhye) phong cách pha chế Hàn Quốc, dễ uống

thuc uong truyen thong - Medplus

Sikhye (nước gạo ngọt Hàn Quốc) là một trong những thức uống phổ biến nhất của Hàn Quốc. Hương vị ngọt vừa phải và mùi lúa mạch dễ chịu của nó được nhiều người ưa thích!

Nước gạo ngọt (Sikhye) phong cách pha chế Hàn Quốc, dễ uống

Tôi rất hào hứng với công thức hôm nay Sikhye (식혜, còn được gọi là shikhye hoặc shikae). Nó cũng là một trong những công thức được các bạn yêu cầu nhiều nhất.

Tên gọi

Sikhye là một loại trà / đồ uống truyền thống của Hàn Quốc thường được dùng trong các dịp lễ tết của Hàn Quốc (ví dụ như Ngày đầu năm mới và Lễ hội thu hoạch của Hàn Quốc).

Khi còn nhỏ, tôi không bao giờ thích cơm nổi trên đồ uống sikhye của mình. Tôi thường nghĩ, cơm vướng miệng tôi lúc uống nước gạo ngọt ngon lành này. Nhưng bây giờ tôi rất thích có phần cơm trôi này. Tôi nghĩ nó mang lại một kết cấu thực sự đẹp!

Sikhye được làm từ những nguyên liệu siêu đơn giản gồm nước, bột lúa mạch mạch nha, đườnggạo nấu chín. Nghe có vẻ như một khởi đầu tốt!

Mời bạn!

Câu chuyện của tôi

Tôi đã nghĩ đến việc làm nước gạo ngọt trong một thời gian dài, trong vài năm. Nhưng phương pháp truyền thống tôi biết rất rườm rà và mất nhiều thời gian. (Đó là lý do tại sao tôi đã thôi không áp dụng!) Ngoài ra, đó là lý do tại sao thức uống này thường chỉ được làm trong những ngày lễ của Hàn Quốc như một thức uống đặc biệt!

Nhưng gần đây, tôi biết được nước gạo ngọt không khó để thực hiện miễn bạn sử dụng đúng nguyên liệu. Vì vậy, tôi đã rất háo hức để thử!

Công thức thực tế khá đơn giản nhưng tôi đã cố gắng đưa vào càng nhiều thông tin càng tốt bên dưới. Vì vậy, nó rất dài nhưng tôi hy vọng bạn thấy nó hữu ích!

Thời gian để làm sikhye phụ thuộc vào loại bột lúa mạch mạch nha bạn sử dụng. Tôi chia sẻ thêm về nó trong công thức bên dưới.

Tôi hy vọng bạn thích công thức sikhye của tôi và cho tôi biết bạn nghĩ gì về nó!

Tất nhiên, nếu bạn cảm thấy lười biếng, thì cũng có một phiên bản đóng hộp (của Paldo). Bạn có thể mua món này từ cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc. (Nhưng như mọi khi, phiên bản tự làm vẫn ngon nhất!)

Công thức nước gạo ngọt

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món nước gạo ngọt. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 7 giờ 15 phút. Mỗi phần nước gạo ngọt lúa mạch chứa 144 kcal.

Thành phần

▢210 g bột lúa mạch mạch nha (7,4 ounce)
▢15 cup nước
▢1 chén gạo trắng (hạt ngắn), bạn có thể thêm nhiều hoặc ít hơn tùy theo sở thích, đảm bảo cơm hơi khô hơn bình thường
▢1 cup đường (hoặc để nếm)
hạt thông (tùy chọn), để trang trí
táo tàu khô không hạt (tùy chọn), cắt lát mỏng để trang trí

