Site icon Medplus.vn

Nước Ozone hóa và 4 tác dụng đối với sức khỏe

Nước ozone hóa là sự kết hợp độc đáo giữa khí và nước đang được nghiên cứu rộng rãi vì lợi ích sức khỏe đầy tiềm năng mà nó mang lại cho cơ thể.

Nước ozone hóa là gì?

Ozone là một loại khí mà trong từng phân tử của nó có nhiều hơn một nguyên tử khi so sánh với phân tử của nước. Số nguyên tử trong phân tử Ozone là O3 trong khi nước là O2. Nó nổi tiếng vì chiếm một tỷ lệ lớn trong tầng bình lưu Trái đất: tầng ozone. Khi “đứng” một mình, khí ozone rất không ổn định và có khả năng gây hại. Tuy nhiên, khi kết hợp với nước, khí này có thể có đặc tính trị liệu.

Nước ozone cũng không có ký sinh trùng, vi khuẩn và hóa chất. Nó còn được sử dụng thay cho nước clo. Các nghiên cứu hiện đang được tiến hành để xác định một cách khoa học và chắc chắn về những tác động của loại nước chuyên dụng này đối với cơ thể con người. Mặc dù lợi ích sức khỏe của nó rất tiềm năng. Nhưng điều quan trọng nhất là phải tiêu thụ nước ozone một cách khoa học và thận trọng. Nước ozone thường được sản xuất tại nhà và phải được uống trong vòng vài giờ sau khi sản xuất. Nếu bạn không muốn khí ozone bay hơi toàn bộ và gây ra sự phản tác dụng.

4 lợi ích của nước Ozone đối với sức khỏe

1. Loại bỏ các mầm bệnh

Khí Ozone có khả năng loại bỏ các mầm bệnh trong cơ thể như virus, vi khuẩn và nấm. Đặc tính này khiến cho nó trở thành một người đồng hành đắc lực trong “cuộc chiến” để bảo vệ sức khỏe. Nó cũng được cho là giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch phản ứng nhanh hơn với mầm bệnh và tăng hiệu quả của hệ miễn dịch.

2. Đặc tính chống ung thư

Người ta tin rằng uống nước ozone có thể ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan, và thậm chí có thể tiêu diệt một số loại tế bào ung thư. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Tiến sĩ Velio Bocci, được công bố trên Medical Gas Research, việc sử dụng nước ozone hóa có thể mang lại những lợi ích đáng kể khi được uống ở nồng độ thích hợp.

3. Giải phóng hóa chất có hại

Người ta cho rằng nước ozon có thể giúp phá vỡ các hóa chất tổng hợp nguy hiểm trong cơ thể bằng cách biến chúng thành các phân tử nhỏ hơn ít gây hại cho sức khỏe và có thể được xử lý và bài xuất dễ dàng hơn khỏi cơ thể.

4. Giảm viêm

Nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng nước ozon hóa giúp giảm tình trạng viêm ở chuột. Nó có khả năng giúp cơ thể phát triển các chất chống oxy hóa và có thể giúp ngăn ngừa bệnh mãn tính. Các nghiên cứu về tác dụng của chất này đối với việc giảm sưng viêm trên cơ thể con người vẫn đang được tiến hành để sớm đưa ra kết luận chính xác nhất.

Lưu ý khi sử dụng

Tất nhiên, nước ozone hóa không phải là phương thuốc thần kỳ cho mọi căn bệnh. Tuy nhiên, hầu hết mọi người có thể đồng ý rằng thêm ít hóa chất từ Ozone vào nước uống thường ngày của chúng ta mang lại những lợi ích cho sức khỏe.

Và cần lưu ý rằng không phải tất cả các nước ozone đều được sản xuất giống nhau. Vì vậy điều quan trọng là chỉ uống loại nước này từ một nhà cung cấp có uy tín.

Nước ozone hóa vẫn còn là một khái niệm xa lạ đối với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, loại thức uống này đang trở nên dần phổ biến trên thế giới. Bạn hãy liên tục cập nhật các thông tin về nước uống này cũng như các loại thực phẩm khác trên Medplus nhé!

Nguồn tham khảo:

https://www.envirowater.co.za/5-benefits-of-drinking-oz:onated-water/

Exit mobile version