Site icon Medplus.vn

Phí bảo hiểm du lịch nội địa là bao nhiêu? [cập nhật 11/2021]

Bảo hiểm du lịch là loại hình bảo hiểm chi trả cho cá nhân hoặc gia đình những tổn thất phát sinh từ các sự cố xảy ra trong chuyến đi như: Tai nạn, ốm đau, chuyến đi bị hoãn, thất lạc hành lý, hay mất hộ chiếu… Bảo hiểm du lịch nội địa – trong nước là loại bảo hiểm dành cho người đi tham quan, nghỉ mát, tắm biển, du lịch hoặc nghỉ tại khách sạn, nhà khách trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam

Nhu cầu mua bảo hiểm du lịch trong nước ngày càng tăng. Bởi khi có bảo hiểm du lịch du khách sẽ an tâm hơn và được bảo vệ trước những rủi ro có thể xảy ra trong chuyến đi. Vậy mức phí bảo hiểm du lịch nội địa hiện nay là bao nhiêu? Bài viết dưới đây Medplus sẽ giúp bạn đọc giải đáp.

1. Lợi ích khi tham gia bảo hiểm du lịch

bảo hiểm du lịch giúp khách hàng an tâm tận hưởng kỳ nghỉ vui vẻ

Bảo hiểm du lịch có trách nhiệm giải quyết những sự cố phát sinh trên hành trình. Chẳng hạn như thanh toán các chi phí mất mát, hỏng hóc hay thiệt hại hành lý tư trang do các nguyên nhân khách quan, quyền lợi bảo hiểm hủy chuyến bay/hành trình và chăm sóc y tế sức khỏe tại một nơi xa lạ…

Bảo hiểm du lịch hỗ trợ chi phí về giấy tờ thông hành như: Thanh toán chi phí xin cấp lại hộ chiếu, visa, vé máy bay, chi phí đi lại và ăn ở phát sinh do các giấy tờ thông hành bị mất trộm, cướp, thiên tai…. hoặc trong những sự cố hoãn, hủy chuyến bay, rút ngắn thời gian du lịch, thất lạc hành lý, bị dời chuyến đột xuất hay các sự cố khác về chuyến bay…

Bảo hiểm còn bồi thường nếu công ty du lịch bị phá sản. Những sự cố như không tặc, dịch vụ khách sạn bị gián đoạn hay hủy bỏ do xảy ra đình công hay bạo động cũng được một số công ty bồi thường bảo hiểm. Hoặc có công ty còn bảo hiểm cho cả mất mát hoặc thiệt hại tài sản nếu nhà của khách hàng bị cháy khi họ đang đi du lịch nước ngoài.

Tuy nhiên, bảo hiểm du lịch sẽ không bồi thường trong một số trường hợp như: Gặp rủi ro do chiến tranh, nội chiến; phụ nữ mang thai; không áp dụng cho trường hợp tự tử; mất tích bí ẩn; bị nhiễm HIV, chất phóng xạ; hành vi trái pháp luật; đi chữa bệnh; tham gia các trò chơi mạo hiểm.

Xem thêm:

2. Phí bảo hiểm du lịch nội địa là bao nhiêu

Phí bảo hiểm du lịch nội địa

Hiện có rất nhiều Công ty có sản phẩm bảo hiểm du lịch như: Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, Blue Cross, ACE Life, AIG (Chartis)… để du khách lựa chọn. Mỗi công ty bảo hiểm sẽ đưa ra nhiều gói dịch vụ khác nhau cho du khách lựa chọn, tương ứng với đó là hạn mức bồi thường khác nhau. Sau đây là một số quy định về phí bảo hiểm du lịch trong nước:

Nếu bạn đi du lịch theo tour thì hầu hết các công ty du lịch trong nước đều đã mua cho du khách gói bảo hiểm du lịch trong nước và phí bảo hiểm sẽ được tính kèm trong giá tour du lịch.

Phạm vi của bảo hiểm du lịch trong nước là bảo hiểm cho những thương tật, tàn tật, tử vong do tai nạn hoặc ốm đau, bệnh tật bất ngờ trong chuyến đi du lịch của du khách với hạn mức trách nhiệm bảo hiểm cao nhất là 10 triệu đồng cho mỗi trường hợp. Bên cạnh đó, số tiền bảo hiểm du lịch trong nước sẽ có định mức từ 1 triệu – 100 triệu. Và mức phí bảo hiểm sẽ thay đổi tương ứng với mức giá trị bảo hiểm mà khách hàng đã lựa chọn.

