Site icon Medplus.vn

Pear Cobbler Cocktail chút thơm ngọt cho những sớm mùa thu

can co 10 - Medplus

Những quả lê tươi ngon bắt đầu rộ mùa vào đầu mùa thu. Và Pear Cobbler Cocktail là một cách tuyệt vời để thưởng thức loại trái cây thơm ngon này. Công thức sử dụng loại rượu mạnh cổ điển và biến đổi nó cho mùa thu và mùa đông để giải trí. Pear Cobbler Cocktail tạo nên một sự bổ sung tuyệt vời cho ngày Lễ tạ ơn.

Pear Cobbler Cocktail chút thơm ngọt cho những sớm mùa thu

Công thức này mang phong cách cổ điển, dựa trên công thức Pear Cobbler Cocktail truyền thống chủ yếu dùng trái cây tươi. Tuy nhiên, nó có thêm một vài điểm nhấn hiện đại. Bạn hãy kết hợp rượu sherry khôrượu brandy lê ngọt (hoặc rượu mùi lê, nếu bạn thích). Pear Cobbler Cocktail cũng yêu cầu một loại xi-rô quế tự làm. Tuy nhiên, chính những quả lê ngâm đã làm cho món Pear Cobbler Cocktail trở nên đặc biệt.

Bạn thực sự chỉ cần một quả lê để tạo ra một ly Pear Cobbler Cocktail. Nhưng việc có hai quả lê thuộc các giống khác nhau để làm tăng thêm màu sắc và hương vị cho cup nước lê. Ví dụ, bạn có thể có một quả lê Bosc và một quả lê Bartlett hoặc thậm chí chọn một quả lê Bartlett xanh và một quả lê Bartlett đỏ. Những miếng còn sót có thể đơn giản là một món ăn nhẹ hoặc bạn có thể dự trữ chúng và làm rượu mùi lê của riêng mình.

Pear Cobbler Cocktail

Điều thú vị lúc ngâm trong rượu là quả lê có hương vị của rượu mạnh. Đồng thời, nó làm tăng thêm một chút hương vị cho rượu mạnh. Ngoài ra, rượu mạnh giúp bảo quản thịt của quả lê để nó không bị chuyển sang màu nâu. Một vấn đề phổ biến với các loại trái cây như táo do quá trình oxy hóa.

Công thức Pear Cobbler Cocktail

Thành phần

Rượu mạnh ngâm lê

2 quả lê tươi cỡ vừa
2 cup rượu mạnh

Cocktail

1 1/2 ounce rượu mạnh ngâm lê
1 1/2 ounce fino sherry
1/2 ounce xi-rô quế
Nho đỏ hoặc nho xanh để trang trí
Các lát lê ngâm rượu, để trang trí

Các bước cần thực hiện

Rượu mạnh ngâm lê
Rượu mạnh ngâm lê
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Rửa sạch quả lê.
  3. Cắt các quả lê. Một cách dễ dàng để làm điều này là cắt mỗi quả thành 4 hoặc 5 lát dày. Xếp chồng các lát và cắt hai đường cắt theo chiều dọc, sau đó cắt một đường theo hướng ngược lại.
  4. Đặt các miếng lê vào một cái lọ và đổ đủ rượu mạnh lên trên cho ngập hoàn toàn.
  5. Đậy nắp lọ và để ở nơi thoáng mát từ 12 đến 24 giờ. Không cần phải làm lạnh. Khi lọ rượu mạnh ngâm lê của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc chế biến món cocktail.

