Site icon Medplus.vn

Nước sốt Tây Ban Nha HƯƠNG VỊ HỢP CHUẨN VIỆT SỐ 1

zxcvbnas123dfgaaf11a 1 - Medplus

Nước sốt Tây Ban Nha là một loại sốt cà chua cay được làm từ hành tây, ớt xanh, nấm và tỏi xào. Vì vậy nó có thể kết hợp cùng thịt gà, thịt bê, thịt lợn và hải sản. Sau đó, bạn có thể trụng thêm ít mì Ý để dùng cùng cũng rất ngon. Nếu vậy bạn có thể cần thêm vài quả olive ngâm chua.

Nước sốt Tây Ban Nha HƯƠNG VỊ HỢP CHUẨN VIỆT SỐ 1

Phiên bản nước sốt cao cấp của Tây Ban Nha

Mẹo hay để có thành phẩm ngon

Món nước sốt Tây Ban Nha này yêu cầu 2 chén nước sốt cà chua kiểu cổ điển. Đây là một trong năm loại nước sốt được gọi là mẫu của nghệ thuật ẩm thực. Thay vào đó, bạn có thể dùng 2 chén nước sốt mì ống cà chua cơ bản, dễ làm hơn nhưng không sánh được nếu nói về độ đậm đà.

Nếu bạn muốn có được món ngon nhất khắc phục điểm hạn chế trên, hãy thêm xương vào nước sốt mì ống cơ bản này. Bạn có thể đun xương ngay trong hỗn hợp. Bạn hãy đun nhỏ lửa để hương vị của các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau đó bạn hãy nhớ loại bỏ xương trước lúc xay. Bạn thậm chí có thể ninh xương trong nước sốt để tăng thêm độ đậm đà hoặc bạn mua các lon nước hầm xương để tiết kiệm thời gian hay các lon nước dừa cũng được.

Khuyến khích tự nấu ăn tại nhà

Bạn đã sẵn sàng vào bếp để nấu nước sốt Tây Ban Nha hay chưa? Bạn có thể tự tay chế biến các dòng nước sốt mang đặc trưng ẩm thực phương Tây. Bạn chỉ việc đọc bài viết và thử nghiệm. Các trường dạy nấu ăn chỉ dạy bạn cách nêm nếm và cách kết hợp / xử lý nguyên liệu. Họ không dạy bạn cách phục vụ món ăn theo nhu cầu tâm lý. Công việc nấu ăn nên được xuất phát ngay từ cuộc sống thường nhật của bạn. Chỉ có như vậy, bạn mới thấy ý nghĩa thực sự của nó.

Công thức nước sốt Tây Ban Nha

Thành phần

2 chén nước sốt cà chua
1/2 chén nấm (cắt lát)
1/2 chén hành tây (băm nhỏ)
1/4 chén ớt xanh (thái hạt lựu)
1 tép tỏi (băm nhỏ)
1 chút muối Kosher (để nêm nếm)
1 chút tiêu đen (để nêm nếm)
1 chút nước sốt Tabasco (để nêm nếm)

Nước sốt Tây Ban Nha

Hướng dẫn

Bước 1:

Tạo độ thơm

Trong một chiếc chảo có đáy dày, cho một lượng dầu vừa đủ, xào hành tây, ớt xanh và tỏi cho đến khi hành trong mờ, có mùi thơm khoảng 5 phút. Nhớ canh để tránh cho các thành phần bị khét.

Bước 2:

Tạo độ ngọt

Thêm nấm và tiếp tục xào cho đến khi nấm mềm.

Bước 3:

Tạo độ chua và kết cấu

Thêm nước sốt cà chua vào, đun nhỏ lửa và nấu trong khoảng 5 phút. Sốt cà chua cần được xào để màu sắc của nó trở nên bắt mắt hơn.

Bước 4:

Tạo độ đậm đà

Nêm muối, tiêu và Tabasco cho vừa ăn.

Bước 5:

Tạo không khí bàn ăn

Phục vụ nước sốt Tây Ban Nha và dùng ngay lúc nóng.

Chúng tôi nghĩ một bát cơm trắng và một bát rau trộn có thể thổi bùng hương vị của món sốt này. Bạn cũng có thể dùng sốt để tạo màu cho món cơm chiên bữa sáng.

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 8
Mỗi phần nước sốt Tây Ban Nha chứa
Lượng calo 47
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 51 mg 2%
Tổng Carbohydrate 10 g 4%
Chất xơ 2 g 6%
Protein 2 g
Canxi 43 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Hương vị cà chua – Linh hồn của nước sốt

Kết luận

Món nước sốt Tây Ban Nha của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn hay không? Bạn có đề xuất nào hay để chế biến nước sốt không? Bạn dùng nước sốt Tây Ban Nha cùng món nào? Bạn hoàn toàn có thể nhận xét dựa trên khả năng, thói quen và kinh nghiệm nấu nướng của bạn.

Hành tây và nấm tạo điểm nhấn độ ngọt. Sốt Tabasco, tiêu và ớt xanh chủ về độ cay nồng. Cà chua và muối trung hòa hương vị. cả hai tạo điểm nhấn đối sánh giữ chua và mặn. Hương vị tổng hòa có vị chua và mặn đăc trưng. Vị cay và ngọt chỉ mang tính bổ sung, tăng sức hút cho món nước sốt Tây Ban Nha. Kết cấu sánh quyện và màu đỏ đẹp mắt. Tất cả tạo nên một món ăn ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và giá trị của món ăn tùy thuộc vào tâm thế của người nấu.

Món nước sốt Tây Ban Nha tự dưng làm chúng tôi nhớ đến món đậu hũ sốt cà. Đôi khi các hình ảnh thế giới có gắn kết như nhau ở mặt liên tưởng. Và cái còn lại bền vững nhất trong cảm nhận thuộc về căn tính văn hóa. Vì vậy việc tiếp xúc các thông tin mang tính toàn cầu hóa không thể xóa bỏ vốn nội tại của một dân tộc.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được ý kiến đóng góp của các bạn. Những gì chúng tôi nhận được từ bạn dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version