Site icon Medplus.vn

Nước giấm gạo (健康 米醋 飲品) tốt lành và cách pha chế tại nhà

giam cai - Medplus

Thời tiết hoàn toàn dễ chịu (và hiếm gặp) gần đây, dường như thôi thúc chúng tôi hoạt động thể chất nhiều hơn. Và chúng tôi đã tận hưởng trọn vẹn! Để rồi, được dịp nghĩ đến hương vị của ly thức uống nước giấm gạo trứ danh.

Nước giấm gạo (健康 米醋 飲品) tốt lành và cách pha chế tại nhà

Ý tưởng pha thức giải khát

Chúng tôi đã đưa con gái nhỏ của mình đến buổi biểu diễn khiêu vũ Giáng sinh của cô ấy. Và ngay sau buổi biểu diễn ấy, chúng tôi lang thang đến khu phố lân cận của Thành phố Kowloon để đón ánh nắng mặt trời. Chúng tôi đã khám phá Công viên Thành phố có Tường bao quanh Kowloon tuyệt vời 九龍 寨 城 公園 (sẽ nói thêm về điều đó sau) và có một cuộc dạo chơi nhàn nhã, vui vẻ.

Ngay lúc chúng tôi gần như sẵn sàng về nhà, chúng tôi phát hiện một cửa hàng Mom and Pop nhỏ bán nước, đồ ăn nhẹ, đá bào, nước ngọt… bạn biết đấy, những thứ thức uống thông thường. Nhưng, bạn hãy tưởng tượng những gì chúng tôi phát hiện, cửa hàng nhỏ khiêm tốn này cũng bày bán những chai giấm gạo tự làm. Và tôi rất vui vì hôm đó tôi có mẻ nước giấm gạo cực ngon.

Mời bạn ghé thăm!

Tác dụng tích của giấm

Được rồi, bạn chỉ trở nên giống mẹ của mình lúc bạn đã được làm mẹ! Vì vậy, cho phép tôi được giải thích cho những người cần biết. Tôi cực kỳ yêu thích nấu nướng và chăm sóc gia đình. Giấm cái (hay 醋 母) là thứ mà tôi đã phát hiện cách đây vài năm lúc tôi đang cố gắng tìm cách hạn chế tình trạng làn da bị chàm của mình.

Giấm cái là sản phẩm tự nhiên của quá trình lên men giấm và chứa các enzymprobiotics mạnh mẽ, có tác dụng chống nấm, chống vi khuẩn và chống vi rút. Nó có thể giúp bạn chống độc tố và vi khuẩn xấu, đồng thời giúp cơ thể bạn duy trì mức cân bằng axit-kiềm tốt và tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Nhà chúng tôi hay dùng nước giấm gạo vì vậy.

Vì thế, nếu bạn đang phải vật lộn với các vấn đề sức khỏe dai dẳng (con gái nhỏ của tôi và tôi đều phải vật lộn với bệnh chàm) hoặc nếu bạn chỉ muốn tăng cường hệ miễn dịch của mình, hai ly nước giấm gạo thơm nhẹ 健康 米醋 飲品 một ngày có thể hiệu quả. (Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm công dụng của giấm, Earth Clinic là một nguồn tốt để bạn bắt đầu.)

Thông tin thêm

Nhân tiện, hầu hết tất cả các loại giấm bạn tìm thấy trên các kệ hàng siêu thị ngày nay đều không phải giấm cái. Giấm lưu trữ được chưng cất để đảm bảo nguồn cung, chúng giết chết hết khuẩn tốt! Nói cách khác, giấm cái được tìm thấy loại giấm chưa qua xử lý. Và do đó, loại này vẫn chứa những chất tự nhiên, tốt cho sức khỏe quá trình lên men mang đến cho nó. Tôi đã mua được loại này ở Hồng Kông, giấm táo Bragg, sản phẩm có chất lượng tuyệt vời!

Theo những gì tôi biết, giấm cái không hẳn được nhiều người biết (đặc biệt ở Hồng Kông) theo nghĩa chung, vì vậy, bạn hãy tưởng tượng tôi ngạc nhiên đến mức nào lúc mua được loại giấm gạo tự làm tại cửa hàng nhỏ bé này 士 多 trong Công viên Thành phố Kowloon Walled.

Người phụ nữ rất tốt bụng đang điều hành cửa hàng tự làm giấm. Và chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện đáng yêu về những điều kỳ diệu và lợi ích của giấm cái. Chúng tôi rời đi với nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt và những lọ giấm lớn và tỏi ngâm tự làm (có thêm thông tin về món tỏi ngâm tuyệt vời này ngay sau đây!)

Công viên đẹp

Chúng tôi rất hào hứng giới thiệu địa điểm tham quan này vì nhờ chuyến tản bộ này ý tưởng cho ly nước giấm gạo chuẩn vị truyền thống xuất hiện trên bàn ăn gia đình.

