Site icon Medplus.vn

Phở gà nhanh dễ làm với các nguyên liệu có sẵn

med 8 4 - Medplus

Công thức này là một giới thiệu tuyệt vời về món phở nếu bạn chưa bao giờ ăn nó trước đây. Và đối với những người nghiện phở như tôi, đó là một điều tốt để có mặt bên cạnh khi cơn thèm phở ập đến.

Phở gà nhanh

Nói đi nói lại, Andrea nhấn mạnh ý kiến ​​rằng phở không phải là một món ăn cầu kỳ hay khó làm tại nhà. Không có yêu cầu chuẩn bị tốn công sức hoặc các kỹ thuật không quen thuộc để thành thạo. Thật đấy, nếu bạn có thể đun nước sôi, bạn có thể làm phở.

Đó là bởi vì, với phở, nó thực sự là tất cả về nước dùng. Sợi mì và những miếng thịt mềm chắc chắn có sức hấp dẫn hạn chế và làm cho món súp trở thành một bữa ăn ngon, nhưng tất cả hương vị thực sự và sự hấp dẫn của món phở đều đến từ nước dùng được ninh từ từ.

Cách làm nước dùng phở ngon sẽ cảm thấy quen thuộc với những ai đã từng tự tay làm gà kho , bò kho . Quá trình này gần như giống hệt nhau, ngoại trừ việc bổ sung một số nguyên liệu độc đáo của Việt Nam như hoa hồi, quế, gừng, nước tương và nước mắm. Những thành phần phụ này mang đến cho món phở nét đặc trưng quyến rũ và sự cân bằng đặc trưng của hương vị ngọt, mặn và mặn.

Phở gà nhanh

Trong tất cả những thành phần này, nước mắm có lẽ là thứ ít quen thuộc nhất đối với hầu hết chúng ta. Nó chính xác như những gì nó nghe: một loại nước sốt làm từ cá lên men. Nó có một hương vị mãnh liệt và hương thơm siêu hăng, giống như cá cơm cô đặc.

Bạn có thể nghi ngờ về việc thêm thứ này vào thức ăn của mình, nhưng hãy cho nó một cơ hội! Nước mắm tạo thêm hương vị đậm đà (và không tanh một cách đáng ngạc nhiên) cho thực phẩm. Sau khi được thêm vào, nó sẽ tan chảy vào nền. Bạn sẽ không nhất thiết không thể chọn nó ra khỏi đám đông, nhưng bạn sẽ bỏ lỡ nó nếu nó không có ở đó.

Nhãn hiệu yêu thích của tôi là Nước mắm Red Boat , nhưng chỉ cần bạn tìm thấy nhãn hiệu nào là chắc chắn sẽ hoàn thành công việc. Tôi đã bắt đầu nhìn thấy những chai nước mắm được bán trong khu vực bán nguyên liệu châu Á của các cửa hàng tạp hóa lớn trong vài năm qua, nhưng bạn cũng có thể đặt hàng trực tuyến hoặc tìm mua tại các cửa hàng tạp hóa châu Á.

Khi nước dùng sôi lăn tăn, tất cả công việc thực sự đã hoàn thành! Để hoàn thiện tô phở của bạn là việc làm mềm một ít bánh phở, thêm một ít thịt gà hoặc thịt bò thái nhỏ (thường được nấu ngay trong nước dùng đang sôi), sau đó múc nước dùng nóng hổi lên trên.

Sự thật về món phở mát: Nếu bạn thêm miếng thịt bò thái mỏng vào món phở của mình, nước dùng nóng sẽ thực sự làm nhiệm vụ nấu chín thịt!

Trang trí bát của bạn với giá đỗ tươi, nhánh bạc hà, ngò rí, chanh và xắt nhỏ. Việc ăn húp là hoàn toàn được khuyến khích.

Công thức đặc biệt cho món Phở gà nhanh này chỉ cần một vài phím tắt giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhưng vẫn tạo ra một bát phở rất ngon.

Thay vì nấu nước dùng từ đầu, hãy lấy một hộp nước dùng mua ở cửa hàng và đun nhanh với một số loại thảo mộc và gia vị để tăng hương vị. Một phần ức gà hoặc một vài chiếc đùi được nấu trong nước dùng càng làm tăng thêm hương vị và mang đến cho bạn đủ thịt băm cho bữa tối của bạn.

Để tránh kết thúc với nước dùng quá đậm đặc sau khi đun nhỏ lửa, Andrea yêu cầu bạn thêm một ít nước vào nước dùng. Tôi cảm thấy rằng điều này cũng giúp nước dùng đạt được hương vị cân bằng và nhẹ nhàng trong nước dùng phở thực sự.

Toàn bộ bữa ăn đã sẵn sàng trong khoảng nửa tiếng, có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể làm được một tô phở vào một đêm cuối tuần bận rộn.

Khi bạn đã thành thạo món phở nhanh này, Andrea có rất nhiều công thức nấu ăn khác để bạn thử tiếp theo, bao gồm cả món Phở gà nấu chậm cổ điển được làm từ gà nguyên con. Tôi cũng đã thử công thức của cô ấy cho món Phở bò trong nồi áp suất và có thể nói thành thật rằng đó là một trong những bát phở ngon nhất mà tôi từng ăn trong đời – tự làm hoặc ở nhà hàng. Công thức đó nhận được rất nhiều người thích!

Tôi cũng rất vui khi thử một số công thức khác lạ hơn từ cuốn sách của Andrea, chẳng hạn như Phở bò Wok-Kissed với thịt bò xào và Phở chiên của cô ấy.

