Site icon Medplus.vn

Phải làm gì nếu con bạn bị sốt kéo dài

Phải làm gì nếu con bạn bị sốt kéo dài

Phải làm gì nếu con bạn bị sốt kéo dài

Sốt kéo dài không rõ nguồn gốc

Sốt kéo dài không rõ nguyên nhân (FUO) chỉ đơn giản là một cơn sốt kéo dài hơn bình thường, chẳng hạn như hơn 7 đến 10 ngày khi bị nhiễm virus đơn giản. Thuốc kháng sinh thường không được kê đơn chỉ vì trẻ bị sốt kéo dài. Trong nhiều trường hợp, không tìm thấy nguyên nhân cụ thể gây sốt.

Sốt không rõ nguyên nhân (FUO) thường được định nghĩa là bị sốt từ ba tuần trở lên mà không rõ lý do sau một tuần các bác sĩ cố gắng tìm ra nguyên nhân gây sốt.

Đánh giá

Nếu bác sĩ khám bệnh cho con bạn trong vòng ba đến năm ngày đầu tiên, họ có thể có phương pháp điều trị sau khi khám sức khỏe tổng quát và tùy thuộc vào tình trạng bệnh của con bạn. Sau đó, bác sĩ nhi khoa của bạn có thể sẽ làm thêm xét nghiệm nếu cơn sốt vẫn tiếp tục, như xét nghiệm liên cầu khuẩn và công thức máu tùy thuộc vào các triệu chứng khác của con bạn.

Nếu con bạn vẫn còn sốt thì chúng sẽ phải được đưa đi khám lại. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi gặp lại bác sĩ nhi khoa trước, thì hãy cân nhắc đến ý kiến ​​thứ hai từ một bác sĩ nhi khoa khác hoặc bằng cách đến phòng cấp cứu tại bệnh viện nhi.

Thử nghiệm thêm có thể bao gồm:

Một bài kiểm tra thể chất chi tiết có thể cung cấp thêm thông tin bệnh lý. Bác sĩ nhi khoa có thể đặc biệt chú ý đến các vết loét ở miệng, phát ban, sưng hạch bạch huyết hoặc các triệu chứng cổ điển của các bệnh nhi khoa như bệnh Kawasaki.

Sau vài tuần trẻ mắc FUO, việc kiểm tra thêm sẽ được thực hiện. Điều này có thể bao gồm siêu âm bụng hoặc chụp CT để tìm áp xe ẩn, cấy phân, ANA (xét nghiệm viêm khớp), xét nghiệm chức năng tuyến giáp và xét nghiệm kháng thể. Nếu bình thường, thì việc kiểm tra các nguyên nhân gây sốt không do nhiễm trùng, như viêm khớp dạng thấp ở trẻ vị thành niên, các khối u ác tính và bệnh viêm ruột thường đến tiếp theo.

Bác sĩ có thể chỉ ra một căn bệnh về đường hô hấp là nguyên nhân khiến trẻ bị sốt, chẳng hạn như cảm lạnh chuyển thành viêm phổi hoặc nhiễm trùng xoang.

Viêm phổi khi đi bộ hoặc viêm phổi do mycoplasma có thể gây ra sốt cao và cũng có thể là nguyên nhân có thể gây ra các triệu chứng của chúng. Sẽ không có vấn đề gì nếu tình trạng nhiễm trùng này kéo dài từ một đến ba tuần sau đó trẻ bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.

Phải làm gì nếu con bạn bị sốt kéo dài

Nguyên nhân phổ biến khiến trẻ bị sốt kéo dài

Ngoài bác sĩ nhi khoa của bạn, bác sĩ chuyên khoa bệnh truyền nhiễm nhi khoa và bác sĩ chuyên khoa thấp khớp nhi khoa có thể hữu ích nếu con bạn bị sốt kéo dài. Để giúp bác sĩ thu hẹp nguyên nhân gây sốt cho con bạn, hãy xem xét các câu hỏi sau và các nguồn có thể gây sốt:

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version