Site icon Medplus.vn

Pasta cà ri sò điệp món ăn hài hòa giữa hai nền ẩm thức Ấn-Ý

Pasta cà ri sò điệp lạ miệng cho cả nhà

Pasta cà ri sò điệp lạ miệng cho cả nhà

Sò điệp vốn là thực phầm giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất tốt cho cơ thể. Vì thế đây là một trong những nguyên liệu quen thuộc với hầu hết mọi người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách làm cho món ăn từ sò điệp thêm phong phú đa dạng. Vì thế hôm nay Medplus xin giới thiệu bạn cách làm món pasta cà ri sò điệp sự kết hợp giữa hai nền ẩm thực Ấn Độ- Ý. Vậy cùng theo chân Medplus để trổ tài cho cả nhà thưởng thức nhé.

Bật mí cách làm pasta cà ri sò điệp

Lựa chọn nguyên liệu cho món pasta cà ri sò điệp

Sò điệp

Vì là nguyên liệu chính, quyết định sự thành công món ăn, nên ta cần biết cách chọn sò. Sò điệp cũng như các loại sò khác đều có chung một cách lựa chọn.

Khi sò còn sống, vỏ của sò sẽ đóng mở một cách tự nhiên. Nhưng khi bạn chạm vào sò sẽ tự động khép vỏ lại.

Nên lựa chọn sò có kích cỡ vừa. Không quá to, cũng không quá nhỏ. Sò điệp ngon nhất là chọn con vừa ăn. Vì như vậy khi nấu sò sẽ không quá dai do con lớn, hay bị teo lại do con quá nhỏ.

Những con sò ngậm miệng, ngửi có mùi hôi thì chúng ta không mua vì đây là sò đã chết.

Lựa chọn những cơ sở, cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng của sò nhé.

Nếu không có điều kiện mua sò tươi, chúng ta có thể mua sò đông lạnh. Nhưng lưu ý ta cần xem hạn sử dụng, bao bì ko bị xì hơi, sò không bị biến màu kì lạ. Để đảm bảo chúng ta có thể mua trong các siêu trị để đảm bảo an toàn.

Bột cà ri

Bột cà ri là một loại bột vàng, mịn, có mùi đặc trưng, là thành phần không thể thiếu khi nấu cà ri.

Các loại gia vị chính được tìm thấy trong hầu hết các loại bột cà ri Nam Á là nghệ, rau mùi, Thì là Ai Cập

Nguyên liệu này được kết tinh từ nhiều loại gia vị thiên nhiên như như nghệ, quế, đại hồi, tiểu hồi, đinh hương, gừng… Tất cả các thành phần này đều rất có lợi cho sức khỏe và cả sắc đẹp.

Chúng ta có thể dễ dàng tìm mua bột cà ri trong cửa hàng bách hóa, siêu thị nhưng nhớ xem hạn sử dụng và bao bì nhé.

Bí quyết để cho món pasta cà ri sò điệp

 

Thông thường nui sẽ được luộc trong nước sôi 5 – 8 phút tùy loại. Thế nhưng nếu thả nui vào nước đã sôi, bạn sẽ thấy nui chín không đều. Tốt nhất thả nui vào khi nước còn lạnh, thời gian nước ấm dần sẽ giúp nui mềm, chín đều mà không bị bở.

Thêm muối vào nước tăng hương vị của nui sau khi luộc.

Nhỏ vài giọt dầu ăn vào nước và đảo đều, tránh tình trạng nui dính lại với nhau.

Nui sau khi luộc phải được ngâm ngay vào nước đá lạnh giúp nui giữ được độ dai. Với nui có độ mềm như nui xoắn, nui nơ không cần nhúng nước lạnh, chỉ cần để ráo nước là được. Thay vì nấu chúng trực tiếp trên bếp bạn nên xào chín các nguyên liệu, trộn đều với nui khi còn ấm.

Nếu muốn thả nui vào nấu cùng nước dùng, bạn nên ngâm nui với nước ấm trước 30 phút. Thả nui vào cùng lúc với các loại củ có độ cứng như cà rốt, xu hào…

 Cách bảo quản pasta cà ri sò điệp

Vì đây là món ăn dùng ngay khi còn nóng, vì thế ta cần đong đủ số lượn người ăn. Điều này không những giúp tránh lãng phí thức ăn mà còn hạn chế hâm lại đồ ăn. Vì khi hâm lại đồ ăn để qua đêm sẽ làm món ăn mất phần dinh dưỡng.

Chúng ta có thể bảo quản thức ăn bằng cách cho vào hộp túi zip và bảo quản tối đa 2 ngày.

Bột cà ri

Bột cà ri sẽ mất đi hương vị thơm ngon sau khoảng 2 tháng kể từ ngày sản xuất. Vì vậy đây là loại gia vị có thời gian bảo quản tương đối ngắn. Bạn chỉ nên chế biến một lượng cà ri vừa đủ để sử dụng hết trong vòng 2 tháng.

Công dụng của pasta cà ri sò điệp

Món pasta cà ri sò điệp còn chứa các thành phần tốt cho sức khỏe. Trong đó, tinh bột nghệ có tác dụng làm giảm phát triển của căn bệnh alzheimer, mau lành vết thương.  Các bộ phận của cây thìa là không chỉ là nguồn cung cấp chất sắt mà cũng giống như hạt mù tạt, nó có tác dụng ngăn ngừa ung thư và kích thích tiêu hóa. Tăng cường chất xơ và chống lại sự viêm nhiễm là công dụng của cây rau mùi. Ớt đỏ giảm đau và chống lại sự xung huyết cũng như chứng loét dạ dày, đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra bột cà ri còn giúp hỗ trợ, ngắn ngừa các bệnh

Pasta cà ri sò điệp là một món ăn hoài hòa giữa sự kết hợp hai nền ẩm thực Ấn Độ- Ý. Hương thơm đặc trưng từ bột cà ri và vị thanh mát từ sò điệp chắc chắn sẽ làm cả nhà ăn ngon miệng hơn. Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài cho người thân yêu mình thưởng thức nào. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những thông bổ ích cho sức khỏe của gia đình bạn nha.

Bạn có thể tham khảo một số món ăn khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Pasta cà ri sò điệp

Serves: 2
Cook time: 35 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cồi sò điệp 100 gr
  • Nui 100 gr (Xoắn)
  • Nước cốt dừa 200 gr (loại loãng)
  • Bột cà ri 4 muỗng canh
  • Tỏi băm 1/2 muỗng canh
  • Dầu ăn 2 muỗng canh

Instructions

Bước 1:

Ướp còi sò điệp với 2 muỗng canh bột cà ri và ít tỏi băm. Làm nóng với 1 ít dầu, áp chảo vàng đều 2 mặt sò điệp đến khi cháy cạnh thì lấy ra.

Bước 2:

Nui xoắn luộc chín 80% trong vòng 10 phút.

Bước 3
Vẫn sử dụng chảo đã dùng áp chảo sò điệp, cho nước cốt dừa vào, sau đó cho thêm bột cà ri, muối, đường cho vừa miệng.
Pasta cà ri thơm ngon hấp dẫn
Bước 4
Đun đến khi hỗn hợp sôi liu riu thì cho nui vào đun chín và nui thấm nước cà ri. Đổ nui ra đĩa và xếp sò điệp áp chảo lên cùng thưởng thức, trang trí với một ít hành lá.
Exit mobile version