Site icon Medplus.vn

Phí điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc có CAO không? [số liệu mới nhất]

Bệnh Alzheimer là một tình trạng thoái hóa dẫn đến mất các tế bào não. Đây được xem là nguyên nhân phổ biến nhất của chứng sa sút trí tuệ, giảm trí nhớ, mất trí nhớ và mất khả năng nhận thức đơn giản. Nếu không điều trị kịp thời, Alzheimer sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí là tử vong. Những nghiên cứu điều trị bệnh Alzheimer đã được tiến hành. Trong đó liệu pháp sử dụng tế bào gốc mang lại kết quả khả quan cao. Tuy nhiên, mọi người lại lo lắng chi phí điều trị bệnh Alzheimer bằng tế bào gốc là bao nhiêu? Phí điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc có cao không? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới đây của Medplus ngay nhé.

1. Bệnh Alzheimer là gì?

Bệnh Alzheimer và những điều cần biết

Bệnh Alzheimer là một tình trạng thoái hóa dẫn đến mất các tế bào não. Đây được xem là nguyên nhân phổ biến nhất của chứng sa sút trí tuệ, giảm trí nhớ, mất trí nhớ và mất khả năng nhận thức đơn giản. Sự kết hợp của các yếu tố di truyền, lối sống và môi trường có thể gây ra sự khởi phát của bệnh Alzheimer. Nguyên nhân chính xác của căn bệnh này hiện vẫn chưa được biết rõ. Nhưng các nhà khoa học cho biết sự xuất hiện của bệnh Alzheimer đồng nghĩa với việc não không thể hoạt động bình thường.

Alzheimer là một bệnh lý vô cùng nghiêm trọng và cần được chữa trị kịp thời. Bệnh Alzheimer chiếm từ 60% – 80% các trường hợp sa sút trí tuệ trên toàn thế giới. Bệnh lý này thường xảy ra với những người trên 60 tuổi, nhưng đôi khi cũng có ở những người trẻ từ 30-40 tuổi. Theo Hiệp hội Alzheimer, “Alzheimer là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ sáu ở Hoa Kỳ. Trung bình, một người mắc bệnh Alzheimer sống từ 4 đến 8 năm sau khi được chẩn đoán. Tuy nhiên cũng có thể sống lâu đến 20 năm, tùy thuộc vào các yếu tố khác”.

2. Liệu pháp điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc

Liệu pháp điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc

Liệu pháp tế bào gốc dựa trên việc đưa các tế bào gốc trưởng thành mới vào mô bị hư tổn. Tế bào gốc có khả năng tự làm mới, kích thích sản sinh của một số mô và toàn bộ cơ thể. Để tạo ra các tế bào beta mới, các bác sĩ sử dụng các tế bào có trong tủy xương hoặc mô mỡ của bệnh nhân. Sau khi được tiêm vào cơ thể người, chúng dễ dàng biến đổi thành các loại mô khác nhau. Các tế bào gốc này giúp tái tạo và hình thành các mô não mới khỏe mạnh.

Điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc giúp chữa lành những tổn thương do bệnh gây ra trong các giai đoạn tiến triển của bệnh. Điều làm cho liệu pháp tế bào gốc cho bệnh Alzheimer trở nên ”thú vị” là khả năng ngăn chặn sự tiến triển của bệnh cũng như tái tạo các tế bào thần kinh bị tổn thương thay vì chỉ làm chậm hoặc kiểm soát các triệu chứng. Ngoài ra, vì tế bào gốc trung mô là một phần tự nhiên của cơ thể bệnh nhân nên không có nguy cơ bị đào thải, tác dụng phụ hoặc phản ứng dị ứng.

Những loại tế bào gốc thường được sử dụng để điều trị bệnh Alzheimer

3. Chi phí điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc cao không?

3.1. Phí điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Khảo sát trên Twitter cho biết, trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc.

Nhìn chung, các phương pháp điều trị chỉnh hình ít tốn kém hơn. Trong khi các phương pháp điều trị bệnh mãn tính thì đắt hơn. Hầu hết những người trả chi phí điều trị tế bào gốc cho bệnh lý chỉnh hình hoặc cơ xương khớp đều thấp hơn dưới 5.000 USD.

Ngược lại, chi phí điều trị cao hơn khi điều trị các bệnh lý phức tạp, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, bệnh đa xơ cứng (MS), bệnh thoái hóa thần kinh (như bệnh Alzheimer hoặc sa sút trí tuệ), viêm khớp vẩy nến hoặc tự kỷ.

Xem thêm: Phí điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc bao nhiêu

3.2. Phí điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc có cao không?

Phí điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc có CAO không

Chi phí điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc là khá cao. Nếu quy ra tiền Việt thì có thể lên đến 500 triệu đồng hoặc hơn.

3.3. Tại sao chi phí điều trị bằng tế bào gốc lại cao

Có thể hiểu đơn giản vì lĩnh vực tế bào gốc vẫn còn mang tính chuyên môn hóa cao và chưa được áp dụng bởi các công ty bảo hiểm. Ngoài ra, có rất ít nguồn cung cấp tế bào gốc, các phòng thí nghiệm được trang bị để xử lý tế bào gốc và các phòng khám uy tín cung cấp các phương pháp điều trị.

Chi phí điều trị còn phụ thuộc vào những yếu tố như:

4. Điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc ở đâu?

Điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc ở đâu?

Hiện nay tại Việt Nam có khá nhiều các địa điểm lưu trữ tế bào gốc. Tuy nhiên hầu như chỉ nhận lấy mẫu và lưu trữ. Rất ít các nơi có cả dịch vụ điều trị tự kỷ tế bào gốc. Nếu có nhu cầu, bạn có thể tham khảo các dịch vụ điều trị bệnh bằng tế bào gốc tại ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB.

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB – FUTURE STEM CELL BANK là cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc và ngân hàng miễn dịch cho khách hàng tại các ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới. FSCB còn là đối tác phân phối dịch vụ lưu trữ tế bào gốc của Cryoviva Thái Lan tại Việt Nam. Điều trị bệnh thần kinh bằng tế bào gốc ở FSCB là lựa chọn hoàn hảo.

Những ưu điểm của ngân hàng tế bào gốc FSCB là

Khách hàng có nhu cầu tư vấn hoặc điều trị bằng tế bào gốc, vui lòng liên hệ văn phòng đại diện Future Clinic

5. Kết luận

Medplus đã trả lời cho bạn câu hỏi phí điều trị Alzheimer bằng tế bào gốc có cao không rồi. Nhìn chung, chi phí điều trị bệnh bằng tế bào gốc là khá tốn kém. Tuy nhiên, có thể hiểu được bởi những yêu cầu điều trị bệnh rất cao. Ngoài ra, mức phí này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh tình, phương pháp khám/điều trị của bệnh nhân. Để biết được mức phí chính xác nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến cơ sở y tế để được hỗ trợ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version