Pear Cobbler Cocktail

Kết hợp và thưởng thức
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Kết hợp rượu mạnh ngâm lê, sherryxi-rô quế trong bình lắc cocktail chứa đầy đá. Lắc đều tay.
  3. Trong chiếc ly đã ướp lạnh, bắt đầu trộn đá bào hoặc đá viên nhỏ, rượu mạnh ngâm lê và một ít quả nho cho đến lúc đầy ly.
  4. Lọc hỗn hợp trong bình lắc vào ly đã chuẩn bị sẵn.
  5. Thêm một vài miếng ngâm rượu và nho lên trên nếu muốn.
  6. Phục vụ Pear Cobbler Cocktail và thưởng thức

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Pear Cobbler Cocktail chứa
Lượng calo 250
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 283 mg 12%
Tổng Carbohydrate 38 g 14%
Chất xơ 3 g 11%
Tổng lượng đường 30 g
Protein 1 g
Vitamin C 6 mg 28%
Canxi 20 mg 2%
Sắt 1 mg 6%
Kali 276 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Mẹo

Có một xiên cocktail hoặc tăm gần đó để bạn có thể chọn và ăn quả lêquả nho. Mặc dù đây không phải món để trang trí, nhưng đây là thời điểm bạn thực sự được khuyến khích ăn trái cây của đồ uống. Đó là một phần của niềm vui. Vì vậy, bạn hãy bỏ qua các nghi thức “thích hợp” và thưởng thức ly Pear Cobbler Cocktail.

Pear Cobbler Cocktail mạnh đến mức nào?

Le Cobbler không phải một loại cocktail nhẹ nhàng. Trên thực tế, nó được pha trộn đến độ cồn tương đương loại martini trái cây trung bình. Mức cồn đạt khoảng 22% ABV (44 độ) và không tính đến rượu.

Chọn loại rượu mạnh ngâm lê

Bạn nên chọn ít nhất một lựa chọn rượu có vị lê. Rượu mạnh ngâm lê có hai xu hướng hương vị. Thứ nhất, rượu mạnh ngâm lê thực sự được chưng cất từ quả ​​lê chứ không phải quả nho. Loại còn lại giống rượu mùi đã được làm ngọt hơn.

Loại thứ hai khá phổ biến trong nhiều loại rượu mạnh trái cây (táo, anh đào, v.v.) và là một lựa chọn ít tốn kém hơn. Bạn cũng có thể tìm loại eau de vie có vị .

Với sự phục hưng của đồ uống cocktail gần đây, nhiều nhà chưng cất đang chọn loại bỏ các chất làm ngọt đã được thêm vào rượu mạnh trái cây trong nhiều thập kỷ. Điều này có nghĩa, rượu mạnh ngâm lê thực sự không ngọt hơn rượu mạnh hoặc rượu Cognac trung bình đang được lưu hành. Đây là một tin tuyệt vời cho các loại cocktail, mặc dù bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn cho những dịch vụ này.

Thông thường, để tìm một loại rượu mạnh ngâm lê ngon, bạn cần phải tìm đến các nhà chưng cất thủ công. St. George SpiritsClear Creek là hai thương hiệu sản xuất rượu nhãn hiệu quả lê rất ấn tượng và chúng có mặt trên khắp nước Mỹ.

DIY Pear Brandy

Một lựa chọn khác, mất nhiều công sức hơn, là tự làm rượu mạnh ngâm lê. Đơn giản, bạn chỉ cần chọn một chai rượu mạnh tiêu chuẩn yêu thích của bạn. Sau đó, bạn cắt một vài quả lê và kết hợp chúng trong một cái lọ thủy tinh. Để có được hương vị tối đa, quá trình truyền nên kéo dài khoảng 1 tuần. Bạn hãy bỏ quả lê và bạn đã có một ly brandy lê ngon và không có chất tạo ngọt.

Thử một ly rượu mùi lê

Rượu mùi lê chắc chắn được dùng như một phiên bản khác, nhưng chúng rất ngọt (như tất cả các loại rượu mùi). Nếu bạn chọn thức uống này, hãy nhớ chọn rượu Sherry Fino thay vì rượu Oloroso. Finos khô hơn và hương vị kém phong phú, giữ được mức cân bằng nhờ rượu mùi ngọt hơn. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy một số loại rượu mùi lê tuyệt vời; các đề xuất hàng đầu gồm Berentzen, Bols Mathilde.

Nếu bạn thích Pear Cobbler Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version