Cuốn sách này có rất nhiều biến thể của món phở nên chắc chắn sẽ có một công thức phù hợp với sở thích, thời gian và kỹ năng của mỗi người. Với mỗi người, Andrea đều dành thời gian và công sức để hướng dẫn chúng tôi qua từng bước và những cạm bẫy có thể xảy ra, giúp chúng tôi tạo ra một tô phở hoàn hảo.

Phở gà 

Thành phần

  • Gừng cắt 3/4 inch ( 2 cm)
  • củ hành lá lớn vừa
  • 1 nhánh ngò rất nhỏ ( 15 g )
  • 1 1/2 thìa cà phê hạt rau mùi
  • cây đinh hương
  • 3 1/2 đến 4 cốc (840 ml đến 1 L) nước luộc gà ít natri
  • 2 cốc ( 480 ml ) nước
  • 6 đến 8 ounce ( 180 đến 225 g ) ức hoặc đùi  không xương, không da
  • Khoảng 1/2 thìa cà phê muối biển mịn
  • 5 ounce ( 150 g ) mì gạo sợi nhỏ khô
  • 2 đến 3 thìa cà phê  nước mắm
  • Khoảng 1/2 thìa cà phê đường hữu cơ , hoặc 1 thìa cà phê xi-rô cây phong (tùy chọn)
  • Hạt tiêu (tùy chọn)
  • Tùy chọn thêm:  Giá đỗ , nhánh bạc hà, húng quế thái chỉ, ngò gai, chanh, ớt sừng cắt lát mỏng

Phương pháp

  1. Chuẩn bị các thành phần nước dùng:

    Gọt vỏ sau đó cắt gừng thành 4 hoặc 5 đồng xu. Đập bằng mặt phẳng của dao hoặc vồ thịt; để qua một bên. Cắt mỏng phần xanh của hành lá để lấy 2 đến 3 muỗng canh; dành để trang trí. Cắt những đoạn còn sót lại thành những đoạn dài bằng ngón tay út, bầm dập rồi cho gừng vào.

    Cắt nhỏ phần ngọn của rau ngò để lấy 2 muỗng canh; dành để trang trí. Để những nhánh ngò còn lại sang một bên.

  2. Nướng các thành phần nước dùng:

    Trong nồi 3 đến 4 lít (3 đến 4 l), nướng hạt rau mùi và đinh hương trên lửa vừa cho đến khi có mùi thơm, từ 1 đến 2 phút. Thêm phần gừng và hành lá. Khuấy trong khoảng 30 giây, cho đến khi có mùi thơm.

  3. Thêm nước dùng và đun nhỏ lửa:

    Trượt nồi ra khỏi nhiệt, đợi khoảng 15 giây để nguội một chút rồi đổ nước dùng vào.

    Đặt nồi trở lại vòi đốt, sau đó thêm nước, ngò gai, thịt gà và muối. Đun sôi trên lửa lớn, sau đó hạ nhỏ lửa để sôi nhẹ.

  4. Bỏ gà ra khỏi nước dùng sau khi đã nấu chín:

    Sau 5 đến 10 phút đun nhỏ lửa, gà sẽ săn chắc và chín (ấn vào thấy hơi sánh lại).

  5. Đun nhỏ lửa nước dùng:

    Tiếp tục đun nhỏ lửa nước dùng mà không có gà trong 15 đến 20 phút nữa (tổng thời gian đun nhỏ lửa là 30 phút).

  6. Xắt thịt gà:

    Cho gà ra tô, xả qua nước lạnh để gà không bị chín, sau đó để ráo. Để nguội, sau đó cắt hoặc bào thành miếng vừa ăn. Đậy kín để tránh bị khô.

    [Lưu ý của Emma: Nếu thịt gà chưa chín hẳn khi bạn bắt đầu xé nhỏ, bạn chỉ cần chia nhỏ thành một vài miếng và cho lại vào nước dùng trong vài phút cho đến khi chín. Các phần được chia nhỏ sẽ nhanh chóng được nấu chín.]

  7. Ngâm bún:

    Ngâm bún trong nước nóng cho đến khi mềm và có màu trắng đục. Để ráo, rửa sạch và để riêng.

  8. Lọc nước dùng:

    Khi nước dùng được hoàn thành, đổ nước dùng qua một cái rây lưới mịn đặt trên một cái nồi 2 lít (2 lít); lót lưới lọc bằng muslin cho nước dùng siêu trong. Loại bỏ chất rắn. Bạn nên có khoảng 4 cốc. Nêm nước mắm và đường (hoặc xi-rô cây phong), nếu cần, để tạo vị ngọt đậm đà.

  9. Kết thúc món phở:

    Đun sôi nước dùng đã lọc trên lửa lớn. Cho mì vào rây mì hoặc rây lưới và nhúng vào nước dùng nóng để đun và làm mềm trong 5 đến 60 giây. Nhấc mì ra khỏi nồi và chia cho 2 bát. [Ghi chú của Emma: Tôi không thấy cần thiết phải làm mềm sợi mì của mình thêm nữa. Tôi chỉ cho chúng vào bát và đổ nước dùng nóng lên trên. Tuy nhiên, nhúng chúng trong nước dùng sẽ làm cho chúng có hương vị thơm ngon hơn!]

    Hạ lửa nhỏ để nước dùng được nóng trong khi xếp gà lên trên mì và trang trí với hành lá, ngò rí xắt nhỏ và rắc tiêu. Nếm và điều chỉnh độ mặn của nước dùng lần cuối. Đun sôi nước dùng và múc ra bát. Thưởng thức với bất kỳ tính năng bổ sung nào, nếu bạn thích.

    [Lưu ý của Emma: Tôi chỉ để nước dùng ở mức lửa nhỏ trong bước cuối cùng này, thay vì đun sôi trở lại. Tôi nghĩ nó rất nóng!]

Nếu bạn thích phở gà nhanh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Quick Chicken Pho

Exit mobile version