Site icon Medplus.vn

Phí điều trị Đau lưng Mãn tính bằng tế bào gốc CAO không?

Hội chứng đau lưng mãn tính được đặc trưng bởi những cơn đau lưng dai dẳng kéo dài trên 3 tháng. Những cơn đau này có thể  dẫn đến đau cơ, đau chân… gây hạn chế trong di chuyển và sinh hoạt của người bệnh. Một trong những phương pháp điều trị đau lưng mãn tính hiệu quả hiện nay là sử dụng tế bào gốc. Tế bào gốc được biết đến là liệu pháp chữa bệnh “thần kỳ”. Vậy phương pháp điều trị như thế nào? Chi phí điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc cao không? Hãy theo dõi bài viết bên dưới đây của Medplus để tìm câu trả lời nhé.

1. Đau lưng mãn tính là gì? Nguyên nhân và biểu hiện

Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh đau lưng mãn tính

1.1. Đau lưng mãn tính là gì?

Đau lưng mãn tính là tình trạng đau lưng lặp đi lặp lại nhiều lần trong thời gian dài, thường kéo dài hơn 3 tháng. Cơn đau lưng thường không được cải thiện ngay cả khi được điều trị và nghỉ ngơi đầy đủ. Bên cạnh đau lưng, cơn đau có lan xuống phần cánh tay hoặc chân, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.

1.2. Nguyên nhân của bệnh đau lưng mãn tính

Thông thường, đau lưng là hệ quả của tổn thương cơ học do vận động sai tư thế kéo dài, lối sống ít vận động và ít điều hòa. Cùng với tuổi tác, quá trình lão hóa sẽ khiến cơ xương khớp trở nên suy yếu dần, làm tăng nguy cơ bị đau lưng. Ngoài ra, các yếu tố khác như béo phì, mang thai, tai nạn… cũng có thể là nguyên nhân gây đau lưng mãn tính.

1.3. Triệu chứng

Người bị đau lưng mãn tính thường bị đau ở phần lưng dưới. Cơn đau có thể lan đến mông, đùi hoặc đầu gối. Một số người có thể bị co thắt với đau lưng cơ học. Các triệu chứng đau lưng thấp hoặc cơ học thường dễ nhận thấy qua hình dáng lưng cong hay khi nâng vật nặng.

Người bị đau lưng mãn tính thường có những dấu hiệu hay triệu chứng như:

2. Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc

Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc có hiệu quả không

2.1. Các phương pháp điều trị đau lưng hiện nay

Các phương pháp chữa trị đau lưng hiện nay:

2.2. Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc

Tế bào gốc có khả năng điều trị thành công với hơn 80 bệnh lý, kể cả bệnh nan y. Điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc mang lại những kết quả khả quan cho người bệnh. Tế bào gốc có thể được lấy từ nhiều nguồn, tuy nhiên các bác sĩ ưu tiên sử dụng tế bào gốc tiền thân trung mô.

Tế bào gốc tiền thân trung mô (MPCs – mesenchymal progenitor cells) có khả năng phát triển thành những loại tế bào khác, bao gồm tế bào xương, sụn, cơ và mỡ. Các bác sĩ sẽ tiến hành tiêm tế bào gốc MPCs trực tiếp vào vùng lưng nơi bị tổn thương. Các tế bào gốc này sẽ tìm kiếm, sửa chữa và thay thế những tế bào/mô hư tổn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để tế bào xương phát triển khỏe mạnh và cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.

Quy trình cụ thể được mô tả như sau:

2.3. Lưu ý

Kết quả điều trị và thời gian hồi phục cũng sẽ khác nhau ở mỗi bệnh nhân. Các bác sĩ sẽ dựa vào nhiều yếu tố liên quan, sau đó đưa ra kết luận về phương pháp điều trị. Những yếu tố đó có thể là:

3. Phí điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc cao không?

Phí điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc cao không

3.1. Chi phí điều trị bệnh bằng tế bào gốc?

Theo khảo sát trên Twitter, trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc.

3.2. Phí điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc cao không?

Nhiều phòng khám không công bố mức giá cho các phương pháp điều trị của họ. Nhưng bạn có thể xem mức phí tham khảo tiêu chuẩn như sau:

Cần lưu ý rằng từ những chi phí này, bệnh nhân không thể trực tiếp biết được mức độ hiệu quả hoặc an toàn của phương pháp điều trị. Nhưng nói chung, đặc biệt là đối với tế bào gốc và ứng dụng y tế của chúng, các xét nghiệm cần thiết trong phòng thí nghiệm để tạo ra một sản phẩm an toàn và hiệu quả thường rất tốn kém và có xu hướng tăng giá. Nếu một phương pháp điều trị rất rẻ, bệnh nhân nên cân nhắc điều tra xem liệu giá có thể đi kèm với những bất lợi về tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm hay không.

-> Chi phí điều trị bệnh đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc là khá tốn kém. Bởi những yêu cầu về tính an toàn cũng như chuyên môn là rất cao.

4. Kết luận

Chi phí điều trị bệnh đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc là khá tốn kém. Bởi những yêu cầu về tính an toàn cũng như chuyên môn là rất cao. Chi phí điều trị đau lưng mãn tính bằng tế bào gốc có thể dao động từ 5.000 USD đến 7.000 USD, hoặc hơn (mức phí tham khảo). Ngoài ra chi phí này có thể thay đổi do những yếu tố liên quan.

Tại Việt Nam, nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc điều trị bệnh bằng tế bào gốc, bạn có thể liên hệ đến FSCB – Ngân hàng tế bào gốc hàng đầu hiện nay để được hỗ trợ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version