Site icon Medplus.vn

Nước sốt chanh và rau thơm MÀU SẮC HƯƠNG VỊ SỐ 1

zxcvbnm12jhhj1sa 1 1 - Medplus

Loại nước sốt này cần dùng các nguyên liệu rất đơn giản: tỏi, húng quế tươi, mùi tây, nước cốt chanh và một chút mù tạt Dijon và ít dầu ô liu làm nền. Việc kết hợp cân bằng tỷ lệ đã tạo nên giá trị hương vị cho món nước sốt chanh và rau thơm.

Nước sốt chanh và rau thơm DƯ VỊ ĐÁNG NHỚ MÀU SẮC ẤN TƯỢNG

Công dụng của nước sốt chanh và rau thơm

Nước giấm chanh và tỏi có thể được dùng trong nhiều món ăn. Ví dụ, bạn hãy thử cho nó vào các loại rau tươi hấp như bông cải xanh hay cải xoăn hoặc dùng nó để trộn bất kỳ món mì ống hay salad đậu nào. Nó cũng là một loại nước sốt tuyệt vời để ướp và nướng đậu phụ. Bạn thậm chí có thể rưới nó lên một món khoai tây nướng đơn giản hoặc khoai tây mới nướng trong lò nếu bạn muốn có một món ăn phụ nhanh chóng và dễ làm.

Đặc trưng của các nguyên liệu được sử dụng

Tất cả các thành phần trong công thức nước sốt dầu giấm đơn giản này đều là đồ chay, thuần chay và không chứa gluten. Nếu bạn sử dụng dầu ép lạnh và nước cốt chanh tươi, nó cũng phù hợp cho bất kỳ ai theo chế độ ăn thuần chay. Bởi vì tất cả những người thực phẩm thô, trừ những người rất khắt khe nhất, không ngại dùng một chút mù tạt Dijon đã chế biến sẵn (nếu bạn ‘không chắc’, bạn cũng có thể bỏ qua nó).

Nước chanh tươi tạo nên vị giấm. Về mặt kỹ thuật, nó không phải giấm, nhưng về cơ bản hương vị của chúng có phần giống nhau. 

Bạn có thể làm nước sốt tự chế tại nhà. Vì vậy, không có lý do gì bạn phải mua một chai mua ở cửa hàng. Dầu ô liu nguyên chất, nước cốt chanh, mù tạt Dijon, tỏi, húng quế, mùi tây, muối và tiêu. Tất cả những thứ bạn có thể sẵn có trong gian bếp nhà. 

Công thức nước sốt chanh và rau thơm

Thành phần

1 tép tỏi (băm nhỏ)
1 thìa cà phê mù tạt Dijon
2 muỗng canh dầu ô liu
1/4 cup nước chanh
1/2 thìa húng quế (thái nhỏ)
2 muỗng canh mùi tây (thái nhỏ)
Tùy chọn: chút muối và hạt tiêu (để nếm)

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Các nguyên liệu của món nước sốt chanh và rau thơm
Bước 2:

Trong một cái bát nhỏ, trộn tỏi băm, mù tạt Dijon, dầu ô liu và nước cốt chanh.

Trộn tỏi băm và mù tạt
Bước 3:

Dùng nĩa hoặc cây đánh trứng nhỏ để đánh đều mọi thứ cho đến khi kết hợp hoàn toàn và dầu ô liu không bị tách ra. Quá trình này có thể lâu hơn bạn nghĩ nhưng cũng chỉ mất một hoặc hai phút.

Đánh tan hỗn hợp
Bước 4:

Cho húng quế và rau mùi tây đã thái nhỏ vào trộn cùng.

Thêm rau thơm
Bước 5:

Nêm nếm nước sốt chanh và rau thơm và thêm một chút muối và tiêu nếu bạn muốn. Khuấy hoặc đánh đều tay một lần nữa để hỗn hợp thực sự kết hợp.

Nước sốt chanh và rau thơm

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần nước sốt chanh và rau thơm chứa
Lượng calo 118
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 7 g 9%
Chất béo bão hòa 1 g 5%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 62 mg 3%
Tổng Carbohydrate 13 g 5%
Chất xơ 1 g 5%
Protein 3 g
Canxi 84 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Thay vì sử dụng một chiếc bát nhỏ và máy đánh trứng, bạn cũng có thể chỉ cần cho mọi thứ vào lọ thủy tinh có nắp. Và sau đó bạn lắc đều cho đến khi hỗn hợp nhũ hóa hoàn toàn.

Nước sốt chanh và rau thơm nên được bảo quản trong tủ lạnh, kín khoảng 3-5 ngày. Mặc dù chúng tôi nghĩ nó có thể giữ được lâu. Bạn cũng có thể làm một mẻ lớn và dùng dần

Chúng tôi đã phát triển công thức này cho món salad Pasta Atiso. Nếu bạn đang làm sốt này để trộn mì, như trong món salad mì ống, bạn nên dùng nước cốt của hai quả chanh. Bạn cần một loại nước sốt có hương vị đậm đà để chống xua tan hương vị nhạt nhẽo của món mì. 

Nếu bạn chỉ làm nước sốt chanh và rau thơm cho món salad, bạn có thể cắt giảm lượng nước chanh nếu bạn thích hương vị nhẹ nhàng hơn.

Công thức biến thể

Bạn muốn thứ gì đó ngọt ngào hơn một chút? Bạn có thể chhêm một hoặc hai thìa mật hoa agave (một chất thay thế thuần chay tốt hơn mật ong). Nó bổ sung các hương vị khá tốt khác. Bạn có thể thấy nó giống như một loại sốt mù tạt mật ong thảo mộc tươi mát.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version