Site icon Medplus.vn

TOP 8++ nước rửa phụ khoa an toàn, được đánh giá cao năm 2021

nước rửa phụ khoa an toàn,

nước rửa phụ khoa an toàn,

Âm đạo là một cơ quan tự điều tiết chứa đầy với lactobacilli – những vi khuẩn tốt, cùng họ với các vi khuẩn tương tự trong sữa chua. Chúng bảo vệ âm đạo chống lại vi khuẩn xấu bằng cách duy trì một môi trường axit. Âm đạo là một phần quan trọng của cơ thể, liên quan đến các bệnh lý phụ khoa và chức năng sinh sản của người phụ nữ. Vì lý do này mà nó đòi hỏi rất nhiều sự chú ý khi vệ sinh.

Việc sử dụng nước rửa phụ khoa hàng ngày sẽ giúp bảo vệ sức khỏe vùng kín đúng cách, ngăn ngừa tối ưu phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả. Medplus đã tổng hợp TOP 8 nước rửa phụ khoa an toàn bên dưới đây, cùng tìm hiểu bạn nhé.

1. Nguyên tắc chăm sóc sức khỏe vùng kín

nguyên tắc chăm sóc sức khỏe vùng kín

1.1. Chọn những sản phẩm nước rửa phụ khoa phụ nữ chất lượng

Lựa chọn sản phẩm nước rửa phụ khoa phụ nữ chất lượng là một trong số nguyên tắc bảo vệ sức khỏe vùng kín quan trọng. Những tiêu chí khi chọn nước rửa phụ khoa cần lưu ý là:

1.2. Không thụt rửa vùng kín

Không thụt rửa là một cách bảo vệ sức khỏe vùng kín hiệu quả. Không thể phủ nhận rằng việc thụt rửa giúp làm sạch cơ thể, nhưng việc thụt rửa không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe âm đạo.

Trên thực tế, âm đạo có thể tự cân bằng vi khuẩn lành mạnh và độ pH, do đó nó có thể tự làm sạch mà không cần tác động từ bên ngoài. Chính vì vậy, việc thụt rửa âm đạo là không cần thiết và thậm chí, nếu thực hiện không đúng cách sẽ gây nguy hiểm. Ngoài ra, thụt rửa còn vô tình loại bỏ một số vi khuẩn lành mạnh, làm thay đổi độ pH và khiến vùng kín dễ bị nhiễm trùng hơn.

1.3. Đừng cố gắng loại bỏ hoàn toàn lông vùng kín

Đừng cố gắng loại bỏ hoàn toàn lông vùng kín là cách bảo vệ sức khỏe vùng kín hiệu quả. Bạn có thể cắt tỉa một chút hoặc loại bỏ lông dọc theo đường áo tắm của mìn, nhưng đừng loại bỏ hoàn toàn. Lông vùng kín hay còn gọi là lông mu, giúp bảo vệ tầng dưới khỏi vi khuẩn.

Lông vùng kín cũng loại bỏ các vấn đề liên quan đến ma sát và đổ mồ hôi. Tẩy lông ít hơn thì bạn cảm thấy ít ngứa hơn vì lông ít mọc trở lại hơn, cũng giảm nguy cơ xuất hiện các vết cắt và vết xước.

Mẹo: Nếu bạn phải cạo lông mu, hãy cố gắng sử dụng các loại kem và gel cạo râu tự nhiên. Hãy nghĩ đến những dòng kem cạo râu không gây dị ứng hoặc thuần chay để cắt tỉa vùng dưới đó.

1.4. Mặc đồ lót khô, thoáng

Âm đạo luôn cần được giữ sạch sẽ, khô thoáng để tránh nguy cơ bị các bệnh phụ khoa. Việc chọn đồ lót cũng rất quan trọng trong chăm sóc sức khỏe vùng kín. Một số loại đồ lót bó sát và một số chất liệu vải có thể tạo điều kiện ẩm khiến nấm dễ phát triển.

Lời khuyên là bạn nên dùng đồ lót bằng các chất liệu như cotton. Đồ lót bằng vải cotton có đặc tính hút ẩm, hạn chế lượng ẩm ướt có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn. Bất kể loại đồ lót bạn thích là gì, chỉ cần đảm bảo thay nó hàng ngày.

1.5. Quan hệ tình dục an toàn

Để bảo vệ sức khỏe vùng kín, hãy quan hệ tình dục an toàn. Bạn nên quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su để ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục như:

Một số bệnh như HIV và herpes sinh dục không có cách chữa trị hiệu quả. Thậm chí HPV, loại virus gây mụn cóc sinh dục còn có thể gây ung thư.

1.6. Giữ vệ sinh vùng kín thật tốt

Thói quen giữ vệ sinh vùng kín là một các nguyên tắc bảo vệ sức khỏe vùng kín bạn cần ghi nhớ. Những mẹo giữ vệ sinh vùng kín phụ nữ được gợi ý là:

1.7. Khám phụ khoa định kỳ

Khám phụ khoa định kỳ là điều rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe vùng kín. Hiệp hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ khuyến cáo phụ nữ nên sàng lọc phụ khoa lần đầu tiên khi 21 tuổi. Phụ nữ cũng được khuyến cáo thực hiện xét nghiệm pap khi 21 tuổi để kiểm tra nguy cơ mắc ung thư.

