Site icon Medplus.vn

Phí điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc CAO không?

Chấn thương tủy sống chỉ nhóm bệnh lý làm ảnh hưởng đến tủy sống. Chấn thương tủy sống (SCI) xảy ra khi tủy sống bị tổn thương. Khi tủy sống bị tổn thương sẽ gây ảnh hưởng đến việc gửi và nhận tín hiệu giữa não bộ và các hệ của cơ thể. Các nghiên cứu đã kết luận điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc có hiệu quả tốt và nhanh hơn so với các phương pháp cũ. Đây là một liệu pháp điều trị mới và có những yêu cầu cao về chuyên môn cũng như thiết bị điều trị. Vậy phí điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc có cao không? Chi phí điều trị bao nhiêu? Cùng tìm hiểu với Medplus qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Chấn thương tủy sống và những điều cần biết

Chấn thương tủy sống và những điều cần biết

1.1. Chấn thương tủy sống là gì?

Chấn thương tủy sống chỉ nhóm bệnh lý làm ảnh hưởng đến tủy sống. Chấn thương tủy sống (SCI) xảy ra khi tủy sống bị tổn thương. Khi tủy sống bị tổn thương sẽ gây ảnh hưởng đến việc gửi và nhận tín hiệu giữa não bộ và các hệ của cơ thể.

Chấn thương tủy sống dẫn đến suy giảm hoặc mất khả năng vận động của cơ, kiểm soát cơ, mất cảm giác và kiểm soát hệ thống cơ thể.

1.2. Nguyên nhân

Một số nguyên nhân có thể khiến người bệnh bị tổn thương tủy sống bao gồm:

1.3. Biểu hiện

Triệu chứng chấn thương tủy sống phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ và vị trí tổn thương. Một vài đặc điểm của tổn thương tủy sống mà người bệnh có thể gặp phải là:

2. Điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc

Điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc?

Tế bào gốc được biết là có nhiều công dụng khác nhau trong điều trị chấn thương tủy sống. Tế bào gốc có đặc tính kích thích sự hình thành thần kinh hoặc tái tạo vùng bị ảnh hưởng của não và tủy sống.

Việc cải thiện được thực hiện bằng cách khôi phục mạng lưới nơ-ron bị mất hoặc bị suy giảm và tạo ra mạng lưới nơ-ron mới. Kết quả là nó tăng tốc độ phản ứng của não bằng cách cải thiện quá trình truyền qua synap và phát triển mạng lưới nơ-ron mới. Nhiều yếu tố nội tiết và interleukin do tế bào gốc tiết ra góp phần sửa chữa nội sinh.

Những loại tế bào gốc được sử dụng điều trị chấn thương tủy sống

Những loại tế bào gốc được sử dụng để điều trị chấn thương tủy sống:

Kết quả điều trị

3. Phí điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc cao không?

Phí điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc CAO không?

3.1. Chi phí điều trị bệnh bằng tế bào gốc

Theo khảo sát trên Twitter, trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc.

3.2. Điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc bao nhiêu

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà mức phí điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc có sự thay đổi. Bạn có thể tham khảo mức phí điều trị của Stemcellmexico như sau:

3.3. Chi phí điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc cao không?

Phí điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc khá cao. Cũng khá dễ hiểu bởi chấn thương tủy sống là một bệnh lý phức tạp. Các phương pháp điều trị bệnh bằng tế bào gốc đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao cũng như trang thiết bị phải hiện đại hàng đầu. Ngoài ra, những chi phí liệu pháp tế bào gốc hầu như chưa được bảo hiểm bởi đơn vị nào.

Chi phí điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc dao động từ 173 – 220 triệu VNĐ. Ngoài ra phí này có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố như:

4. Kết luận

Phí điều trị chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc khá cao. Chi phí này dao động từ 173 – 220 triệu VNĐ. Ngoài ra phí này có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố như: phương pháp điều trị bệnh, số lượng tế bào gốc cần, tình trạng sức khỏe bệnh nhân…

Mặc dù cao, nhưng chấn thương tủy sống là một bệnh lý phức tạp và kết quả điều trị mang lại cũng khá tốt. Do đó có thể xem mức phí này là rất hợp lý. Tại Việt Nam, bạn có thể liên hệ ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB để được hỗ trợ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version