Site icon Medplus.vn

Phở gà CÁCH NẤU THAY THẾ BẬT VỊ THANH NHẸ

pho ga - Medplus

Phở gà (Phở gà Việt Nam) là món phở thịt gia cầm ngon nhất, dễ nấu và được xếp sau phiên bản nổi tiếng và được yêu thích, phở bò (Phở bò Việt Nam). Phở gồm có bánh phở, nước dùng béo ngậy và thơm được nấu từ xương bò hoặc gà, trên mặt có thịt và các loại rau thơm tươi để trang trí. Bạn hãy nấu một nồi phở gà thơm ngon có đủ các loại gia vị ấm áp. Món ăn này khá ít béo.

Phở gà CÁCH NẤU THAY THẾ BẬT VỊ THANH NHẸ

Món ngon mỗi ngày

Khái quát

Hương vị phong phú, bình dân

Phở bắt nguồn từ miền Bắc Việt Nam và nhanh chóng trở nên phổ biến trên khắp cả nước. Phở có rất nhiều biến thể. Bạn có thể thưởng thức trong lúc du lịch từ Hà Nội ở miền Bắc Việt Nam xuống Thành phố Hồ Chí Minh ở miền Nam Việt Nam.

Phở được phát âm là “Fuh” và có thể được ăn bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, nó là một trong những món ăn sáng phổ biến nhất. Nước dùng ở phở gà nhẹ và ít nồng hơn phở bò. Chính vì vậy, phở gà cũng không được ăn lúc trời nổi gió nồm, giống như tất cả các phiên bản phở gà đến từ khắp nơi trên thế giới.

Kĩ thuật chế biến

Chọn gà

Để có tô phở gà ngon bạn cần có bí quyết. Nhưng kĩ thuật quyết định nhất nằm ở việc chọn gà thả rông. Gà nuôi thả rông đắt hơn rất nhiều loại gà nuôi trong trang trại. Ở nơi chúng tôi sống, chúng có giá cao gấp hai đến ba lần phiên bản công nghiệp. Tuy nhiên, chúng tôi thích gà thả rông hơn vì chúng có hương vị thơm ngon hơn nhiều. Điều này có thể do chế độ ăn tự nhiên của chúng. Nếu bạn không có điều kiện nuôi gà thả rông, loại gà thường cũng tốt.

Sơ chế
Giai đoạn 1

Cũng giống như các món phở khác của Việt Nam, bạn phải rửa gà thật sạch trước khi nấu nước dùng. Chúng tôi muốn xát kỹ muối lên khắp con gà. Việc này không chỉ làm sạch lớp màng đen trên gà và làm cho thịt gà bóng đẹp mà còn loại bỏ mùi hôi của gia cầm.

Giai đoạn 2

Bên cạnh việc xoa bóp bằng muối, gà được nướng sơ qua trước khi cắt thành từng miếng cho vào nồi nước. Khi nấu nước sôi, các tạp chất nổi lên trên. Sau đó, phần chất lỏng dơ và đục đó bị loại bỏ. Sau đó, con gà được rửa lại lần thứ hai trong nước lạnh trước khi cho vào nồi nước dùng. Toàn bộ quá trình làm sạch này giúp bạn có nồi nước luộc gà sạch nhất, trong nhất và ngon nhất.

Lưu ý

Tất nhiên, tất cả tùy chọn này chỉ mang tính tham khảo. Đôi khi chúng tôi thậm chí bỏ qua việc nướng sơ qua. Nhưng chúng tôi luôn làm sạch gà với muối trước khi chuẩn bị bất cứ thứ gì khác.

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn chỉ cần đọc kĩ và lên kế hoạch hoàn thành tốt món phở gà.

Công thức phở gà

Phục vụ 4-6

THÀNH PHẦN

Nước dùng

1 con gà nguyên con (ưu tiên mua gà thả rông)
1 thìa muối (để làm sạch)
4 lít nước
1 củ gừng cỡ ngón tay cái (nướng nguyên củ trong lò ở nhiệt độ 400 ° F trong 15 phút sau đó cắt thành từng miếng hình đồng xu)
8 củ hành tím (nướng nguyên củ trong lò ở nhiệt độ 400 ° F trong 15 phút, để nguội rồi bóc vỏ)
2 thìa hạt rau mùi khô (rang trên chảo khô trong 1 phút rồi cho vào túi gia vị hoặc vải thưa)

Gia vị

2 thìa muối biển mịn
2 muỗng canh bột gà
35 gram đường phèn
1 thìa cà phê bột ngọt
2 thìa nước mắm

Phở & Đồ trang trí

Phở 2 lbs (nấu theo hướng dẫn ghi trên gói)
1/4 chén hành tây trắng / vàng cắt lát mỏng
1/4 chén hành lá cắt lát
1/4 chén ngò cắt nhỏ
Hành tím phi
Tiêu đen xay
2 quả chanh (cắt thành từng miếng mỏng)
Ớt đỏ thái lát hoặc ớt Jalapenos (tùy chọn)

Một tô phở gà xé

HƯỚNG DẪN

Bước 1:

Làm sạch gà: Dùng muối chà nhẹ lên gà. Tẩy hết phần bản trên khắp cơ thể gà sau đó rửa sạch dưới vòi nước lạnh. Để ráo nước.