2. TOP nước rửa phụ khoa an toàn được đánh giá cao

2.1. Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena lành tính như nước, có độ pH 3.5-4

Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia thuộc Tập đoàn ABENA đến từ Đan Mạch. Với công thức thành phần đặc biệt, độ pH 3.5 – 4 tương thích với độ pH tự nhiên của vùng kín, giúp làm sạch và cân bằng độ axit cho vùng da nhạy cảm, đặc biệt khử mùi hiệu quả trong ngày kinh nguyệt và sản dịch sau sinh.

Sản phẩm Abena Intimate Care hoàn toàn không màu, không mùi, không Paraben nên cực kỳ an toàn với mọi đối tượng, mang lại cảm giác thoải mái và tươi mát.

Ưu điểm của sản phẩm nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena Intimate Care

  • Có độ pH 3-4, thích hợp với axit latic tự nhiên của vùng kín không gây dị ứng, khô rát được khuyên dùng hàng ngày.
  • Intimate Care hoàn toàn không màu, không mùi, không Paraben an toàn cho mọi làn da nhạy cảm nhất, đặc biệt dùng được cho cả mẹ bầu, mẹ sau sinh.

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena Intimate Care đạt nhiều chứng nhận chất lượng Châu Âu, các tiêu chuẩn về an toàn dị ứng da liễu. Là sản phẩm duy nhất trên thị trường đạt được 3 chứng nhận:

2.2. Dung dịch vệ sinh Anteka Green Pharmacy

Dung dịch vệ sinh Anteka Green Pharmacy

Nước rửa phụ khoa Apteka được sản xuất tại Ukraine, đã được kiểm nghiệm da liễu, đáp ứng tiêu chuẩn Châu Âu. Anteka Green Pharmacy có thành phần từ thiên nhiên, mang lại sự thoải mái, tươi mát và an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt nhờ thành phần tinh dầu trà xanh có tác dụng kháng nấm và chống viêm hiệu quả, rất thích hợp cho bạn gái hành kinh.

Công dụng nước rửa vệ sinh phụ nữ Anteka Green Pharmacy

  • Làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi và chăm sóc vùng kín an toàn
  • Hỗ trợ ngăn ngừa sự xuất hiện của một số loại bệnh viêm nhiễm, nấm vùng kín
  • Hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng và mùi hôi khó chịu từ vùng kín
  • Dưỡng ẩm và làm mềm da vùng kín, giúp duy trì hệ vi sinh bình thường
  • Duy trì độ PH phù hợp, không gây kích ứng kể cả làn da nhạy cảm

2.3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương không nhờn, không gây rát vùng kín

Nước rửa phụ khoa Dạ Hương là một sản phẩm do Việt Nam sản xuất, đã có mặt trên thị trường khá lâu và được nhiều chị em ưu chuộng. Với thành phần từ thiên nhiên, dung dịch có màu trong suốt, không nhờn, không gây rát, khá an toàn khi sử dụng.

Dạ Hương có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng vùng kín, khử mùi hôi, dưỡng da, chống khô rát. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn giúp bảo vệ vùng kín khỏi vi trùng gây viêm nhiễm, nấm ngứa, mang lại cảm giác tự tin với hương thơm quyến rũ.

Công dụng của nước rửa vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

  • Giúp vệ sinh vùng kín hàng ngày, đặc biệt trong thời kỳ kinh ra nhiều huyết trắng, chu kỳ kinh nguyệt, hậu sản, thai nghén;
  • Hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ, ngứa âm hộ, huyết trắng…
  • Làm sạch nhẹ nhàng vùng kín, khử mùi hôi, dưỡng da, chống khô rát.

2.4. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle làm dịu sự ngứa ngáy và khó chịu

Nước rửa phụ khoa Saforelle là sản phẩm đến từ nước Pháp. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle đa được kiểm định là an toàn và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa nấm, ngứa hiệu quả.

Đặc biệt, Saforelle với thành phần chính được chiết xuất từ cây ngưu bàng giúp giảm viêm ngứa nhẹ, tạo cảm giác thoải mái, khô thoáng.

Công dụng của dung dịch vệ sinh Lactacyd

  • Dung dịch vệ sinh trị nấm ngứa Saforelle Soin Lavant Doux có khả năng làm sạch nhẹ nhàng. Loại bỏ mùi hôi khó chịu từ đó giảm thiểu khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa.
  • Thành phần bao gồm chiết xuất từ Bardane với công thức giàu làm giàu lipid chứa burdock giúp làm sạch nhẹ nhàng mà không làm khô da, thích hợp để sử dụng hàng ngày.

2.5. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd kháng khuẩn tốt, khử mùi hôi hiệu quả

Lactacyd là thương hiệu khá nổi tiếng và không còn xa lạ gì đối với phụ nữ. Nước rửa phụ khoa Lactacyd có độ pH 5.2 có thể bảo vệ môi trường kiềm trong âm đạo không gây ngứa rát, không kích ứng, không bết dính, hương thơm nhẹ dịu và khử mùi hôi tốt.

