Site icon Medplus.vn

Ớt ngâm giấm chua, cay, giòn, thơm cho món ăn thêm hấp dẫn

vui moi ngay - Medplus

Tôi thấy mình đang rất thèm món ớt Jalapenos muối chua theo cách của người Việt Nam (ớt ngâm giấm). Không giống như các loại ớt ngâm chua khác, những lát ớt Jalapenos này rất giòn và có vị tươi ngon, ngay sau quá trình lên men chua cả tháng trong tủ lạnh.

Ớt ngâm giấm chua, cay, giòn, thơm cho món ăn thêm hấp dẫn

Giống như hầu hết các cách muối chua của Việt Nam, phương pháp này không liên quan đến việc ngâm nước nóng để nấu rau củ. Do đó, rau củ ngâm muối không thể giữ được kết cấu và hương vị quá lâu. Tuy nhiên, những gì còn thiếu, dễ hư hỏng, thường có hương vị rất đặc biệt. Những loại ớt ngâm chua này có hương vị cân bằng hoàn hảo giữa vị cay, ngọt và chua. Hơn hết, chúng có kết cấu giòn bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ lọ ớt Jalapenos ngâm mua ở cửa hàng nào.

Tôi sử dụng ớt Jalapenos ngâm này như một loại gia vị trong nhiều món . Vì vậy, khi đến thời điểm làm một mẻ, tôi thường tăng gấp đôi hoặc gấp ba công thức để đảm bảo tôi luôn có đủ để dùng. Ớt ngâm chua rất ngon, chúng đáng để bạn ăn.

Những món ớt Jalapenos ngâm chua này là món nhất định phải có với các món mì Việt Nam và các món ăn khác của châu Á sau đây:

Nếu bạn không làm bất kỳ món mì châu Á nào trong số này, hãy thêm thêm ớt Jalapenos ngâm ngon này vào món nachos của bạn! Chúng chẳng khác gì món ớt Jalapenos ngâm chua ngọt bạn mua ở rạp chiếu phim! Những lát ớt ngâm giấm này làm cho bất kỳ món bánh sandwich nào cũng trở nên đặc biệt hơn và bất kỳ món salad nào cũng ít ngấy hơn.

Dễ ăn

Công thức ớt ngâm giấm

2 cup

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá đơn giản và không mấy đắt. Bạn có thể mua ớt sừng xanh để thay thế hoặc các loại ớt bạn thích. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt mẻ ớt ngâm giấm. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 20 phút. Sau đó bạn chỉ việc chờ đến lúc được thưởng thức.

Thành phần

10 quả ớt Jalapeno tươi
1 ly nước
1 cup giấm trắng 5% chưng cất
1/2 cup đường cát trắng
1 thìa muối biển
Lọ thủy tinh kín khí 32 oz

Ớt ngâm giấm

Hướng dẫn

  1. Cắt ớt Jalapenos thành các lát có độ dày 1/4 inch. Cho ớt đã cắt lát vào chao và lắc đều để phần lớn các hạt ớt rơi bớt. Nếu bạn không có loại chao có lỗ lớn, hãy dùng bát lớn và lắc. Loại bỏ hạt ớt Jalapeno để giảm độ cay. Cho các lát ớt Jalapenos đã xử lý vào lọ / hộp lớn 32 oz có nắp đậy kín.
  2. Trong một cái chảo cỡ vừa, thêm nước, giấm, đườngmuối. Đun trên lửa lớn cho đến khi sôi thì tắt bếp ngay. Khuấy nhanh để đảm bảo mọi thứ được hòa tan. Để chất lỏng ngâm chua nguội bớt, đến lúc còn ấm. Chúng tôi không muốn chất lỏng nóng sôi, vì nó làm chín ớt Jalapenos và thành phẩm mất độ giòn.
  3. Sau khi chất lỏng đã nguội bớt, đổ ớt Jalapenos vào lọ. Ấn các lát ớt Jalapenos ngập trong phần chất lỏng. Bịt kín lọ và cho vào tủ lạnh. Các lát ớt ngâm giấm sẵn sàng được ăn sau 4 giờ nữa. Để quá trình lên men diễn ra nhanh hơn, bạn hãy để lọ ớt ngâm giấm ở nhiệt độ phòng sau đó cất vào tủ lạnh. Những lát ớt ngâm giấm này có thể dùng được sau 1 tháng ngâm.

Thông tin dinh dưỡng

Thông tin ở đây chỉ mang tính chất tham khảo. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định dùng ớt ngâm giấm. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lượng calo 98,7 calo | Carbohydrate 23,6 g | Chất béo 0,5 g, Chất xơ 2 g | Protein 1,1 g | Chất béo bão hòa 0,1 g | Natri 2883,7 mg | Đường 21 g

Ngon tuyệt

Lưu ý

Bạn hãy chắc chắn vệ sinh vật đựng đúng cách. Lọ thủy tinh nên được rửa sạch, lau khô và phơi nắng. Lúc bạn cần dùng ớt ngâm giấm, hãy lấy muỗng sạch múc để tránh vi khuẩn xâm nhập vào lọ.

Bạn có thể ngâm ớt vào bát nước đá trong 30 phút trước khi thái và ngâm. Điều này giúp ớt ngâm chua có độ giòn đẹp mắt.

Bạn nên sử dụng găng tay để chuẩn bị thực phẩm lúc xử lý ớt cay và luôn đảm bảo rửa sạch dụng cụ của bạn sau quá trình chế biến ớt cay.

Việc chần ớt trước khi ngâm là một quá trình không bắt buộc để ngăn chặn các enzym làm ớt mất hương vị, màu sắc và kết cấu.

Nếu bạn thích ớt ngâm giấm hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Vicky Pham

Exit mobile version