Site icon Medplus.vn

Peppermint Patty thứ 4 trong 10 cách dùng Crème de menthe

can chuan bi du 2 - Medplus

Cũng phổ biến như Grasshopper, Peppermint Patty cũng thể hiện hương vị hấp dẫn của hỗn hợp bạc hà-sô cô la. Nó chỉ khác ở chỗ cách pha và tỷ lệ các nguyên liệu hơi khác một chút. Mặc dù có một vài công thức pha chế Peppermint. Nhưng một trong những công thức lâu đời nhất là hỗn hợp crème de menthe trắng và crème de cacao trắng. Chúng được phục vụ trong những ly đựng nhiều đá viên to, kết cấu hỗn hợp mịn mịn, hương vị sảng khoái, sẵn sàng cho những ngày thư giãn.

Peppermint Patty thứ 4 trong 10 cách dùng Crème de menthe

Món Peppermint Patty là một loại cocktail thơm ngon, chắc chắn có thể chinh phục những người hảo ngọt. Mặc dù có một số cách để làm thức uống này. Nhưng tất cả đều liên quan đến việc kết hợp sô cô la và bạc hà cùng những viên kẹo nhỏ.

Công thức đặc biệt này là một phiên bản hiện đại của loại cocktail phổ biến. Nó kết hợp rượu Vodka sô cô la cùng rượu schnapps bạc hà và một loại rượu mùi kem như RumChata. Shaken sau đó được phục vụ trên đá, đó là một thức uống ngọt ngào, béo ngậy.

Nếu bạn không có rượu mùi Vodkarượu mùi kem trong kho, đừng lo lắng. Món Peppermint Patty đã có từ nhiều năm trước khi hai loại rượu mạnh đó được tung ra thị trường. Vì vậy bạn có thể chuyển sang dùng một trong những công thức cổ điển của thức uống này. Những loại này thường sử dụng crème de cacao cho rượu mùi sô cô la. Và bạn có thể thay thế bằng crème de menthe hoặc kem Ailen. Nếu bạn thích bỏ qua phần kem, bạn cũng có một ly Peppermint thơm ngon không kém.

Công thức Peppermint Patty

Thành phần

2 ounce rượu Vodka sô cô la
3/4 ounce rượu mùi kem
1/2 ounce rượu schnapps bạc hà
Kẹo dẻo hương bạc hà, để trang trí

Peppermint Patty

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong bình lắc cocktail đựng đầy đá, đổ rượu Vodka, rượu mùi kemschnapps bạc hà.

Bước 3:

Lắc đều tay.

Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào một chiếc ly kiểu cũ chứa đầy đá mới.

Bước 5:

Dùng kẹo dẻo hương bạc hà để trang trí cho đẹp mắt.

Bước 6:

Phục vụ Peppermint Patty và thưởng thức ngay lập tức.

Archer

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần Peppermint Patty chứa
Lượng calo 571
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 20 g 25%
Chất béo bão hòa 12 g 62%
Cholesterol 20 mg 7%
Natri 51 mg 2%
Tổng Carbohydrate 49 g 18%
Chất xơ 2 g số 8%
Tổng lượng đường 42 g
Protein 5 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 112 mg 9%
Sắt 2 mg số 8%
Kali 233 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Peppermint Patty.

Phiên bản nóng

Các công thức biến thể

Một ly Peppermint Patty kiểu cổ điển bao gồm 1 1/2 ounce mỗi loại rượu kem trắng và rượu mùi crème de menthe trắng và nhiều đá.

Một hỗn hợp cocktail kem phổ biến khác kết hợp mỗi loại 1 ounce schnapps bạc hàcrème de cacao đen cùng 2 ounce kem trong một ly kiểu cổ đựng đầy đá. Bạn hãy lắc nhẹ bằng cách đặt một hộp thiếc hoặc ly lên mặt chiếc ly đựng cocktail để thực hiện động tác lắc.

Dùng một loại rượu Vodka không có hương vị và thêm 1/2 ounce rượu mùi sô cô la.

Kem Ailen là một chất thay thế tốt cho rượu RumChata hoặc kem.

Món Peppermint Patty thật tuyệt vời khi được phục vụ trong ly cocktail.

Làm nóng combo bạc hà-sô cô la theo cách được áp dụng công thức Hot Peppermint.

Để có một bữa tiệc vui vẻ, hãy thử ly Peppermint Patty Shot.

Lời khuyên

Luôn lọc các loại cocktail đã lắc trong ly đá mới. Đá trong bình lắc nên được chia nhỏ và giúp làm loãng đồ uống.
Khi sử dụng crème de menthe để thay thế, phiên bản màu trắng (hoặc trong) được ưu tiên hơn. Sử dụng loại rượu màu xanh lá cây crème de menthe làm cho thức uống có màu xanh lục, giúp phân biệt thức uống này và Grasshopper.

Cocktail Peppermint Patty mạnh đến mức nào?

Món cocktail dùng rượu Vodka sô cô la khá mạnh, đạt khoảng 23% ABV (46 độ). Nếu bạn chọn trộn một trong các phiên bản cũ hơn, chúng nhẹ hơn nhiều và rơi vào khoảng từ 7% đến 13% ABV (14 đến 26 độ), tương tự như rượu vang. Ngoài ra, một số loại rượu schnapps bạc hà đưowjc đóng chai ở mức 100 độ, nếu bạn dùng loại rượu này, thức uống thành phẩm thậm chí còn mạnh hơn. Hương vị thơm ngon của ly Peppermint Patty có thể dễ dàng khiến bạn quên độ cồn cao của nó. Vì vậy bạn nên uống cho có chừng mực.

Nếu bạn thích món Peppermint Patty hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version