Site icon Medplus.vn

Nước sốt thịt nướng Thái Lan 1 CÁCH THỬ TÀI NẤU BẾP THÚ VỊ

zxcvhjmjk3hjgehsdghg4hgfhhfg 1 - Medplus

Nước sốt thịt nướng Thái Lan tự làm này, còn được gọi là tương ớt ngọt. Nó rất dễ làm và hơn hẳn các loại mua ở cửa hàng. Đó là một loại nước sốt ngọt đậm, có thể dùng làm nước sốt, nước sốt xào hoặc nước chấm. Bạn đã sẵn sàng vào bếp hay chưa?

Nước sốt thịt nướng Thái Lan 1 CÁCH THỬ TÀI NẤU BẾP THÚ VỊ

Sốt nướng tuyệt hảo

Khái quát

Và nước sốt thịt nướng Thái Lan đủ đậm đà để ướp thịt, gia cầm, cá, động vật có vỏ, sườn, rau. Hoặc bạn có thể rưới vào nên trong bánh mì kẹp thịt kiểu cũ đơn giản để làm tăng hương vị. Bạn cũng có thể quét nó lên cá hồi hoặc tôm trong khi nướng để tạo cảm giác ngon miệng.

Nước sốt được làm từ các nguyên liệu bình dân của Thái Lan như dầu hào, nước mắm và ớt đỏ Thái Lan tươi hoặc khô (ớt mắt chim). Tất cả chúng có thể được tìm thấy ở các khu vực bày hàng quốc tế của hầu hết các cửa hàng tạp hóa hoặc ở chợ châu Á. Đặc trưng của loại nước sốt thịt nướng Thái Lan có hương vị này là độ cay của nó. Nhưng bạn có thể điều chỉnh bằng cách sử dụng nhiều hoặc ít ớt đỏ.

Bạn có thể nhân đôi công thức nước sốt thịt nướng Thái Lan này. Bạn có thể đủ nước sốt trên món ăn đã hoàn thành trước khi phục vụ. Nó cũng ngon hơn nếu được dùng cùng cơm hoặc khoai tây.

Bạn chỉ cần dành 10 phút để có 4 phần nước sốt thịt nướng Thái Lan. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn để bạn dễ nắm bắt và lên kế hoạch hoàn thành.

Công thức nước sốt thịt nướng Thái Lan

Thành phần

4 muỗng canh dầu hào
3 muỗng canh tương cà (hoặc 3 muỗng canh tương cà và 1 muỗng cà phê đường)
2 thìa mật đường (hoặc 3 thìa nước tương ngọt đậm của Thái)
1 thìa canh nước mắm (hoặc 1/2 thìa canh xì dầu)
1 thìa nước cốt chanh
1 thìa mật ong
3 đến 4 tép tỏi (băm nhỏ)
1 miếng gừng cỡ ngón tay cái (bào sợi)
1 quả ớt mắt chim tươi (băm hoặc 1/2 thìa cà phê ớt giã nhỏ, hoặc 1 đến 2 thìa cà phê tương ớt)

Nước sốt thịt nướng Thái Lan

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong một cái bát vừa, trộn dầu hào, tương cà, mật mía, nước mắm, nước cốt chanh, mật ong, tỏi, gừng và ớt. Khuấy đều tay cho đến khi tất cả hòa quyện hương vị.

Bước 3:

Nêm nếm nước sốt thịt nướng Thái Lan, thêm mật ong nếu chưa đủ ngọt hoặc thêm nước cốt chanh nếu quá ngọt hoặc quá mặn so với khẩu vị của bạn. Thêm ớt nếu muốn.

Bước 4:

Dùng làm nước sốt, sốt xào, hoặc sốt chấm các loại thịt, hải sản (đặc biệt là cá hồi và tôm) và rau.

Bước 5:

Bảo quản nước sốt thịt nướng Thái Lan này trong hộp có nắp đậy trong tủ lạnh đến 2 tuần.

Bước 6:

Phục vụ nước sốt thịt nướng Thái Lan theo nhu cầu và thưởng thức!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần nước sốt thịt nướng Thái Lan chứa
Lượng calo 74
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 1436 mg 62%
Tổng Carbohydrate 18 g 6%
Chất xơ 1 g 4%
Protein 2 g
Canxi 27 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định dùng nước sốt thịt nướng Thái Lan này.

Giá trị dinh dưỡng của mỗi người cần cung cấp một ngày có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và công việc.

Ớt cay trong món ăn Thái

Loại ớt phổ biến nhất trong ẩm thực Thái Lan là ớt mắt chim, một loại ớt nhỏ, mảnh và cay gấp 20 lần ớt Jalapeno. Ớt có nguồn gốc từ châu Mỹ, được du nhập vào Thái Lan bởi người Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vào thế kỷ 16 hoặc 17. Và cùng gạo, nó đã trở thành hai trong số những nguyên liệu quan trọng nhất trong các món ăn Thái Lan.

Nếu bạn không thể tìm thấy ớt mắt chim dạng tươi, nghiền nát hoặc khô, hãy thay thế bằng ớt Cayenne đỏ dạng tươi, nghiền nát hoặc khô.

Sốt thịt nướng chuẩn vị nhà hàng

Kết luận

Nước sốt thịt nướng Thái Lan của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn có công thức sốt ướp thịt nướng nào hấp dẫn không? Bạn đã bao giờ tổ chức một bữa tiệc nướng và salad chưa? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version