Site icon Medplus.vn

Phí điều trị bệnh tự kỷ bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Tự kỷ là một trong những bệnh lý phức tạp nhất hiện nay. Những ảnh hưởng của chứng tự kỷ đối với cuộc sống của bệnh nhân rất lớn, đôi khi nó còn gây ra những tiêu cực cho người xung quanh. Nhiều nghiên cứu điều trị tự kỷ đã được tiến hành và mang lại kết quả tích cực nhất là sử dụng tế bào gốc. Điều trị chứng tự kỷ bằng tế bào gốc được đánh giá hiệu quả hơn so với những phương pháp trước đó. Tuy nhiên, mọi người vẫn e ngại vì lo lắng chi phí chữa trị này sẽ rất cao. Vậy phí điều trị bệnh tự kỷ bằng tế bào gốc là bao nhiêu? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới đây của Medplus ngay nhé.

1. Những điều cần biết về bệnh tự kỷ

Những điều cần biết về bệnh tự kỷ

1.1. Bệnh tự kỷ là gì?

Tự kỷ là một rối loạn phát triển được đặc trưng bởi những khó khăn trong giao tiếp và tương tác xã hội, cũng như các hành vi bị hạn chế và lặp đi lặp lại.

1.2. Nguyên nhân gây ra bệnh tự kỷ

Những nguyên nhân gây ra bệnh tự kỷ có thể kể đến là:

Tổn thương não hoặc não bộ kém phát triển do:

Yếu tố di truyền

Yếu tố môi trường

Môi trường sống ít có kích thích lên sự phát triển của trẻ trong 24 tháng đầu: chủ yếu cho trẻ xem vô tuyến truyền hình, quảng cáo, âm nhạc… thay cho sự quan tâm dạy dỗ của cha mẹ và gia đình.

1.3. Biểu hiện của bệnh tự kỷ

Người bị bệnh tự kỷ thường có những biểu hiện như:

2. Điều trị bệnh tự kỷ bằng tế bào gốc

Phương pháp chữa tự kỷ bằng tế bào gốc như thế nào

2.1. Lựa chọn tế bào gốc phù hợp

Hiện nay có hai loại tế bào gốc được xem là tiềm năng trong điều trị bệnh tự kỷ:

2.2. Vì sao cần chọn ra tế bào gốc phù hợp

Lựa chọn tế bào gốc phù hợp với bệnh nhân là điều rất quan trọng để mang lại hiệu quả điều trị cao. Trường hợp tế bào gốc không phù hợp thì cơ thể người bệnh sẽ phản ứng lại. Điều này có thể dẫn đến những nguy hiểm không mong muốn.

2.3. Quy trình sử dụng tế bào gốc điều trị bệnh tự kỷ

Các bước điều trị bệnh tự kỷ bằng tế bào gốc bao gồm:

Bước 1: Các bác sĩ thu hoạch tế bào gốc từ bệnh nhân (tế bào gốc tự thân) hoặc lấy chúng từ một bệnh nhân khác hoặc ngân hàng máu (tế bào gốc dị thân).

Bước 2: Tách ra các tế bào gốc phù hợp và kết hợp chúng với các hormone và yếu tố tăng trưởng (nếu cần).

Bước 3: Các bác sĩ tiêm hoặc truyền tế bào gốc cho bệnh nhân.

Bác sĩ sẽ theo dõi bệnh nhân để về diễn biến cũng như những cải thiện tình hình bệnh. Trong nhiều trường hợp, bệnh nhân cần nhiều liều tế bào gốc hơn để tế bào có thể thực hiện hiệu quả công việc của chúng, bác sĩ sẽ xem xét và đưa thêm lượng tế bào gốc phù hợp vào cơ thể bệnh nhân.

Xem thêm: Điều trị tự kỷ bằng tế bào gốc có HIỆU QUẢ không?

3. Chi phí điều trị bệnh tự kỷ bằng tế bào gốc bao nhiêu?

Chi phí điều trị bệnh tự kỷ bằng tế bào gốc bao nhiêu

Hầu hết các nghiên cứu điều trị tự kỷ bằng tế bào gốc đến nay đều tập trung vào trẻ em. Do đó các lựa chọn điều trị cho người lớn bị hạn chế hơn.

Trung bình, các phương pháp điều trị bằng tế bào gốc cho chứng tự kỷ có giá 12.000 – 18.000 USD. Ngoài ra sẽ phát sinh thêm nhiều chi phí khác, ví dụ như di chuyển đi lại. Đối với những bệnh nhân mắc chứng tự kỷ nặng, có thể phải dùng liều tế bào gốc cao hơn.

4. Điều trị bệnh tự kỷ bằng tế bào gốc ở đâu?

Điều trị bệnh bằng tế bào gốc đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn rất cao. Mặc dù hiện nay tại Việt Nam đã có khá nhiều các địa điểm lưu trữ tế bào gốc, tuy nhiên hầu như chỉ nhận lấy mẫu và lưu trữ. Rất ít các nơi có cả dịch vụ điều trị tự kỷ tế bào gốc. Nếu có nhu cầu, bạn có thể tham khảo các dịch vụ điều trị bệnh bằng tế bào gốc tại ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB.

Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB – FUTURE STEM CELL BANK là cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc và ngân hàng miễn dịch cho khách hàng tại các ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới. FSCB còn là đối tác phân phối dịch vụ lưu trữ tế bào gốc của Cryoviva Thái Lan tại Việt Nam. Điều trị bệnh thần kinh bằng tế bào gốc ở FSCB là lựa chọn hoàn hảo.

Những ưu điểm của ngân hàng tế bào gốc FSCB là

Khách hàng có nhu cầu tư vấn hoặc điều trị bệnh thần kinh bằng tế bào gốc, vui lòng liên hệ văn phòng đại diện Future Clinic

5. Kết luận

Medplus đã trả lợi cho bạn câu hỏi phí điều trị bệnh tự kỷ bằng tế bào gốc bao nhiêu rồi. Mức phí này tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh tình, phương pháp khám/điều trị của bệnh nhân. Ngoài ra, nếu cần thiết thì bạn thì di chuyển đến đến cơ sở mới có thể điểu trị. Để biết được mức phí chính xác nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp những cơ sở y tế trên để được hỗ trợ.

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version