Site icon Medplus.vn

Ốc vòi voi hấp bún tàu 象拔蚌 ngon miệng, đặc biệt và hấp dẫn

cuc ngon 16 - Medplus

Thật may mắn cho những người sống gần biển! Thời tiết gần đây rất đẹp nên chúng tôi tranh thủ dành thời gian đi chợ ẩm thực nhiều hơn và tìm kiếm những món đặc sản, hải sản tươi ngon đang chờ được dùng. Phát hiện mới nhất của chúng tôi là những loài hai mảnh vỏ trông rất khiêm tốn này. Và tôi đã thử làm món ốc vòi voi hấp bún tàu.

Ốc vòi voi hấp bún tàu 象拔蚌 ngon miệng, đặc biệt và hấp dẫn

Thành thật mà nói, chúng tôi đã đi ngang qua nhiều lần trước lúc phát hiện chúng là một loài thuộc loài ốc 象拔蚌. Chúng trông rất kỳ lạ và rất đắt tiền, có chiếc vòi voi dài khổng lồ. Bạn đã bao giờ thử ốc vòi voi chưa? Nó được thái lát mỏng và ăn sống.

Đây là những con ốc vòi voi tuyệt vời. Đặc biệt đây là ốc vòi voi Thái Bình Dương, hay Panopea generosa. Trong tiếng Trung, nó được gọi là 象拔蚌, hoặc 北美 大 蛤, hay 女神 蛤. Tên tiếng Trung cuối cùng, 女神 蛤, được dịch là ‘Ngao nữ thần’. Cái tên hoàn toàn tuyệt vời!

Đây là những gì chúng tôi phát hiện tại khu chợ ẩm ướt, Deepwater Clam hoặc New Zealand Geoduck, còn được gọi là Panopea Zelandica. Tôi chỉ muốn gọi nó là Baby Geoduck. Như bạn có thể thấy, nó có cái vòi voi nhô ra nhưng nhỏ hơn rất nhiều so với người anh em họ có thể dài tới 6 feet!

Xử lý ốc vòi voi

Chúng tôi không chắc một miếng ốc vòi voi nhỏ như vậy có mùi vị như thế nào. Ốc vòi voi lớn tốt nhất nên còn sống và ăn như sashimi hoặc chỉ vừa mới nấu chín, nếu không chúng có thể trở nên dai.

Người phụ nữ tốt bụng ở quầy hải sản chợ ướt rửa sạch ốc vòi voi cho chúng tôi, lấy hết ruột và da bọc trên thân chỉ bằng một nhát dao khéo léo của cô ấy. Ở nhà, chúng tôi chỉ cần rửa sạch chúng dưới vòi nước đang chảy để loại bỏ các hạt sạn còn sót.

Chúng tôi quyết định chỉ cần hấp những con ốc vòi voi này theo cách truyền thống của Trung Quốc, nép mình ngay trong vỏ của nó trên một lớp bún 粉絲 ngâm nước ngọt, và rắc tỏihành lá băm nhỏ. Tôi thích phương pháp nấu hải sản này. Dễ dàng và đơn giản, được tính toán để làm nổi bật nhất hương vị tươi ngon của chính hải sản.

Vài phút sau, ốc vòi voi hấp bún tàu đã sẵn sàng để ăn! Và, ôi chao, chúng chắc chắn rất ngon! Một miếng thịt mềm đáng yêu, hơi dai, một vị ngọt biển thực sự tươi! Những con ốc ngon nhất tôi từng có, dĩ nhiên ốc vòi voi lớn cũng rất ngon.

Bún tàu

Tôi rất vui vì chúng tôi đã có một cơ hội thử ốc vòi voi hấp bún tàu! Theo ý kiến ​​khiêm tốn của tôi, tốt hơn hầu hết những con ốc khác. Và nó rẻ hơn loại lớn. Vì vậy nếu bạn có thể tìm thấy những con ốc vòi voi nhỏ, hãy thử nấu ốc vòi voi hấp bún tàu, thực sự ngon!

Công thức ốc vòi voi hấp bún tàu 蒸 象拔蚌

Thời gian chuẩn bị: 15 phút. Thời gian nấu ăn: 5 phút.

Nguyên liệu

9-10 củ ấu tẩu tươi, 象拔蚌

4 tép tỏi

1/4 chén hành tím băm nhỏ

1 gói bún Trung Quốc 粉絲 (còn gọi là bún đậu xanh, hủ tiếu)

3 muỗng canh dầu tươi

Ốc vòi voi hấp bún tàu

Hướng dẫn

  1. Yêu cầu người bán hàng hải sản mở vỏ, bỏ ruột và lột da trên thân những con ốc non. Ngâm mì sợi trong nước ấm, ngâm trong tô lớn 15 phút cho đến lúc mềm, vớt để ráo.
  2. Làm sạch ốc vòi voi dưới vòi nước chảy, loại bỏ sạn. Tách thịt khỏi vỏ bằng cách dùng thìa hoặc dao trượt vào lớp vỏ bên dưới vỏ để cắt qua phần cơ bên gắn phần thịt vào vỏ. Xếp các phần vỏ đã mở vào xửng hấp.
  3. Xoay một nắm nhỏ bún vào từng cặp vỏ. Nhỏ 1 muỗng canh dầu trên lớp bún. Thêm ốc vòi voi. Rắc đều mỗi loại rau thơmtỏi băm nhỏ.
  4. Hấp trong nồi tre trên lửa lớn trong 5 phút. Tắt bếp và ngay lập tức rắc hành lá xung quanh ốc vòi voi. Đun nóng 2 muỗng canh dầu còn thừa trên mức lửa lớn cho đến lúc dầu bốc khói.
  5. Cẩn thận (dầu nóng văng) nhỏ dầu nóng lên từng củ hành tây để làm chín nhẹ hành lá và thêm mùi thơm. Dùng ốc vòi voi hấp bún tàu nóng cùng một đĩa nước chấm nhỏ nước tương hảo hạng hoặc chỉ ăn bình thường.
  6. Thưởng thức ốc vòi voi hấp bún tàu ngay lập tức!

Nếu bạn thích ốc vòi voi hấp bún tàu hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version