Site icon Medplus.vn

Chi phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại BV phụ sản trung ương

Chi phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại BV phụ sản trung ương là bao nhiêu? Bạn đang có nhu cầu lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại bệnh viện Phụ sản Trung ương? Bạn muốn chi phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn là bao nhiêu? Hãy đọc bài viết bên dưới của Medplus để tìm ra câu trả lời ngay nhé.

1. Những điều cần biết về tế bào gốc cuống rốn

Những điều cần biết về tế bào gốc cuống rốn

1.1. Tế bào gốc cuống rốn là gì?

Máu cuống rốn hay còn gọi là máu dây rốn hay máu bánh nhau chảy trong tuần hoàn thai nhi và cung cấp chất bổ cho bào thai đang phát triển trong tử cung người mẹ. Ngay sau khi sinh bé, các bác sĩ sẽ sử dụng đầu kim của túi thu thập nối vào tĩnh mạch rốn và thu thập máu cuống rốn dựa vào áp lực dòng chảy. Trong túi thu thập đã có chứa sẵn chất chống đông để ngăn hình thành cục máu đông.

Máu cuống rốn sau khi thu thập sẽ được chuyển đến ngân hàng tế bào gốc. Trải qua quy trình kiểm tra, phân tích, tách lọc tế bào gốc rồi mới đến bước cuối cùng là lưu trữ.

1.2. Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn

Quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn được mô tả qua sơ đồ sau:

Sơ đồ lưu trữ tế bào gốc máu rốn

Xem thêm: Phương pháp lưu trữ tế bào gốc cuống rốn

2. Chi phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại BV Phụ sản Trung ương?

Chi phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại BV phụ sản trung ương

Các sản phụ có nhu cầu lưu trữ tế bào gốc cuống rốn, khi đến với bệnh viện sẽ được tư vấn cụ thể về dịch vụ lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn. Khi gia đình quyết định thực hiện dịch vụ này thì Trung tâm sẽ làm một số sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, viêm gan B, viêm gan C, các bệnh về máu.

Bảng giá dịch vụ lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn – Bệnh viện Phụ sản Trung Ương:

Năm đầu tiên:

Phí lưu trữ sau năm đầu tiên (ÁP DỤNG CHO 1 MẪU)

Thời gian lưu trữ được tính bắt đầu từ ngày sinh của trẻ!

3. Điều kiện lưu trữ tế bào gốc BV phụ sản trung ương

Phân tích về các yêu cầu làm thế nào để thực hiện lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hợi chia sẻ: Sản phụ sinh thường hoặc sinh mổ đều có thể lấy máu dây cuống rốn được. Số lượng máu dây cuống rốn cần đảm bảo đủ. Lượng máu tối thiểu, trung bình lấy ra được từ em bé phải đảm bảo từ 80 ml trở lên tương đương với những em bé khoảng 36 tuần tuổi, cân nặng 2,5 kg thì khả năng lưu trữ mới thành công. Nếu em bé sinh non tháng quá sẽ dẫn tới tình trạng số lượng dây cuông rốn ít, việc lưu trữ sẽ khó khăn hơn.

4. Tổng kết

Bài viết đã giới thiệu cho bạn mức chi phí lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại BV phụ sản trung ương rồi. BV phụ sản trung ương hiện cung cấp các gói lưu trữ khác nhau tùy theo số năm và nhu cầu của gia đình. Ba mẹ hãy tham khảo thật kỹ và đưa ra quyết định đúng nhất nhé. Ngoài ra, ba mẹ có thể đến trực tiếp bệnh viện để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Nếu có hứng thú tìm hiểu về tế bào gốc, những ứng dụng cũng như lợi ích sức khỏe, hãy đón đọc thêm nhiều bài viết khác của Medplus bạn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan đến tế bào gốc:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version