Tỷ lệ phí bảo hiểm du lịch sẽ áp dụng cho bảo hiểm du lịch nội địa theo chuyến là 0,015% với hạn mức trách nhiệm bồi thường sẽ do khách hàng yêu cầu. Vì thế, để tính phí bảo hiểm du lịch trong nước đơn giản, chính xác thì bạn chỉ cần tính theo công thức sau:

Phí bảo hiểm = 0,015% x Số tiền bảo hiểm x Số ngày đi x Số người đi

Với cách tính trên bạn có thể tính được mức phí bảo hiểm mà bạn cần chi trả khi mua bảo hiểm du lịch trong nước. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm giá bảo hiểm du lịch nội địa hiện nay để nắm rõ mức giá và cách tính chi tiết nhất.

4. Mua bảo hiểm du lịch nội địa – trong nước ở đâu?

Mua bảo hiểm du lịch nội địa ở đâu uy tín

Nhìn chung các loại hình bảo hiểm du lịch nội địa sẽ đều có các quyền lợi cơ bản giống nhau. Tuy nhiên, thông thường các công ty bảo hiểm sẽ thiết kế nhiều loại hình bảo hiểm du lịch để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch và nó phụ thuộc vào nhu cầu của từng khách hàng. Dưới đây là một số công ty cung cấp sản phẩm bảo hiểm uy tín và mức phí tham gia mà bạn có thể tham khảo:

4.1. Bảo hiểm du lịch trong nước Bảo Việt

Với sản phẩm bảo hiểm du lịch trong nước Bảo Việt sẽ áp dụng cho hai đối tượng tham gia:

Tại Bảo Việt quy định số tiền tuỳ theo sự lựa chọn của khách hàng từ 1.000.000 VND đến 10.000.000 VND.

a. Mức phí bảo hiểm được quy định khi khách hàng tham gia bảo hiểm chuyến hoặc ở khách sạn, nhà khách là 0,015%/STBH/người/ngày.

b. Nếu khách hàng chỉ tham gia bảo hiểm ở các khu vực du lịch có tắm biển, leo núi hoặc đi thuyền trên sông nước thì mức phí được áp dụng là 0,010%/STBH/lượt người.

Ngoài ra Bảo Việt cũng áp dụng thu thêm phụ phí 0,1%/STBH/người/cuộc thi đấu/ngày với các đối tượng tham gia các trò chơi nguy hiểm như: Thám hiểm, biểu diễn nguy hiểm, đua xe, đua ngựa, đua thuyền, bóng đá, đấm bốc, leo núi, lướt ván…

4.2. Bảo hiểm du lịch trong nước Bảo Minh

Tại Bảo Minh cung cấp sản phẩm bảo hiểm du lịch trong nước với người đi tham quan nghỉ mát, tắm biển, leo núi hoặc nghỉ tại khách sạn, nhà khách trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Trong trường hợp người tham gia bị chết, thương tật thân thể do tai nạn, chết do ốm đau, bệnh tật bất ngờ trong thời hạn bảo hiểm, chết hoặc thương tật thân thể do người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của nhân dân và tham gia chống các hành động phạm pháp sẽ được hưởng quyền lợi bảo hiểm.

Số tiền bảo hiểm Bảo Minh được quy định từ 1 triệu – 50 triệu VND.

Mức phí bảo hiểm được quy định theo:

a. Bảo hiểm chuyến đi:

Độ dài chuyến đi (ngày)1 – 1011 – 2021 – 6061 – 90Trên 90

Tỷ lệ % phí bảo hiểm/người/ngày0,0120,0100,0080,0060,004

b. Bảo hiểm tại khách sạn và tại điểm du lịch vui chơi, giải trí: Tỷ lệ phí 0,01% STBH/người/ngày.

Ngoài ra Bảo Minh sẽ thu thêm phụ phí là 0,1% STBH/người/cuộc thi đấu cho các đối tượng tham gia những trò chơi nguy hiểm như: Thám hiểm, biểu diễn nguy hiểm, đua xe, đua ngựa, đua thuyền, bóng đá, đấm bốc, leo núi, lướt ván…

4.3. Bảo hiểm du lịch nội địa BIC

Bảo hiểm du lịch trong nước BIC

Bảo hiểm du lịch trong nước BIC áp dụng cho người tham gia bảo hiểm khi đi tham quan, nghỉ mát, tắm biển, du lịch hoặc nghỉ tại khách sạn, nhà khách trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Trong trường hợp người tham gia gặp rủi ro chết, thương tật thân thể do tai nạn, chết do ốm đau, bệnh tật bất ngờ trong thời hạn bảo hiểm, chết hoặc thương tật thân thể do Người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của nhà nước, của nhân dân và tham gia chống các hành động phạm pháp.

