Site icon Medplus.vn

Phí điều trị Lupus ban đỏ bằng tế bào gốc CAO không?

Lupus ban đỏ thuộc nhóm bệnh tự miễn gây biến chứng lên toàn bộ cơ thể. Nếu bệnh nhân không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng tế bào gốc có khả năng chữa bệnh lupus đỏ hiệu quả. Tuy nhiên, các liệu pháp tế bào gốc luôn có những yêu cầu cao, về trình độ chuyên môn lẫn trang thiết bị hàng đầu. Nếu ứng dụng tế bào gốc trong điều trị thì chi phí sẽ như thế nào? Phí điều trị lupus ban đỏ bằng tế bào gốc có cao không? Hãy cùng Medplus tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới nhé.

1. Bệnh lupus ban đỏ là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu

Bệnh lupus ban đỏ là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh

1.1. Lupus ban đỏ là gì?

Lupus ban đỏ thuộc nhóm bệnh tự miễn gây biến chứng lên toàn bộ cơ thể. Nếu bệnh nhân không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong

Bệnh lupus ban đỏ được chia làm 2 dạng chính:

Theo thống kê cho thấy rằng, bệnh nhân nữ giới mắc bệnh này lên đến tỉ lệ 90%. Và lứa tuổi phổ biến nhất từ khoảng 15 – 50 tuổi, chiếm tỷ lệ 50/100.000 dân.

1.2. Nguyên nhân

Lupus xuất hiện do cơ thể có những sai lệch về đáp ứng miễn dịch, dẫn đến hệ miễn dịch chống lại chính những cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên, trên thực tế những nguyên nhân gây ra lupus không thể xác định. Thế nhưng, một vài yếu tố sau có thể gây ra lupus:

1.3. Dấu hiệu

Đây là căn bệnh nguy hiểm thế nhưng lại khó chẩn đoán do biểu hiện không giống nhau ở từng bệnh nhân. Thêm vào đó dấu hiệu của bệnh lupus dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh khác. Dưới đây sẽ là một số dấu hiệu cảnh báo cho bạn về căn bệnh lupus ban đỏ để kịp thời điều trị:

1. Phát ban ở mặt

Triệu chứng rõ rệt và dễ nhận biết nhất chính là vết ban hình dạng con bướm vị trí mũi và má. Theo ghi nhận có khoảng 30% bệnh nhân mắc lupus có triệu chứng này.

2. Sốt kéo dài

Triệu chứng sốt diễn ra khi cơ thể bị viêm nhiễm và theo ghi nhận thì rất ít bệnh nhân lupus có dấu hiệu sốt. Thế nhưng khi cơ thể bị sốt kéo dài và tái phát thì bạn nên đi kiểm tra lupus nhé.

3. Da nổi phát ban khi ra ngoài trời

Bệnh nhân lupus đặc biệt nhạy cảm với tia UV thế nên sau khi ra ngoài trời họ dễ nổi phát ban hay loét da ở những khu vực mặt, cổ hay cánh tay.

4. Đau khớp

Lupus thường bị nhầm lẫn với bệnh viêm khớp vì đều có cùng triệu chứng cứng và đau ở khớp các vị trí như bàn tay, cổ tay và mắt cá nhân.

5. Rụng tóc

Lupus khiến tóc người bệnh bị rụng và có những vết hói trên đầu, thậm chí là nổi phát ban trên da đầu.

6. Tê ngón tay, ngón chân

Theo ghi nhận có đến 1/3 bệnh nhân lupus mắc hội chứng Raynaud dẫn đến việc mạch máu làm nhiệm vụ truyền máu đến da bị teo nhỏ lại. Hệ tuần hoàn bị ảnh hưởng khiến ngón tay, ngón chân bị tê và đổi màu thành trắng hoặc tím tái.

7. Đau ngực

Cảm giác đau ngực khi ho hay thở sâu báo hiệu cho bạn căn bệnh viêm màng phổi nếu bạn bị lupus. Ngoài ra, căn bệnh này còn gây viêm màng tim khiến bạn có cảm giác đau ngực khi nằm nhưng sẽ đỡ hơn khi bạn ngồi và ngả về trước.

8. Chấm đỏ trên da

Căn bệnh lupus sẽ tấn công vào tiểu cầu – tế bào giúp chúng ta cầm máu bằng việc làm vón cục máu và đông lại. Nếu lượng tiểu cầu xuống thấp trên da sẽ xuất hiện chấm đỏ bởi mạch máu bị rò rỉ. Một số người sẽ bị chảy máu mũi và nướu khi đánh răng

2. Phương pháp điều trị lupus ban đỏ bằng tế bào gốc

Tế bào gốc được đánh giá cao trong điều trị bệnh lupus ban đỏ

Tế bào gốc có khả năng biến đổi thành nhiều loại tế bào khác trong cơ thể. Khi vào cơ thể, tế bào gốc sẽ tìm các tế bào bị hư hỏng và viêm, rồi bắt đầu sửa chữa và thay thế các tế bào đó. Các nhà nghiên cứu đã bắt đầu sử dụng phương pháp cấy ghép tế bào gốc để điều trị các bệnh. Việc bổ sung cho cơ thể một lượng lớn tế bào gốc mới sẽ tăng cường khả năng chống viêm và giảm các triệu chứng do rối loạn tự miễn dịch của bệnh nhân.

Qua nghiên cứu, tế bào gốc có nguồn gốc từ tủy xương có khả năng điều trị bệnh cao nhất. Trong nghiên cứu được thực hiện, các tế bào trung mô được sử dụng cho những người bị lupus đỏ với mức độ phù hợp bằng cách tiêm vào vùng bị viêm. Bằng cách này, tế bào gốc đã giúp tái tạo các mô bị tổn thương. Ngoài ra, sử dụng tế bào gốc trung mô tự thân (tế bào gốc của chính người bệnh) sẽ không bị kích ứng với hệ thống miễn dịch, giúp làm tăng hiệu quả điều trị lupus ban đỏ hệ thống.

3. Phí điều trị lupus ban đỏ bằng tế bào gốc cao không?

Chi phí điều trị bệnh lupus ban đỏ bằng tế bào gốc có đắt không?

3.1. Phí điều trị bệnh bằng tế bào gốc hiện nay

Các liệu pháp tế bào gốc đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, bất chấp nhu cầu về các liệu pháp tế bào gốc tăng vọt, tế bào gốc vẫn được coi là khá “đắt đỏ” để theo đuổi. Trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc.

3.2. Phí điều trị bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào

Chi phí liệu pháp tế bào gốc có thể bị ảnh hưởng bởi:

3.3. Phí điều trị lupus ban đỏ bằng tế bào gốc cao không?

Chi phí cho các liệu pháp tế bào gốc là rất tốn kém. Chi phí trị liệu tế bào gốc có thể dao động trong khoảng từ $ 5000 – $ 25.000, hoặc hơn. Những lý do giải thích cho vấn đề này có thể kể đến như:

4. Kết luận

Chi phí cho các liệu pháp tế bào gốc là rất tốn kém. Chi phí trị liệu tế bào gốc có thể dao động trong khoảng từ $ 5000 – $ 25.000, hoặc hơn. Mức phí điều trị sẽ thay đổi tùy theo những yếu tố liên quan. Do đó, bạn nên liên hệ đến các cơ sở liên quan để có thông tin chính xác nhất.

Tại Việt Nam, nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc điều trị bệnh bằng tế bào gốc, bạn có thể liên hệ đến FSCB – Ngân hàng tế bào gốc hàng đầu hiện nay để được hỗ trợ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version