Nước rửa phụ khoa Lactacyd có hàm lượng Acid lactic giúp cho niêm mạc vùng kín được cân bằng, cân bằng độ pH, làm sạch vùng kín, đẩy lùi các vi khuẩn gây nên tình trạng ngứa ngáy, có mùi khó chịu.

Công dụng của dung dịch vệ sinh Lactacyd

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: Viêm âm đạo, huyết trắng ra nhiều hay ngứa ngáy do nhiễm nấm Cadida gây nên.
  • Chiết xuất từ lá chầu không có tính làm sạch và kháng khuẩn một cách tự nhiên, được khuyên dùng trong kỳ kinh nguyệt.
  • Bổ sung thêm Vitamin E và collagen, hỗ trợ tăng cường sự mềm mại, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa giúp phục hồi vùng da nhạy cảm.

2.6. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Betadine Feminine Wash Foam

Dung dịch vệ sinh Betadine Feminine được khuyên vệ sinh vùng kín trong giai đoạn kinh nguyệt

Nước rửa phụ khoa Betadine giúp nuôi dưỡng và cân bằng vệ sinh vi sinh âm đạo để tăng cường khả năng tự nhiên bảo vệ vùng nhạy cảm. Đặc biệt, với chiết xuất tự nhiên và hữu cơ từ lá cây chanh Verbena nguồn gốc Nam Mỹ, đem lại cảm giác tươi mát và sảng khoái cho vùng kín cả ngày.

Công dụng sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Betadine

  • Giúp kháng khuẩn và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da ,mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái.
  • Hỗ trợ làm giảm và ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa. Sử dụng phối hợp trong phác đồ chữa: viêm âm hộ, viêm âm đạo, ngứa âm hộ, huyết trắng, mùi hôi.
  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày, đặc biệt vệ sinh vùng kín trong giai đoạn kinh nguyệt, trong quá trình mang thai và phụ nữ sau khi sinh.
  • Giúp vùng âm đạo luôn khô thoáng và sạch sẽ.

2.7. Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

Nước rửa phụ khoa Lá Trầu Không I’m Nature là dung dịch có chiết xuất trầu không và trà xanh. Sản phẩm vệ sinh I’m Nature giúp làm sạch nhẹ nhàng, duy trì độ pH lý tưởng, khử mùi hôi hiệu quả cho chị em, đặc biệt là những ngày “rụng dâu”. Ngoài ra lá trầu không còn có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên, rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh nấm ngứa.

Công dụng của nước rửa vệ sinh phụ nữ Lá Trầu Không I’m Nature

  • Làm sạch vùng kín, kháng nấm, ngăn chặn vi khuẩn phát triển, điều trị tình trạng huyết trắng, khí hư và khử mùi, các bệnh viêm nhiễm âm đạo.
  • Chiết xuất nha đam, hoa cúc la mã có tác dụng dưỡng ẩm cho da, hạn chế vi khuẩn gây mùi khó chịu.
  • Sản phẩm duy trì độ pH 4.5 giúp vùng kín luôn khỏe mạnh.

2.8. Dung dịch vệ sinh HH

Dung dịch vệ sinh HH có thành phần thiên nhiên an toàn cho vùng kín nhạy cảm

HH là từ viết tắt của Herb and Healthy, có nghĩa là thảo dược và sức khỏe. HH là dòng sản phẩm tự nhiên không gây hại cho da và sức khỏe người sử dụng.

Nước rửa phụ khoa HH có thành phần chủ yếu chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên như lô hội, cam cúc dương, kim bạc bạch hào, hoa tay phật, cỏ hồng, dầu jojopa,…. hoàn toàn an toàn cho vùng kín nhạy cảm. Đặc biệt, dung dịch vệ sinh HH có phương thức làm mát dịu, giúp cân bằng PH tự nhiên cho vùng kín.

Công dụng của dung dịch vệ sinh HH

  • Giúp làm sạch vùng kín, kháng khuẩn, khử mùi tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho chị em phụ nữ, được khuyên dùng trong những ngày kinh nguyệt.
  • Không chứa các chất bảo quản Paraben, cồn, hương liệu hóa học truyền thống thành phần gây kích ứng.
  • Thêm chiết xuất từ lúa mạch, kim bạc bạch hào, cam cúc dương, làm trắng hồng vùng kín, và cải thiện tình trạng tối màu, dữ ẩm mềm mại, khô thô ráp, săn chắc chống lão hóa phục hồi tính đàn hồi.

4. Kết luận

Lựa chọn một sản phẩm ước rửa phụ khoa rất quan trọng với chị em. Chúng ta cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, có độ pH từ 3.5 – 4.2 tương ứng với độ pH tự nhiên vùng kín để giúp cân bằng độ pH. Đặc biệt, là sử dụng sản phẩm không nên có mùi, có màu, và chọn những thương hiệu uy tín. Hãy cùng Medplus tham khảo và chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Exit mobile version