Nước gạo ngọt

Hướng dẫn

Cách trộn Sikhye với trà Bagged Malted Barley Flour (phương pháp nhanh nhất)
  1. Cho trà túi lọc bột lúa mạch đã ủ, nước và gạo đã nấu chín vào nồi cơm điện. (Hãy chắc chắn bạn không đổ đầy quá vì nó có thể sôi trào). Đặt nồi cơm ở chế độ nấu từ 4 đến 8 giờ. (Đừng nấu chúng. Chỉ cần giữ ấm.)
  2. Tôi thường cho những thứ này vào nồi cơm điện vào buổi tối muộn trước lúc đi ngủ và nó đã sẵn sàng cho tôi vào buổi sáng (thường là 7 giờ sau).
  3. Khoảng 20 hạt gạo nổi trên mặt thì được.
  4. Nếu bạn không có nồi cơm điện, bạn có thể sử dụng lò nướng. Giữ nó ở nhiệt độ thấp nhất trong 4 đến 8 giờ. Dấu hiệu nhận biết đã đến lúc dùng nước gạo ngọt giống như trên.
  5. Khi đã sẵn sàng, hãy bỏ các túi trà sau đó đổ chất lỏng vào một cái chậu lớn. (Nếu bạn muốn cơm nổi khi phục vụ, hãy chắc chắn bạn lọc một ít gạo trong lúc đổ chất lỏng. Xả gạo trong vòi nước lạnh và chuyển sang một thùng chứa riêng. Thêm một ít nước ngọt vào.)
  6. Cho đường vào nồi lớn đun trên lửa lớn cho đến lúc đường tan hết (5 đến 10 phút). Làm nguội đồ uống sau đó chuyển vào tủ lạnh để làm mát.
  7. Để phục vụ, hãy đổ sikhye đã ướp lạnh vào cốc. Múc một ít cơm để dành từ bước 2. Thêm một ít hạt thông và / hoặc táo tàu khô để trang trí.
Cách pha nước gạo ngọt với Barley Malyed (phương pháp dễ làm thứ hai)
  1. Đổ bột lúa mạch mạch nha vào một cái bát lớn và thêm nước (âm ấm). Để yên trong khoảng 1 giờ. (Bạn có thể sử dụng khăn dùng trong nhà bếp để giữ bột lúa mạch đã xay nhuyễn. Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là gỡ vải bọc sau 1 giờ.)
  2. Nước ủ có màu trắng đục và bạn có thể thấy cặn lắng trong bát. Nhẹ nhàng đổ nước vào nồi cơm điện và đảm bảo bỏ cặn.
  3. Cho gạo vào nấu chín vào sau đó thiết lập chế độ nấu từ 4 đến 8 giờ. Khoảng 3 hoặc 4 hạt gạo nổi trên thì được. (Tôi không biết tại sao nhưng gạo ít nổi hơn lúc tôi sử dụng bột lúa mạch trộn thông thường.)
  4. Các bước còn lại tương tự như khi bạn sử dụng bột lúa mạch mạch nha trà túi lọc.
Cách làm Sikhye với Coarse Malted Barley (phương pháp dài nhất)
  1. Ngâm lúa mạch đã xay thô trong nước ấm trong 1 giờ. Sau đó, nhẹ nhàng mát xa lúa mạch đã có kết cấu mạch nha nhiều lần để lấy nước cốt. Lọc và loại bỏ vỏ / mầm / trấu.
  2. Để yên phần nước cốt trong 1 giờ để tách phần cặn và phần nước. Đổ nước vào nồi cơm điện và cho gạo vào nấu chín. Đặt nồi cơm ở chế độ nấu từ 4 đến 8 giờ.
  3. Nếu có khoảng 3 hoặc 4 hạt gạo nổi trên mặt, nước gạo ngọt đã có thể dùng.
  4. Các bước còn lại tương tự như lúc bạn sử dụng trà túi lọc bột lúa mạch.
Sikhye

Ghi chú

1 cup = 250 ml

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 12

Mỗi phần nước gạo ngọt (sikhye) chứa

Lượng calo: 144 kcal | Carbohydrate: 34 g | Chất đạm: 2 g | Natri: 17 mg | Kali: 43 mg | Chất xơ: 1 g | Đường: 16 g | Vitamin C: 0,1 mg | Canxi: 17 mg | Sắt: 0,8 mg

Thông tin dinh dưỡng được hiển thị ở đây được ước tính theo một máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó chỉ mang tính chất tham khảo. Nó không nên được coi như một thay thế cho lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp. Bạn nên cân nhắc kĩ trước lúc dùng nước gạo ngọt lúa mạch. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Nếu bạn thích nước gạo ngọt lúa mạch hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: My Korean Kitchen

Exit mobile version