Site icon Medplus.vn

Nước khoáng: Tên gọi, cách mua, giá trị và lợi ích sức khỏe

uong du nuoc 1 - Medplus

Tất cả các loại nước có thể trông giống nhau, nhưng nước khoáng có những sắc thái hương vị riêng nhờ các khoáng chất tự nhiên có trong nó. Một số người cho rằng loại nước này giúp tăng cường hàm lượng khoáng chất trong cơ thể và bằng cách uống nó, bạn khỏe mạnh hơn. Mỗi loại có vị hơi khác nhau.

Nước khoáng: Tên gọi, cách mua, giá trị và lợi ích sức khỏe

Lời dẫn

Theo định nghĩa, nước khoáng được lấy từ các suối nổi tiếng có nhiều khoáng chất khác nhau, chẳng hạn như muối và các hợp chất lưu huỳnh. Nước khoáng có thể vẫn (không có bọt) hoặc sủi bọt (còn gọi là nước có ga). Theo định nghĩa và quy định của FDA, nước khoáng phải chứa không ít hơn 250 phần triệu “tổng chất rắn hòa tan” đến từ nguồn nước ngầm được bảo vệ. Mạch nước khoáng nằm sâu trong lòng đất.

Nước khoáng có thể chứa hàm lượng natri, magiê, kẽmcanxi, cùng với các khoáng chất tốt cho sức khỏe khác, tất cả đều tự nhiên. Về vấn đề này, bạn thực sự có thể nếm được vị đất chứa trong chai nước bạn đang uống. Cũng có lý tại sao một số loại nước khoáng lại được đánh giá cao hơn những loại nước khác, đến nỗi chúng được vận chuyển khắp thế giới để tiêu thụ.

Kiểm tra nhãn dán

Cách dùng

Điều tốt nhất để làm với nước khoáng là chỉ uống nó. Đó là một cách thú vị để thưởng thức vị đất nơi bạn đang ghé thăm đồng thời giữ cho cơ thể bạn đủ nước. Một số đầu bếp cũng quảng cáo nước khoáng là chất lỏng tốt nhất để sử dụng để nấu nước dùng, luộc trứng hoặc , nấu súp, làm bánh mì hoặc bất kỳ phương pháp nấu ăn nào khác người ta có thể cảm nhận được các sắc thái khoáng chất tinh tế. Một cách suy nghĩ tương tự cũng được ghi nhận trong một số quán bar, nơi các nhà pha trộn dùng các loại nước khoáng để chuẩn bị đồ uống.

Nó có tạo ra sự khác biệt lớn không? Có thể, nhưng bạn phải tập cảm nhận những tinh chế này. Chắc chắn không có hại gì nếu thử nghiệm các loại nước khoáng khác nhau trong thực phẩm và đồ uống. Có lẽ bạn tìm thấy một công thức mới phù hợp cho hương vị của nước khoáng hoặc làm cho món hầm đó có hương vị giống như ở nhà hơn.

Nước khoáng

Mùi vị

Tương tự như cách rượu vangpho mát tự hào vì có hương vị rất riêng, nước khoáng có thể sở hữu hương vị của vùng đất sản sinh nó. Ở những khu vực giàu đá vôi như Kentucky, bạn có thể nhận thấy nó có vị mặn khá rõ (đó cũng là lý do tại sao rượu Bourbon từ khu vực này vẫn rất nổi tiếng).

Nếu bạn đang uống nước khoáng từ những khu vực địa chất có halit, hãy mong đợi vị nước mặn đậm hơn. Và những nơi có nhiều quặng sắt trong đá có thể có nước có vị kim loại hơn. Nhìn chung, nước khoáng có vị như nước loại thường, và các sắc thái khoáng chất thường rất tinh tế. Mặc dù vậy, nếu bạn nhạy cảm với một số mùi vị nhất định, chẳng hạn như lưu huỳnh, bạn có thể muốn bỏ qua nước từ các vùng bãi biển có khoáng chất.

Một cơ sở sản xuất

Nơi bán

Nhiều cửa hàng tạp hóa có bày một số loại nước khoáng để bạn lựa chọn. Bạn cần đọc nhãn và quyết định chính xác những gì bạn muốn. Vì nhiều loại được nhập khẩu, mặc dù tùy thuộc vào nơi bạn sống, một số có thể có nguồn gốc địa phương. Bạn cũng có thể được giao nước đến tận nhà như một phần của dịch vụ giao hàng.

Bạn nên giữ nước khoáng trong chai, lọ thủy tinh, cốc hoặc bất cứ thứ gì có thể chứa chất lỏng một cách an toàn. Nó không trở nên tồi tệ, và bạn không cần phải giữ lạnh. Các khoáng chất vẫn có trong nước miễn bạn không đun sôi nước hoặc chưng cất nó.

Nước khoáng và nước cất

Nếu sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc bàn ủi hơi nước, bạn có thể nhận được lời kêu gọi sử dụng nước cất. Đây là loại nước khoáng đã loại bỏ tất cả các khoáng chất, rất hữu ích cho việc chạy máy. Vì các khoáng chất có thể ảnh hưởng đến độ bền kim loại và khả năng vận hành bánh răng. Nhưng nước cất nhạt nhẽo, không có hương vị và không thích hợp để uống trực tiếp. Nước khoáng có vị giống mùi đất và có thể có thêm mùi của cảnh quan xung quanh.

Tác động sức khỏe

Việc dùng nước khoáng đều đặn có thể giúp ổn định huyết áp, mức đường huyết và chức năng thần kinh (nhờ hàm lượng magie); giúp thúc đẩy sự chắc khỏe của xương (nhờ hàm lượng canxi); giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa (nhờ hàm lượng magie);…

Nước khoáng có ga chứa axit cacbonic, có thể gây nấc cụt hoặc đầy hơi. Tuy nhiên, nước khoáng và nước đóng chai khác có thể chứa các chất gây ô nhiễm cụ thể. Theo định nghĩa, nước khoáng phải chứa một lượng vi sinh vật tối thiểu. Hơn nữa, nó không trải qua quá trình khử trùng giống như nước máy. Vì nó được đóng chai tại nguồn, do đó dư lượng vi khuẩn có thể khác nhau.

Vào năm 2018, các nhà nghiên cứu (Frank Welle và Roland Franz, thuộc Viện Fraunfoher về Kĩ thuật và quy trình đóng gói ở Đức) đã công bố một đánh giá có hệ thống về dữ liệu hiện tại về độc tính của nhựa. Trong khi họ thừa nhận rằng cần phải nghiên cứu thêm. Các tác giả báo cáo rằng vi nhựa trong nước khoáng đóng chai dường như không gây ra rủi ro.

Đặc trưng

Chỉ cần nơi nào có nguồn nước tốt, nơi đó có thể có mạch nước khoáng. Các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Fiji, San Pellegrino, Evian, Voss, v.v. Hàng trăm loại nước khoáng đóng chai từ khắp nơi trên thế giới xuất hiện trên các kệ hàng tạp hóa. Và một số nhà hàng thậm chí còn chuyên bán các loại nước khoáng. Bạn hãy nhớ nước máy cũng có thể có khoáng chất. Vì vậy bạn đừng cố chọn loại rẻ hơn để tăng cường dưỡng chất.

Nếu bạn thích uống nước khoáng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version