Bảo hiểm BIC bồi thường tối đa bằng số tiền bảo hiểm/hạn mức trách nhiệm từ 10 triệu – 50 triệu VND

Mức phí được áp dụng tại BIC là 0,015% x Số tiền bảo hiểm x Số ngày du lịch

Trường hợp người được bảo hiểm khảo sát, thám hiểm, đua xe, đua ngựa, đua thuyền, thi đấu có tính chất chuyên nghiệp các môn: bóng đá, đấm bốc, leo núi, lướt ván… chỉ được bảo hiểm với điều kiện đã nộp thêm phụ phí bảo hiểm theo quy định của BIC.

4.4. Bảo hiểm du lịch trong nước MIC

Mic bảo hiểm với phạm vi người tham gia du lịch trong nước trên lãnh thổ Việt Nam, với các trường hợp xảy ra rủi ro như: Chết, thương tật thân thể do tai nạn, chết ốm đau, bệnh tật bất ngờ trong thời hạn bảo hiểm, chết hoặc thương tật thân thể do Người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của nhân dân và tham gia chống các hành động phạm pháp.

Với số tiền bồi thường tùy theo sự lựa chọn từ 5.000.000 VND đến 20.000.000 VND.

a. Phí bảo hiểm dành cho khách du lịch tham gia bảo hiểm chuyến hoặc ở khách sạn, nhà khách là 0,015%/STBH/người/ngày.

b. Đối với khách du lịch chỉ tham gia bảo hiểm ở các khu vực du lịch có tắm biển, leo núi hoặc đi thuyền trên sông nước: 0,010%/STBH/lượt người.

Ngoài ra nếu khách du lịch tham gia các trò chơi mạo hiểm sẽ thu thêm phụ phí là 0,1%/STBH/người/cuộc thi đấu/ngày như: Thám hiểm, biểu diễn nguy hiểm, đua xe, đua ngựa, đua thuyền, bóng đá, đấm bốc, leo núi, lướt ván…

4.5. Bảo hiểm du lịch trong nước PIT

Khi tham gia bảo hiểm du lịch trong nước PIT bạn được hưởng quyền lợi khi đi tham quan, nghỉ mát, tắm biển, du lịch hoặc nghỉ tại khách sạn, nhà khách trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, nếu gặp rủi ro như: Chết, thương tật thân thể do tai nạn, chết do ốm đau, bệnh tật bất ngờ, chết hoặc thương tật thân thể do có hành động cứu người, cứu tài sản của nhà nước, của nhân dân và tham gia chống các hành động phạm pháp.

Số tiền bảo hiểm khách hàng có thể lựa chọn từ 1 triệu – 100 triệu VND.

a. Mức phí theo chuyến hoặc ở khách sạn, nhà nghỉ là 0,015% STBH/người/ngày

b. Mức phí theo khu vực tắm biển, leo núi, đi thuyền trên sông là 0,01% STBH/lượt/người

Ngoài ra nếu người được bảo hiểm chơi/tham gia các trò chơi mạo hiểm sẽ thu thêm phụ phí 0,1% như: Thám hiểm, biểu diễn nguy hiểm, đua xe, đua ngựa, đua thuyền, bóng đá, đấm bốc, leo núi, lướt ván…

Xem thêm: 3 kênh mua bảo hiểm du lịch online uy tín nhất hiện nay

5. Kết luận

Bảo hiểm du lịch nội địa đem lại cho bạn nhiều quyền lợi với chi phí hợp lý, bạn có thể mua bảo hiểm trực tiếp hoặc online tại các công ty uy tín. Bạn có thể tìm hiểu các công ty bán bảo hiểm du lịch trong nước online uy tín để nắm rõ hơn các sản phẩm chi tiết nhất.

Bảo hiểm du lịch trong nước là gói bảo hiểm không bắt buộc nhưng khi đi du lịch bạn nên mua bảo hiểm để có được chuyến đi an toàn, thoải mái cũng như đề phòng những tổn thất, rủi ro có thể xảy ra trong chuyến đi du lịch của mình. Bên cạnh đó, mức phí bảo hiểm du lịch trong nước cũng không hề đắt, thế nên hãy lên kế hoạch đối với những rủi ro bạn có thể gặp khi đi du lịch nhé.

Nguồn thông tin:

Exit mobile version