Site icon Medplus.vn

Lời khuyên cho việc nuôi con bằng sữa mẹ khi trẻ sinh non

Lời khuyên cho việc nuôi con bằng sữa mẹ khi trẻ sinh non. Cho trẻ sinh non bú sữa mẹ là một trong những công việc quan trọng nhất của các bà mẹ sinh non. Mặc dù việc nuôi con non không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng việc làm theo những lời khuyên sau có thể giúp mẹ có một khởi đầu tốt cho việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Lời khuyên cho việc nuôi con bằng sữa mẹ khi trẻ sinh non

Bơm sữa sớm và thường xuyên

Mẹ có thể không được cho con bú ngay nếu con được sinh ra sớm. Trẻ sinh non không phải lúc nào cũng bú có hiệu quả. Các bà mẹ cho con bú sinh non thường phải hút sữa mẹ có thể cho con bú qua ống dẫn sữa

Cho đến khoảng tuần thứ 32, trẻ sơ sinh không thể phối hợp bú, nuốt và thở đủ tốt để bú mẹ hoặc bú bình. Em bé dưới 37 tuần tuổi sẽ không đủ khỏe để hấp thụ đủ dinh dưỡng bằng đường uống để tăng cân.

Các bà mẹ đang cho con bú có thể thiết lập nguồn sữa dồi dào bằng máy hút sữa nếu họ hút sớm, thường xuyên.

Mặc dù cần có một máy bơm cấp y tế để thiết lập nguồn cung cấp sữa, nhưng sữa non giàu kháng thể ban đầu có thể dính bên trong ống.

Để có được nguồn sữa mẹ ban đầu quý giá này, hãy bắt đầu các buổi hút sữa bằng cách vắt sữa bằng tay vào cốc thuốc (bạn sẽ chỉ nhận được một vài giọt). Sau đó, chuyển sang sử dụng máy bơm để kích thích nguồn cung cấp của bạn. Một ý tá cho con bú có thể giúp trong quá trình này.

Nhận thông tin

Mặc dù việc cho con bú là hoàn toàn tự nhiên, nhưng không phải lúc nào nó cũng đến tự nhiên! Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về việc nuôi con bằng sữa mẹ trong thai kỳ có thể giúp ích cho bạn. Nếu bạn biết rằng con có nguy cơ sinh non, bạn có thể muốn bắt đầu bằng cách nghiên cứu cụ thể việc nuôi con bằng sữa mẹ đối với trẻ sinh non.

Dành thời gian cho con 

Dành nhiều thời gian bên con

Việc bị tách khỏi con bạn là một điều khó chịu, đặc biệt nếu NICU gần nhất cách xa nhà nhiều kilomet. Tận dụng tối đa thời gian bạn có thể dành cho con có thể giúp duy trì nguồn sữa. Nó cũng có thể giúp dễ dàng chuyển đổi từ bú ống và bú bình sang bú mẹ.

Xem thêm bài viết: 

Nguồn: Tips for Breastfeeding a Premature Baby

Exit mobile version