Site icon Medplus.vn

Orange Blossom Cocktail mùi thơm thư giãn, vị ngon thỏa mãn

can chuan bi 1 - Medplus

Theo “The Old Waldorf-Astoria Bar Book,” có hai phiên bản Orange Blossom Cocktail: một “đậm chất” như rượu Martini và một được phục vụ trong ly đá. Cả hai loại đồ uống đều được xếp vào nhóm những loại cocktail cổ điển tuyệt vời có nước camrượu Gin. Bạn hãy phục vụ những thứ này cho bữa tối hoặc thay thế cho ly Screwdriver vào bữa sáng muộn; chúng giúp cả hai dịp thêm phần đặc biệt.

Orange Blossom Cocktail mùi thơm thư giãn, vị ngon thỏa mãn

Trong cuốn sách năm 1935, AS Crockett cho biết loại No.1 Orange Blossom Cocktail có thể được tạo nên bởi “một số chàng rể trẻ hoặc người khác muốn có một thứ gì đó mới lạ để sử dụng trong bữa tiệc độc thân cuối cùng của anh ấy.” Bài bình luận này thú vị, và người ta gần như có cảm giác Crockett không quá thích đồ uống này. Bất chấp suy nghĩ của anh, Orange Blossom Cocktail vẫn không bị lãng quên trong những năm qua.

Loại cocktail Orange Gin này thật sự thú vị, cần phải nhắc đến điều này ở đây. Rượu Vermouth ngọt giúp trung hòa một phần axit trong thức uống. Điều này thật tuyệt, và khi tất cả kết hợp, thức giải khát có hương vị rất dễ chịu.

“Công thức này là một biến thể tuyệt vời của Orange Blossom Cocktail No.1. Rượu Vermouth ngọt được thay thế một cách hiệu quả đồng thời tạo thêm hương vị dễ chịu cho một loại cocktail phức tạp khác. Bởi vì cách kết hợp ba thành phần này rất tinh tế, nếu lắc nhẹ nó có thể được phục vụ vào bữa phụ. ” – Sean Johnson

Công thức Orange Blossom Cocktail

Danh sách các nguyên liệu khá gọn nhưng có thể hơi đắt. Nếu siêu thị địa phương của bạn thiếu nguyên liệu nào hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Orange Blossom Cocktail. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

3/4 ounce rượu Gin
3/4 ounce rượu Vermouth ngọt
3/4 ounce nước cam

Orange Blossom Cocktail

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ nguyên liệu vào bình lắc cocktail có đá viên.

Bước 3:

Lắc kỹ.

Kết hợp và lắc kĩ
Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã ướp lạnh.

Bước 5:

Trang trí cho đẹp mắt. Phục vụ Orange Blossom Cocktail và thưởng thức.

Lọc hỗn hợp và rót vào ly

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Orange Blossom Cocktail chứa
Lượng calo 94
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 5 g 2%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 4 g
Protein 0 g
Vitamin C 12 mg 58%
Canxi 4 mg 0%
Sắt 0 mg 1%
Kali 67 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng đồ uống hỗn hợp Orange Blossom Cocktail. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Mẹo để có ly Orange Blossom Cocktail tuyệt vời

Rượu Gin. Một trong hai loại cocktail này đều cần có rượu Gin khô London, nhưng bạn có thể thích chúng có hương vị rượu Gin kiểu cũ hơn. Những loại như Plymouth, Old TomGenver có vị ngọt tiềm ẩn không được dùng trong các phiên bản mới hơn và chúng hoạt động rất hiệu quả nếu có các loại trái cây họ cam quýt.

Bạn cũng cần phải biết rượu Gin hiếm khi được pha cùng nước cam. Cả hai chỉ không hòa hợp như các cặp khác, vì vậy bạn nên kén chọn rượu Gin kĩ hơn một chút. Bạn cũng có thể nhớ nhiều loại rượu Gin từ thời Crockett ngọt ngào hơn các phiên bản ngày nay một chút. Chọn một loại rượu Gin theo cách này để giúp cân bằng cam quýt và tạo nên hương vị đích thực hơn.

Nước cam. Sự ghép nối này thật sự tinh tế và không có lý do gì để bạn trộn lẫn nó với một thùng OJ có chất lượng trung bình. Mặc dù nó luôn được khuyến khích, nhưng có một số loại đồ uống trong đó nước ép tươi gần như cần thiết và Orange Blossom Cocktail được xếp vào loại này.

Bạn hãy dành thời gian để ép một vài quả cam hoặc ít nhất mua loại nước cam ngon nhất, tươi nhất và tinh khiết nhất bạn có thể tìm thấy.

Orange Blossom No.2

Công thức của Crockett cho phiên bản này (còn được gọi theo tên Adirondack) không bao gồm rượu Vermouth ngọt. Nó được trộn trong một “ly bar” và một chiếc ly Old-Fashioned. Nó chắc chắn có hương vị giống Screwdriver hơn nhưng có nồng độ cồn cao hơn một chút.

Để pha đồ ​​uống, bạn chỉ cần đổ 2 ounce mỗi loại rượu Ginnước cam vào ly đá.

Những loại Orange Blossom Cocktail này mạnh đến mức nào?

Nếu các loại cocktail cổ điển khác như Martini được đề cập, những loại Orange Blossom Cocktail này khá nhẹ. Điều này có thể lý giải do nước cam thỉnh thoảng được thêm vào ly đồ uống.

Với một loại rượu Gin 80 độ, chúng ta có thể ước tính nồng độ cồn của hai loại đồ uống này:

Orange Blossom No.1: 15 % ABV (30 độ)

Orange Blossom No.2: 17 % ABV (34 độ)

Nếu bạn thích đồ uống hỗn hợp Orange Blossom Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version