Site icon Medplus.vn

Ớt tỏi ngâm giấm GIỮ LẠI MÙA HÈ TRONG MỘT CHIẾC LỌ

ot ngam giam2 - Medplus

Medplus rất thích những món ngâm chua. Đặc biệt khi chúng tôi thu hoạch quá nhiều rau củ vào mùa hè. Tự dưng, chúng tôi muốn ăn cay. Vì vậy chúng tôi đã lên ý tưởng và viết bài Ớt tỏi ngâm giấm GIỮ LẠI MÙA HÈ TRONG MỘT CHIẾC LỌ.

Ớt tỏi ngâm giấm GIỮ LẠI MÙA HÈ TRONG MỘT CHIẾC LỌ

Lời đầu

Câu chuyện

Medplus sẽ trình bày một công thức ngâm chua nhanh chóng và đơn giản ngay dưới đây. Bạn không cần phải có kinh nghiệm nấu ăn. Bạn chỉ cần đọc bài viết và làm theo.

Medplus rất thích ớt tươi và khăng khăng muốn biến tấu nó để dùng kèm nhiều món. Bởi chúng tôi biết mình sẽ trông thế nào nếu ăn trực tiếp một trái ớt tươi. Khuôn mặt sẽ méo đi, nước mắt chảy ròng và đôi chân nhảy cẫng. Trông thật buồn cười và ngu ngốc, chúng tôi cần giữ hình tượng.

Ớt tỏi ngâm giấm thật sự hoàn hảo bởi một phần cay nồng bị mất trong quá trình ngâm.

Ớt chúng tôi đang sử dụng đây thuộc giống ớt mắt chim hay ớt xiêm Thái. Chúng rất nhỏ và nhọn. Khi chưa chín, chúng có màu xanh. Ớt sống có hương vị khá ấn tượng. Trong quá trình sinh trưởng chúng thay đổi vẻ ngoài. Chúng chuyển từ màu xanh sang màu vàng, màu cam, cuối cùng yên vị trong chiếc áo màu đỏ.

Bạn có thể tìm thấy cả ớt xanh và ớt đỏ tại cửa hàng tạp hóa châu Á. Chúng thường được bán trong các gói lớn. Vì vậy chúng tôi không bao giờ có thể dùng hết chúng cùng một lúc. Chúng tôi để một ít trong tủ lạnh và bảo quản phần còn lại trong tủ đông.

Năm nay, chúng tôi không cần mua gì cả. Khu vườn quanh nhà đang rộ vô số những quả ớt tuyệt đẹp. Thay vì đóng băng lô ớt mới nhất này, chúng tôi đem đi ngâm.

Cách dùng

Ớt tỏi ngâm giấm được sử dụng làm món ăn kèm cho nhiều món súp, mì và xào. Bạn sẽ thường thấy các nhà hàng châu Á luôn bày một lọ ớt ngâm sẵn. Ngoài ra họ còn có thêm những chai nước tương, nước mắm, giấm và nước sốt tương ớt. Họ đang để bạn tự điều chỉnh khẩu vị của mình.

Chúng tôi luôn thêm một vài quả ớt ngâm cho dù tôi đang ăn gì. Ớt tỏi ngâm giấm có vị cay nhẹ, chua ngọt ấn tượng. Bởi vậy nó sẽ khiến kết cấu mùi vị của món chính thăng hoa hơn bao giờ hết.

Công thức ớt tỏi ngâm giấm chuẩn

Ớt ngâm giấm tỏi món ăn kèm ngây ngất

Làm khoảng 1 keo thủy tinh

Thành phần

Hướng dẫn làm ớt tỏi ngâm giấm

  1. Bóc vỏ tỏi. Loại bỏ hạt và gân ớt. Rửa sạch nhiều lần và sấy khô tỏi, ớt. Bạn có thể để nguyên trái ớt và tép tỏi hay cắt lát mỏng hoặc trộn trong máy xay để có độ sệt giống như bột nhão. Nếu bạn không thích nó quá cay như Medplus, hãy cắt ớt thành lát mỏng để có thể bỏ sạch những hạt thừa.
  2. Xếp đều ớt và tỏi trong một cái lọ thủy tinh nhỏ có nắp đậy kín. Để qua một bên.
  3. Trong một cái bát dùng cho lò vi sóng, trộn đều giấm, đường và muối. Hâm nóng trên lửa cao trong 30 giây.
  4. Đổ hỗn hợp giấm vào lọ thủy tinh. Hỗn hợp nước ngâm nóng sẽ làm chín ớt và giữ lại nguyên vẹn màu đỏ rực rỡ của nó. Để hỗn hợp nguội sau đó lấy nắp đậy kín. Để trong tủ lạnh ít nhất 1 giờ trước khi sử dụng. Việc này sẽ giúp bạn bảo quản ớt tỏi ngâm giấm trong tủ lạnh suốt 4 – 6 tháng. Mỗi lần dùng nhớ dùng đũa sạch để gắp. Đũa dơ sẽ làm hỗn hợp mau hỏng hơn.

Lưu ý & Mẹo

Đồ ngâm chua ở các cửa hàng được cắt quá dày. Điều này khiến chúng nhạt nhẽo. Người ta cho rất nhiều muối để bảo quản lâu. Và khi ăn thử chúng tôi đã tọng một chai nước và nghỉ ăn cơm. Vị mặn đã lấn át các hương vị đặc trưng của món chưa. Chưa kể, nhiều loại đồ lên men có màu thực phẩm và chất bảo quản. Chúng tôi nghĩ vì vậy các bác sĩ không cho phép chúng ta thử.

Nếu bạn muốn ớt ngâm không còn cay nhiều, hãy bỏ sạch hạt của chúng. Khi làm nhớ đeo bao tay nếu không bàn tay của bạn sẽ chín đỏ. Chi tiết ra sao, phần trên đã chỉ. Ớt tỏi ngâm giấm rất ngon bởi đường và muối đã ngăn chặn hương vị thái quá của chúng. Bạn nên nhớ khử trùng và để ráo lọ thủy tinh trước khi cho hỗn hợp vào. Bởi việc này quyết định tuổi thọ của món ngâm.

Thành phần dinh dưỡng

Calo: 33 kcal | Carbohydrate: g | Protein: g | Chất béo: g | Chất béo bão hòa: g | Natri: 314 mg | Kali: 113 mg | Chất xơ: g | Đường: g | Vitamin A: 317 IU | Vitamin C: 48 mg | Canxi: mg | Sắt: 1mg

Kết luận

Từng miếng ớt cay nhẹ và tỏi giòn sẽ làm bùng nổ cảm giác thèm ăn trong khuôn miệng bạn. Vị chua ngọt đặc trưng giúp nước dùng của hủ tiếu, phở, bánh canh đậm đà khó tưởng. Bạn hãy nhanh tay vào bếp để cuối tuần này gia đình có một bữa mới mẻ.

Nếu bạn thấy thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Medplus chúc làm thành công món ớt tỏi ngâm giấm và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version