Bước 2:

Đun sôi một nồi lớn với 4 lít nước (đảm bảo vừa đủ ngập gà, không làm trào nước xuống bếp). Thêm thịt gà đã làm sạch, gừng rang và hành tím. Nấu nồi nước dùng trong 30 phút ở lửa nhỏ.

Bước 3:

Kiểm tra độ chín của thịt gà sau 30 phút. Nếu lâu hơn, thịt gà có thể bị khô. Dùng đũa đâm thịt gà vào giữa phần ức và chân. Nếu nước chảy ra trong, thịt gà đã chín. Chuyển gà vào bồn đựng nước đá. Khi đủ nguội để xử lý, cắt thịt gà thành các dải mỏng. Cho tất cả xương gà trở lại nồi nước dùng, cùng với hạt ngò. Tiếp tục nấu nồi nước dùng thêm 30 phút ở lửa nhỏ.

Bước 4:

Sau 1 giờ nấu, loại bỏ tất cả các chất rắn trong nồi nước dùng và đổ bỏ. Nêm muối, bột nêm gà, đường phèn, bột ngọt và nước mắm. Tốt nhất bạn nên nêm từng chút một theo ý thích của mình. Giống như tất cả các món mì khác, bạn muốn nước dùng phở gà có hương vị đậm đà. Khi mì được thêm vào, hương vị của nó dịu đi một chút.

Bước 5:

Để phục vụ phở gà, cho một nắm phở đã nấu chín vào tô. Thêm thịt gà. Múc nước dùng và rắc một chút hành trắng / vàng, hành lá, ngò rí, hành tím chiên giòn và rắc tiêu đen lên trên.

Bước 6:

Ăn phở gà kèm chanh và ớt / ớt Jalapenos và tương ăn phở.

Vị ngon không thể chối từ

Giá trị dinh dưỡng

Mỗi phần phở gà chứa
Calo 442 kcal
Chất béo 4 g
Chất béo bão hòa 1 g
Tổng Carbs 68 g
Đường 4 g
Chất xơ 5 g
Chất đạm 31 g
Muối 1,5 g

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng phở gà.

Nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người cần cung cấp một ngày có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và công việc.

Cách ăn phở gà theo cách truyền thống

Thực sự, không có quy tắc nào như vậy. Nhưng nếu bạn muốn ăn phở như một người chuyên nghiệp, bạn có thể đọc mục này:

Đầy đủ – Tô phở gà cần có phở, thịt gà, nước dùng, tiêu và hành lá;

Tự mình nhấp một ngụm nhỏ nước dùng, để bạn có thể cảm nhận được vị ngon hoàn hảo tinh khiết, không pha tạp của nước dùng;

Thêm rau thơm, giá đỗ, vắt chanh, ớt tươi cắt lát. Bạn có thể thêm nhiều giá và rau thơm trong quá trình ăn.

Nước xốt không nhằm mục đích tạo hương vị cho nước dùng, chúng dành chấm thịt. Trên thực tế, bạn có thể thấy một số quán phở Việt Nam cung cấp ít đồ ăn kèm. Điều này làm cho hương vị khá trọn vẹn, vì vậy chúng tôi thích cho xốt trực tiếp vào tô phở gà.

Ngả người trên ghế và hít hà cái mùi lạ thường của tất cả các loại thảo mộc tươi đó.

Đảo đũa trong nước dùng, để trộn đều nước cốt chanh. Đừng cố tình cho Hoisin vào nước dùng nó có thể làm hỏng nước dùng.

Món ăn hoàn hảo – dùng đũa gắp một ít mì và thịt gà, giá đậu và rau thơm. Ăn ngấu nghiến, sau đó húp một ngụm súp bằng thìa.

Lặp lại như vậy cho đến khi hết tô phở gà. Sau đó nhấc tô lên và uống từng giọt cuối cùng của thứ nước dùng tuyệt ngon đó.

Kết luận

Điều kỳ diệu của phở là trong khi nước dùng trông hoàn toàn bình thường. Nhưng nó thực sự có đầy đủ các hương vị và gia vị. Tuy phức tạp nhưng tinh tế. Một thứ gì đó đặc biệt khiến bạn không thể nào quên, và bạn không thể ngừng ăn nó.

Bạn đừng lo lắng nếu bạn không có TẤT CẢ các loại thảo mộc. Nếu bạn có ít nhất 2 trong số 3 loại và bạn vẫn có trải nghiệm gần như chân thực. Nếu bạn chỉ có thể lấy một cái, hãy dùng thêm rau mùi!

Tô phở gà của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn hay dùng gà để nấu món gì? Công thức này có phải của bạn? Bạn ở đâu? Khẩu vị đặc trưng ở đó có ảnh hưởng như thế nào trong việc đánh giá một tô phở gà ngon? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Vicky Pham

Exit mobile version