Site icon Medplus.vn

Phí điều trị Viêm khớp bằng tế bào gốc CAO không? Tại sao lại cao?

Điều trị viêm khớp là một trong những vấn đề được quan tâm hiện nay. Nguyên nhân là do bệnh lý ngày đang có xu hướng gia tăng và những ảnh hưởng của viêm khớp với cuộc sống người bệnh là rất lớn. Viêm khớp kéo dài có thể gây hạn chế vận động và mất khả năng hoạt động của cơ thể con người. Một trong những cách trị viêm khớp nhanh và dễ thực hiện nhất hiện nay là sử dụng tế bào gốc. Tuy nhiên, các liệu pháp tế bào gốc luôn khiến mọi người e ngại vì các yêu cầu rất cao, chi phí sẽ tốn kém. Vậy phí điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc cao không? Vì sao lại tốn kém? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây ngay nhé.

1. Viêm khớp: khái niệm, nguyên nhân và triệu chứng

viêm khớp là gì? Nguyên nhân và triệu chứng như thế nào?

1.1. Viêm khớp là gì?

Viêm đau khớp là các rối loạn đặc trưng ảnh hưởng đến xương khớp. Hầu hết các đối tượng cả nam và nữ, người già hay người trẻ đều có nguy cơ mắc phải.

Viêm khớp được nhận định là hiện tượng viêm xuất hiện tại hầu hết các mô sụn khớp cổ tay, chân, khớp hông, cột sống,… Theo con số thống kê có tất cả 100 loại viêm xương khớp khác nhau, điển hình thường gặp nhất là bệnh viêm đa khớp dạng thấp (RA) và viêm xương khớp (OA).

1.2. Nguyên nhân

Các khớp trên cơ thể đều có thể bị viêm, nhưng thường bị nhất là viêm khớp ngón tay, bàn tay, cột sống, đầu gối và khớp hông. Những nguyên nhân của bệnh viêm khớp có thể kể đến là:

1.3. Biểu hiện

Người bị viêm khớp thường gặp những dấu hiệu như:

2. Điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc

Phương pháp điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc như thế nào?

Tế bào gốc có khả năng biệt hóa và sản sinh thành các tế bào khác. Đặc biệt nó có thể kích thích tái tạo và phục hồi khớp bằng cách hỗ trợ phát triển các tế bào ở vùng bị tổn thương và tái tạo mô.

Khi tế bào gốc được tiêm vào vùng khớp bị ảnh hưởng, chúng sẽ:

Cụ thể, các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các kiểm tra sức khỏe liên quan. Sau đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất. Cụ thể quy trình diễn ra như sau:

3. Phí điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc cao không?

Phí điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc cao không

3.1. Chi phí cho các liệu trình tế bào gốc

Các liệu pháp tế bào gốc đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Ngày càng có nhiều loại phương pháp trị liệu được đưa ra mỗi ngày, và mọi người trên thế giới đang sử dụng chúng và từ chối các phác đồ truyền thống là dùng thuốc và đến bệnh viện. Bởi lẽ các liệu pháp tế bào gốc dễ thực hiện hơn và thời gian cho kết quả hồi phục cũng nhanh hơn.

Theo khảo sát trên Twitter, trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc.

Cũng cần lưu ý rằng chi phí của liệu pháp tế bào gốc sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại điều trị cần thiết. Khu vực và vấn đề đang được điều trị thường ảnh hưởng đến chi phí điều trị liên quan vì sẽ cần các loại tế bào, số lượng tế bào và quy trình điều trị khác nhau. Ví dụ, chi phí điều trị bằng tế bào gốc hiệu quả cho đa xơ cứng sẽ khác nhiều so với chi phí tiêm tại chỗ cho các cơn đau cục bộ.

3.2. Phí điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc cao không?

Mặc dù nhu cầu về các liệu pháp tế bào gốc tăng vọt nhưng những chi phí liên quan đến tế bào gốc vẫn được đánh giá là tốn kém. Ngay cả việc tiêm khớp đơn giản cũng có thể tốn gần 1.000 USD và các phương pháp điều trị tiên tiến hơn có thể tăng chi phí lên đến 100.000 USD tùy thuộc vào tình trạng bệnh.

Mức phí trên chỉ là tham khảo, vì chi phí điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc nói riêng và các bệnh lý khác nói chung đều phụ thuộc nhiều yếu tố mà thay đổi. Có thể kể đến như:

3.3. Vì sao chi phí điều trị bằng tế bào gốc lại cao?

Tại sao các chi phí liên quan đến tế bào gốc lại cao? Lĩnh vực tế bào gốc vẫn còn mang tính chuyên môn cao và chưa được các công ty bảo hiểm áp dụng. Bên cạnh đó, có rất ít nguồn cung cấp tế bào gốc, các phòng thí nghiệm được trang bị để xử lý tế bào gốc và các phòng khám uy tín cung cấp các phương pháp điều trị.

Để hiểu đầy đủ về chi phí, trước tiên bạn phải xem quá trình chuẩn bị điều trị. Tế bào gốc đầu tiên được mua lại bởi các công ty trả tiền cho các bệnh viện để mua mô dây rốn hiến tặng, hoặc bởi các bác sĩ thực hiện chiết xuất mô mỡ hoặc tủy xương.

Sau đó, các tế bào được gửi đến các công ty riêng biệt điều hành các phòng thí nghiệm chuyên về nuôi cấy tế bào gốc. Các phòng thí nghiệm này thường có đội ngũ nhân viên rất có trình độ và chuyên môn cao và tuân theo các quy định nghiêm ngặt của FDA. Sau đó, các tế bào được vận chuyển trong kho lạnh đến các phòng khám tế bào gốc. Các phòng khám này có đội ngũ bác sĩ, y tá và nhân viên hỗ trợ, tất cả đều đóng một phần trong trải nghiệm của bệnh nhân. Trong mọi giai đoạn của quá trình này, có rất nhiều chi phí liên quan đến thời gian và lao động, trước khi bệnh nhân được điều trị.

4. Kết luận

Phí điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc khá tốn kém. Mức phí tham khảo cho các liệu pháp điều trị viêm khớp bằng tế bào gốc là 1.000 USD100.000 USD, hoặc hơn tùy thuộc vào tình trạng bệnh và mức phí này có thể thay đổi theo nhiều yếu tố.

Tại Việt Nam, nếu có nhu cầu tìm hiểu về các dịch vụ tế bào gốc bạn có thể liên hệ FSCB – Ngân hàng tế bào gốc hàng đầu hiện nay, nhân viên phụ trách sẽ hỗ trợ bạn những thông tin cần thiết nhất.

Xem thêm bào viết liên quan:

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version