Cách bày trí

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi muốn chia sẻ một chút về công viên đáng yêu này, nơi chúng tôi đã khám phá ra nơi bán giấm gạo tự làm. Tôi thường đến Công viên Hồng Kông. Tôi không biết nữa, quá hiện đại so với sở thích của tôi, không đẹp đúng chuẩn công viên, tôi đoán vậy. Nhưng công viên chúng tôi đến ngày hôm đó, Công viên Thành phố Kowloon Walled, là một công viên rất đáng yêu!

Nó được bài trí đẹp mắt theo phong cách vườn cảnh truyền thống của Trung Quốc. Bạn có thể dễ dàng đi lang thang trong đó cả ngày (mang theo một bữa ăn ngoài trời!), tận hưởng khung cảnh nhiều vui tươi, các gian hàng Trung Quốc tinh tế, những cây và hoa thực sự rất tuyệt. Và những con chim, có rất nhiều loại chim bay lượn trên cây! Hôm đó có cả một “đội quân cảnh sát chim” đang ngụy trang trước ống kính máy ảnh dài cầm tay của tôi!

Công viên đẹp

Lịch sử khu đất

Tuy nhiên, điều thú vị nhất về công viên này là quá khứ của nó. Khu đất nơi công viên tồn tại ngày nay từng là trung tâm của Thành phố có Tường bao quanh Cửu Long nổi tiếng. Khu vực này không thuộc thẩm quyền của Chính phủ Anh / Hồng Kông. Vì vậy, nó trở thành một vùng đất vô luật pháp, nơi mọi người làm bất cứ điều gì họ muốn. Và hội Tam hoàng đã sớm tiếp quản một cách tự nhiên. Nơi đây mang tính biểu tượng vì nó hoàn toàn không có quy định về bất cứ thứ gì.

Tôi đã lang thang trong đó một lần cách đây rất lâu (lúc tôi còn trẻ và dũng cảm hơn nhiều) và về cơ bản nó chỉ là những đường hầm tối tăm và những bậc thang cao, đầy nước nhỏ giọt, dây cáp và đường ống treo lơ lửng trên đầu bằng dây hoặc dây mảnh. Tối, thực sự tối, tôi khá sợ hãi.

Chính quyền Hồng Kông cuối cùng đã phá dỡ được Thành phố có Tường bao quanh Cửu Long. Và công viên xinh đẹp này đã được tạo nên để thay thế nó. Tôi nghĩ thật là mỉa mai nếu so sánh cả hai, vì vậy nếu có thời gian, bạn nên 1) tham quan Công viên Thành phố Kowloon Walled (và chọn một ít giấm cái!) Và 2) xem phim tài liệu xuất sắc này về Kowloon Walled Thành phố của WSJ:

Lưu ý: Bạn có thể tìm thấy giấm gạo tự làm ở cửa hàng nhỏ bên trong Almshouse (còn được gọi là Yamen 俗稱 衙門) gần Cổng Nam của Công viên Thành phố Kowloon Walled 九龍 寨 城 公園. Bạn hãy thử nhất định ly nước giấm gạo của bạn đạt được hương vị chuẩn nhờ nguyên liệu này.

Công thức nước giấm gạo

(1 ly) (Thời gian chuẩn bị: 1 phút Thời gian nấu: 0 phút)

Nguyên liệu

1 muỗng canh giấm cái (hoặc giấm táo cái)
2-3 muỗng canh mật ong
250 ml nước

Hướng dẫn

  1. Đổ đầy nước lạnh hoặc nước ấm vào cup tùy theo sở thích của bạn. Thêm giấmmật ong (vừa ăn) và khuấy đều cho đến lúc hỗn hợp nước giấm gạo hòa quyện. Kiểm tra để đảm bảo nước giấm gạo không quá chua nếu không nó có thể gây gây khó chịu cho dạ dày.
  2. Bạn chỉ cần thêm nhiều nướcmật ong cho đến lúc ly nước giấm gạo vừa miệng. Bạn nên uống một ly vào buổi sáng và một ly vào buổi tối. Điều này thật đơn giản phải không?
  3. Phục vụ và thưởng thức nước giấm gạo ngay lập tức!
Nước giấm gạo

Mẹo: Nếu pha nước giấm gạo cho trẻ em, tôi sẽ bắt đầu dùng 1 muỗng cà phê giấm và thêm mật ong để tạo hương vị. Để có một loại mật ong Hồng Kông tuyệt vời để thêm vào ly nước giấm gạo của bạn, hãy xem bài đăng của chúng tôi về Mật ong Hồng Kông – Trang trại ong Wing Wo.

Nếu bạn thích nước giấm gạo hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version