Site icon Medplus.vn

Nước trái cây Agua Fresca CÁCH XUA TAN CÁI NẮNG MÙA HÈ

nuoc pha trai cay 1 - Medplus

Bạn hoàn toàn có thể đong đầy bình to nước trái cây Agua Fresca để dùng dần trong những ngày tiết trời oi bức nhất này. Bạn chỉ nên cho đá vào bình đựng lúc sẵn sàng thưởng thức để có trải nghiệm hương vị tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn có bình ủ lạnh mọi chuyện trở nên tuyệt vời hơn. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi để kiểm chứng.

Nước trái cây Agua Fresca CÁCH XUA TAN CÁI NẮNG MÙA HÈ

Khái quát

Các loại đồ uống đặc biệt ở Mexico

Đồ uống Mexico Agua Freshca (“nước ngọt” hay “nước mát”) đã trở nên rất nổi tiếng. Bạn có cần chuẩn bị nước và trái cây để có thể hoàn thành. Tuy nhiên, nó không nhạt nhẽo như nước và có hương vị đặc biệt hơn nước trái cây rất nhiều. Nước ép trái cây thực chất chỉ giữ lại phần chất lỏng của các loại trái cây. Nó có thể hơi loãng, nhưng hàm lượng dưỡng chất của nó khá cao.

Nước trái cây Agua Fresca được thực hiện theo kiểu hòa trộn hương vị nước ép trái cây và nước lọc. Và phần trái cây được ép có thể được lọc kĩ để tận dụng hết các phần nước ép còn sót. Vì vậy thức uống thành phẩm có hương vị nhẹ và sảng khoái hơn nhiều bởi thành phần chủ yếu là nước.

Người ta có thể đánh giá Agua Freshca như một thức uống có hương vị linh hoạt ở giữa hai phần vị của nước trái cây và nước có hương vị. Nó đủ ngon để thưởng thức trực tiếp (và thường có thể giúp bạn vượt qua cơn khát). Nhưng nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời để nhâm nhi trong bữa ăn.

Nước trái cây Agua Fresca có thể được làm từ bất kỳ một (hoặc nhiều) loại trái cây bạn yêu thích, cũng như hạt Chia, hoa dâm bụt khô, gạo hoặc me — hoặc thậm chí các loại rau như dưa chuột, cần tây hoặc củ cải đường nấu chín.

Nước Agua tươi được tạo nên bởi các nguyên liệu tự nhiên, giúp nó có lợi cho sức khỏe hơn hầu hết các loại đồ uống mua ở cửa hàng. Bạn cũng có thể sử dụng chất làm ngọt ưa thích của mình, cho dù đó là đường, Piloncillo, Stevia hoặc chất làm ngọt nhân tạo. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp nhu cầu ăn uống của mình.

Nếu bạn sử dụng chất làm ngọt dạng hạt (chẳng hạn như đường trắng hoặc đường nâu hay Piloncillo), hãy nhớ các thành phần kết tinh này cần mất rất nhiều thời gian xử lý để hòa tan vào nước lạnh. Và thậm chí nó còn khó tan hơn nếu các nguyên tố ngọt khác như trái cây xay nhuyễn đã được thêm vào. Trước tiên, bạn có thể muốn làm một loại xi rô đơn giản (xi rô đường) hoặc hòa tan đường trong nước hơi ấm trước khi thêm các thành phần khác.

Công thức nước trái cây Agua Fresca

Agua Freshca có thể bao gồm hầu hết mọi loại trái cây. Và bạn có thể kết hợp các loại trái cây khác nhau để tạo nên hỗn hợp có hương vị yêu thích. Một số loại trái cây, chẳng hạn như dưa và táo, sau khi ép có thể được hòa vào nước sau khi bạn loại bỏ vỏ, hạt và thân. Bạn chỉ cần cắt chúng thành từng khối và cho vào nước.

Quả mọng có thể được sử dụng toàn bộ, nhưng đôi khi những quả có hạt lớn hơn (chẳng hạn như hạt có trong quả mâm xôi và quả mâm xôi đen) có thể gây phiền toái. Vì vậy phiên bản nước trái cây Agua Fresca có sử dụng quả mọng có thể cần được lọc kỹ trước khi dùng.

Điều này cũng cần được lưu ý nếu bạn dùng một số loại trái cây khác như ổi, Tuna (lê gai) có nhiều hạt nhỏ khó loại bỏ bằng tay, hoặc các loại trái cây có xơ như dứa.

Trái cây có múi có thể được ép trực tiếp. Vì bậy bạn có thể xay một lượng lớn nguyên liệu thật nhanh chóng và dễ dàng mà không cần bận tâm đến việc dùng máy xay sinh tố. Và bạn có lượng nước trái cây Agua Fresca đủ dùng cho một bữa tiệc hoặc hơn thế nữa.

Thành phần

4 cup nước uống
2 cup trái cây tươi
1/4 cup đường (hoặc dùng các chất tạo ngọt khác theo liều lượng tương đương)
2 thìa cà phê nước chanh tươi vắt
1 lát chanh để trang trí (tùy chọn)
đá viên (tùy chọn)

Nước trái cây Agua Fresca

Hướng dẫn

Trong máy xay sinh tố kết hợp nước, đường và trái cây. Xay nhuyễn tất cả cho đến đạt kết cấu sánh mịn. Đổ hỗn hợp (qua rây, nếu muốn) vào bình đựng hoặc hộp đựng. Cho nước cốt chanh vào khuấy đều. Nếm thử, sau đó thêm đường bổ sung, nếu cần. Dùng chanh đã cắt lát để trang trí sao cho ly nước trái cây Agua Fresca trở nên đẹp mắt.

Phục vụ nước trái cây Agua Fresca trên đá, nếu bạn thích — mặc dù nếu bạn đang muốn thưởng thức một ly Agua Freshca Mexico chính thống, bạn cần muốn ướp lạnh đồ uống ngay trong bình đựng hơn chia thành các phần cho từng ly riêng lẻ, tránh dùng quá nhiều đá.

Màu bắt mắt vị hấp dẫn

Kết luận

Bạn có thể cảm thấy khát nước nhiều hơn vào những ngày nắng nóng. Nhưng bạn hãy quan tâm đến sức khỏe bản thân. Một số loại đồ uống được bày bán ngoài đường phố có thể mất vệ sinh, chứa các chất độc hại. Vì vậy chúng tôi đã giới thiệu món nước trái cây Agua Fresca trứ danh Mexico. Bạn chỉ cần dành khoảng 10 phút để có thể thưởng thức thỏa thích. Chúng tôi có thể nói chẳng có loại thức uống nào có cách chế biến đơn giản hơn thế.

Nếu bạn thích nước trái cây Agua Fresca hãy để lại bình luận và nhạn tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version