Site icon Medplus.vn

Nước sốt Tonkatsu HƯƠNG VỊ ĐÔNG Á BIỂN KHƠI

zxcvbn12 1 - Medplus

 

Nước sốt Tonkatsu rất dễ làm. Đặc biệt nếu bạn không thể tìm thấy nước sốt Bull-Dog nổi tiếng ở siêu thị, nó có thể thay thế. Nó được dán nhãn nước sốt rau quả. Nó tạo thành bởi bốn thành phần cơ bản. Bạn chỉ cần trộn đều tương cà, sốt Worcestershire, nước tương và mù tạt Dijon. Nếu bạn muốn biết chi tiết hãy đọc bài Nước sốt Tonkatsu HƯƠNG VỊ ĐÔNG Á BIỂN KHƠI.

Nước sốt Tonkatsu HƯƠNG VỊ ĐÔNG Á BIỂN KHƠI

Lời đầu

Ẩm thực Ý, Đức và Nhật Bản có điểm gì chung? Tất cả đều phục vụ một món ăn gia đình: thịt tẩm bột mì chiên giòn. Ở Ý, nó được gọi là Milanese. Nó được làm từ thịt gà, thịt lợn hoặc thịt bê. Người Đức gọi nó là schnitzel. Ở Nhật Bản, nó được gọi là katsu, tạm dịch là cốt lết. Không giống như các món cốt lết khác được phủ bằng vụn bánh mì có kết cấu mịn, katsu dùng panko, một loại vụn có kết cấu thô hơn, tạo ra độ giòn tối đa. 

Ngoài lớp phủ panko, thứ cũng làm cho katsu khác biệt với các loại cốt lết chiên khác là nước sốt. Trong tiếng Nhật, Tonkatsu chỉ món cốt lết thịt lợn chiên giòn. Và chính từ nó các loại nước sốt khác được tạo thành. Nước sốt Tonkatsu có độ ngọt, thơm nổi bật. Nó thường được gọi là nước sốt thịt nướng kiểu Nhật Bản. 

Nước sốt tonkatsu dùng được cho các loại cốt lết chiên, thịt gà, thịt bò và thậm chí cả đậu phụ. Nó cũng là nước chấm hoàn hảo. Bạn muốn chiếc burger bùng nổ hương vị? Bạn hãy dùng loại nước sốt này.

Công thức nước sốt Tonkatsu

Nước sốt Tonkatsu

Thành phần

  • 1/2 cup sốt cà chua
  • 1/4 cup sốt Worcestershire
  • 1 1/2 muỗng canh xì dầu
  • 1 thìa cà phê mù tạt

Hướng dẫn

  1. Tập hợp tất cả các thành phần cần dùng.

  2. Trong một cái bát vừa, đánh bông sốt cà chua, sốt Worcestershire, nước tương và mù tạt cho đến khi mịn.

  3. Sử dụng nước sốt Tonkatsu ngay lập tức, hoặc cho vào lọ đậy kín, bảo quản trong tủ lạnh đến 1 tháng.

Lời khuyên

Việc làm nước sốt Tonkatsu tại nhà giúp bạn tùy chỉnh định lượng thành phần sao cho phù hợp nhu cầu ăn uống của mình.

  • Nếu bạn dùng sốt cà chua, hãy chọn loại không đường.
  • Nếu bạn không dùng gluten, hãy nhớ mua nước sốt Worcestershire không chứa lúa mì hay dùng nước tương.
  • Nước sốt Worcestershire thường chứa cá cơm hoặc nước mắm. Nhưng nó vẫn có các phiên bản thuần chay. Vì vậy, bạn thậm chí có thể làm nước sốt nướng thuần chay.

Các công thức biến thể

Chúng tôi thích sự đơn giản của công thức nước sốt tonkatsu 4 thành phần này. Nhưng cũng như tất cả các công thức khác, bạn có thể tự điều chỉnh.

  • Bơ tạo một kết cấu kem và làm giảm độ chua. Nếu bạn muốn thử cách biến tấu này, hãy cho tất cả các nguyên liệu vào nồi nhỏ và nấu ở lửa vừa cho đến khi bơ tan chảy.
  • Nếu bạn muốn tăng hương vị, hãy thêm rượu mirin, một loại rượu gạo Nhật Bản và một ít tương ớt để có phiên bản nước sốt cay.

Kết luận

Chua mặn ngọt cay thơm. Chúng tôi có thể mô tả món nước sốt Tonkatsu như thế. Mọi chuyện còn lại bạn hãy viết thêm. Một bữa tiệc thịt nướng vào cuối tuần chắc chắn thú vị. Từ nay, bạn có riêng một công thức làm sốt thịt nướng kiểu Nhật và có thể tiết kiệt kha khá. Bởi bạn có thể tự làm tại nhà và không cần phải đến nhà hàng Nhật.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn làm thành công món nước sốt Tonkatsu và ăn ngon.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version