Site icon Medplus.vn

Phô mai ổi cách chuẩn bị món tráng miệng kẹo chuẩn vị Ấn Độ

nguyen lieu can co 1 5 - Medplus

Kẹo ổi phổ biến trong các món ăn Ấn Độ, Đông Nam Á và Tây Ban Nha. Mỗi nền ẩm thực truyền thống đều có nhiều công thức sử dụng trái cây để làm đồ ngọt. Nhưng tất cả đều có suy nghĩ cùng hướng trong cách làm bột ổi. Vì phô mai ổi có thể bảo quản được trong nhiều tháng và rất ngon. Hơn thế nữa, nó được sử dụng như một thành phần quan trọng của món bánh nướng và bánh ngọt.

Phô mai ổi cách chuẩn bị món tráng miệng kẹo chuẩn vị Ấn Độ

Phô mai ổi theo kiểu Ấn Độ, ngọt ngào giống như Fudge, tốt nhất bạn nên dùng ổi tươi để chế biến. Hợp túi tiền, những loại trái cây này thường được tìm thấy ở các chợ châu Á và Tây Ban Nha. Và thậm chí chúng còn rẻ hơn nếu bạn mua số lượng lớn.

Chúng là một nguồn cung cấp dưỡng chất tự nhiên giàu vitamin C. Bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín ổi. Chúng là một nguyên liệu bổ sung tuyệt vời cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Ổi được cho là tốt cho dạ dày và bệnh huyết áp. Và thậm chí có thể giúp giảm cân vì chúng chứa ít calo.

Công thức món tráng miệng của chúng tôi là một cách tuyệt vời để sử dụng một số lượng lớn ổi trước khi chúng bị hỏng. Bạn chỉ cần làm nguội hoàn toàn hỗn hợp này và bảo quản phô mai ổi trong giấy sáp lên đến 6 tháng.

Công thức phô mai ổi

Danh sách các nguyên liệu hết sức đơn giản và không đắt. Hầu hết các chợ châu Á đều có bán đầy đủ. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món phô mai ổi.

Thành phần

2 pound ổi chín
5-6 chén đường hạt

Phô mai ổi

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Rửa kỹ ổi và lau khô. Loại bỏ phần cành và bất kỳ đốm nâu nào xuất hiện trên quả. Gọt vỏ và cắt đôi.

Bước 3:

Dùng dụng cụ múc kem hoặc thìa để loại bỏ cùi và hạt. Đặt hạt ổi vào một cái bát và phần cùi dày hơn của quả vào một cái bát khác.

Bước 4:

Xay ở tốc độ cao tất cả các miếng ổi không hạt và để sang một bên.

Bước 5:

Đặt một cái rây lên trên một cái bát. Đặt từng thìa ép các phần chứa hạt trên rây và thêm một vài thìa nước để giúp bạn tách được nhiều bã nhất và loại bỏ hạt. Dùng thìa hoặc thìa dẹt để chà và ấn hạt xuống để loại bỏ phần cùi bao quanh hạt. Lặp lại thao tác tương tự cho đến khi bạn tách tất cả cùi và hạt.

Bước 6:

Cho phần cùi mỏng đã tách hết ​​hạt ổi vào máy xay nhuyễn bạn đã để riêng và trộn đều. Hãy xem bạn có bao nhiêu ml hỗn hợp này. Vì lượng đường bạn cần phụ thuộc vào lượng trái cây xay nhuyễn bạn có.

Xử lý ổi
Bước 7:

Thêm một cup đường ít hơn số cup cùi ổi bạn thu được. Nếu bạn có 6 cup bột giấy, hãy thêm 5 cup đường vào đó. Trộn đều.

Bước 8:

Cho tất cả lượng đường và bã vào một cái chảo lớn, phẳng, có đáy nặng, đun trên ngọn lửa vừa. Vì lượng đường và lượng đường tự nhiên trong trái cây nên hỗn hợp này rất dễ bị cháy, vì vậy hãy luôn để ý đến nó.

Bước 9:

Nấu, khuấy thường xuyên cho đến khi bột đủ đặc để không dính vào thành chảo. Màu của hỗn hợp chuyển từ màu hồng tươi sang màu nâu đỏ sẫm và rất khó khuấy. Vì đường nấu chín làm hỗn hợp sệt lại.

Bước 10:

Bôi phần hỗn hợp ổi đều khắp một tấm nướng bánh quy hoặc một đĩa nông có phết bơ hoặc bơ thực vật và cho vài thìa bột ổi lên đó. Trải thành một lớp dày.

Bước 11:

Để nguội gần như hoàn toàn và trong khi phô mai ổi vẫn còn ấm, cắt thành hình kim cương hoặc hình vuông.

Bước 12:

Khi phô mai ổi nguội hoàn toàn, bọc trong giấy sáp và bảo quản trong hộp kín.

Cắt nhỏ

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mi phần phô mai ổi chứa
Lượng calo 5261
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 9 g 11%
Chất béo bão hòa 2 g 12%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 30 mg 1%
Tổng Carbohydrate 1330 g 484%
Chất xơ 49 g 175%
Tổng lượng đường 1279 g
Protein 23 g
Vitamin C 2071 mg 10,356%
Canxi 175 mg 13%
Sắt 3 mg 16%
Kali 3807 mg 81%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Coi chừng! Ổi nóng!

Như bất kỳ cách làm bánh kẹo nào, hãy lưu ý việc nấu đường luôn nguy hiểm. Bột ổi có thể đạt nhiệt độ rất cao và dễ làm bỏng da khi sôi. Không để trẻ em và vật nuôi vào bếp, sử dụng giày để tránh bị trượt khi tiếp xúc hỗn hợp đường nóng, và sử dụng đồ bảo hộ như tạp dề và găng tay silicon.

Cách ăn phô mai ổi

Bạn có thể đơn giản chỉ ăn một khối bột ổi, nhưng dưới đây chúng tôi có những ý tưởng hay ho khác để sử dụng nó như một thành phần trong các công thức nấu ăn khác:

Puff Pastry Guava Empanadas

Cắt các miếng phô mai ổi thành khối vuông và đặt một miếng ổi hình tam giác vào mỗi bên. Gấp bánh ngọt và tạo hình tam giác. Đánh trứng và nướng cho đến khi bánh có màu vàng nâu. Thêm một miếng phô mai bên trong nếu bạn muốn tạo nên cách kết hợp ngọt – mặn.

Món khai vị phô mai ổi

Cắt các miếng phô mai ổi thành tam giác nhỏ thêm Manchego và bột ổi. Phủ lên trên miếng pho mát một miếng ổi và đặt một quả hạnh nhân Marcona vào mỗi miếng.

Guava Cheese Pie

Nướng vỏ bánh cho đến khi chín vàng. Đổ bột ổi ở dạng đặc nhưng vẫn còn dễ uốn vào vỏ bánh đã nướng và dùng thìa để trải đều. Để hỗn hợp nguội bớt. Làm bánh trứng đường kiểu Ý, nạo một ít vỏ chanh để trang trí bánh trứng đường. Và sử dụng một ngọn đèn khè lửa để làm nâu bánh trứng đường đã được tạo hình.

Nếu bạn thích phô mai ổi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version