Site icon Medplus.vn

Phí điều trị Viêm Khớp dạng thấp bằng tế bào gốc CAO không?

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh xương khớp khá phổ biến, không chỉ gây đau đớn mà còn tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Các nghiên cứu về khả năng điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp bằng tế bào gốc đã được chứng minh. Tế bào gốc có khả năng hồi phục cho người bị viêm khớp và phương pháp cũng dễ thực hiện hơn. Tuy nhiên các liệu pháp tế bào gốc luôn đòi hỏi những yêu cầu thủ thuật và chuyên môn cao. Do đó mọi người thường e ngại về chi phí điều trị. Vậy phí điều trị viêm khớp dạng thấp bằng tế bào gốc bao nhiêu? Có cao không? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây ngay nhé.

1. Viêm khớp dạng thấp là gì? Nguyên nhân và biểu hiện

Viêm khớp dạng thấp là gì? Nguyên nhân và biểu hiện

1.1. Viêm khớp dạng thấp là gì?

Viêm đa khớp dạng thấp là căn bệnh viêm xảy ra ở nhiều khớp, đặc biệt là bàn tay, bàn chân, gây tổn thương màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn. Bệnh có diễn biến mạn tính dẫn đến tình trạng dính hoặc biến dạng các khớp.

1.2. Nguyên nhân

Viêm khớp dạng thấp xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bị tấn công. Hệ thống miễn dịch đóng vai trò nhận diện và loại bỏ các tác nhân lạ xâm nhập vào cơ thể nhưng lại tấn công nhầm vào các khớp xương, dẫn đến hệ quả là các khớp xương bị viêm nhiễm, sưng, đau và xơ cứng.

Một số yếu tố dẫn đến tình trạng rối loạn miễn dịch, làm khởi phát bệnh viêm khớp dạng thấp hoặc làm tăng nguy cơ mắc bệnh như:

Yếu tố bệnh lý

Yếu tố sinh lý

1.3. Triệu chứng

Theo tiêu chuẩn của Hội thấp khớp học Hoa Kỳ (ACR), bệnh nhân có thể được chẩn đoán là mắc viêm khớp dạng thấp khi có từ 4/7 triệu chứng sau (biểu hiện trong khoảng 6 tuần đầu của bệnh):

2. Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng tế bào gốc

Phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp bằng tế bào gốc

Liệu pháp tế bào gốc đã được chứng minh khả năng chữa bệnh hiệu quả ở động vật bị các dạng viêm khớp khác nhau. Bên cạnh việc chữa lành các mô bị tổn thương, tế bào gốc còn có khả năng điều chỉnh hệ thống miễn dịch để ngăn chặn các phản ứng bệnh lý trong khi duy trì khả năng chống lại bệnh tật.

Một nghiên cứu năm 2019 được thực hiện bởi Huang và cộng sự: 64 bệnh nhân Viêm khớp dạng thấp (RA) được điều trị bệnh bằng tế bào gốc. Các yếu tố tạo huyết thanh viêm hoặc RA, bao gồm ESR, CRP, RF và anti-CCP đã giảm đáng kể ở một năm và ba năm sau khi điều trị. So với mức trước điều trị của bệnh nhân RA, mức độ ESR, CRP, RF và anti-CCP giảm sau một năm và ba năm sau điều trị.

Nghiên cứu ban đầu này kết luận rằng những bệnh nhân được quan sát trong 8 tháng sau liệu pháp MSC không có tác dụng phụ nghiêm trọng. Tất cả các bệnh nhân đã cho thấy sự cải thiện trong chế độ ăn, ngủ và thể lực…

3. Phí điều trị viêm khớp dạng thấp bằng tế bào gốc CAO không?

phí điều trị viêm khớp dạng thấp

3.1. Phí điều trị bệnh bằng tế bào gốc

Các liệu pháp tế bào gốc đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Ngày càng có nhiều loại phương pháp trị liệu được đưa ra mỗi ngày, và mọi người trên thế giới đang sử dụng chúng và từ chối các phác đồ truyền thống là dùng thuốc và đến bệnh viện. Bởi lẽ các liệu pháp tế bào gốc dễ thực hiện hơn và thời gian cho kết quả hồi phục cũng nhanh hơn.

Theo khảo sát trên Twitter, trung bình bệnh nhân chi từ dưới 5.000 USD đến 25.000 USD hoặc hơn cho các liệu pháp tế bào gốc.

3.2. Phí điều trị viêm khớp dạng thấp bằng tế bào gốc?

Chi phí điều trị viêm khớp dạng thấp bằng tế bào gốc ở các nước châu Âu có giá xấp xỉ $25,000 – $35,000 (tham khảo). Chi phí của liệu pháp tế bào gốc phụ thuộc vào các yếu tố y tế khác nhau như:

3.3. Phí điều trị bệnh bằng tế bào gốc có cao không? Vì sao lại cao?

Mặc dù nhu cầu về các liệu pháp tế bào gốc tăng vọt nhưng những chi phí liên quan đến tế bào gốc vẫn được đánh giá là tốn kém. Ngay cả việc tiêm khớp đơn giản cũng có thể tốn gần 1.000 USD và các phương pháp điều trị tiên tiến hơn có thể tăng chi phí lên đến 100.000 USD tùy thuộc vào tình trạng bệnh.

Tại sao các chi phí liên quan đến tế bào gốc lại cao? Lĩnh vực tế bào gốc vẫn còn mang tính chuyên môn cao và chưa được các công ty bảo hiểm áp dụng. Bên cạnh đó, có rất ít nguồn cung cấp tế bào gốc, các phòng thí nghiệm được trang bị để xử lý tế bào gốc và các phòng khám uy tín cung cấp các phương pháp điều trị.

4. Kết luận

Phí điều trị viêm khớp dạng thấp bằng tế bào gốc cao không? Chi phí tham khảo cho việc điều trị viêm khớp dạng thấp bằng tế bào gốc ở các nước châu Âu có giá xấp xỉ $25,000 – $35,000. Các chi phí điều trị bệnh bằng tế bào gốc luôn tốn kém. Bởi để được sử dụng các liệu pháp tế bào gốc, đòi hỏi rất nhiều yêu cầu cao về chuyên môn, thiết bị điều trị. Đặc biệt phải trải qua quá trình kiểm duyệt AABB và FDA.

Tại Việt Nam, nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc điều trị bệnh bằng tế bào gốc, bạn có thể liên hệ đến FSCB – Ngân hàng tế bào gốc hàng đầu hiện nay để được hỗ trợ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tài liệu:

Exit mobile version