Site icon Medplus.vn

SỰ ĐỔ BỘ CỦA PHONG CÁCH Y2K TRONG KPOP DẠO GẦN ĐÂY

anh bia y2k - Medplus

Phong cách Y2K đang dần trở lại thời trang với phong cách thời trang hiện đại ngày nay, nhất là trong Kpop. Vậy Y2K style là gì? Mặt hàng thời trang Y2K mang tính biểu tượng? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu qua những thông tin sau nhé.

Phong cách Y2K là gì?

Phong cách Y2K (viết tắt của Year 2000) bắt đầu xuất hiện và phổ biến vào cuối những năm 90, đầu những năm 2000. Từ viết tắt Y2K được lập trình viên David Eddy tạo ra vào năm 1995. Khi đó, phong cách mà Y2K được coi là một “thảm họa. “có liên quan đến hệ thống máy tính. Đối với nhiều người, năm 2000 đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới.

Vì vậy, văn hóa và thời trang của những năm 90 được định hình bởi thời trang xa xỉ, theo đuổi tương lai thông qua quần áo. 

Giải mã vì sao cơn sốt Y2K quay trở lại gần đây

Bản chất của xu hướng thời trang là lặp lại những xu hướng cũ của những năm trước. Sau đó, thay đổi và sửa đổi phong cách này theo thời đại. Bên cạnh đó, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang bùng phát, thời trang Y2K đang có sự trở lại ngày càng mạnh mẽ. Hơn nữa, xu hướng mua đồ cũ ngày càng tràn lan. Đây cũng là một trong những lý do chính khiến Y2K Style quay trở lại làng mốt.

Ngoài ra, màu sắc và chi tiết theo phong cách Y2K giúp chúng ta đỡ nhàm chán hơn. Tóm lại, dù lý do là gì thì Y2K Style cũng đã trở lại một cách ngoạn mục. Đồng thời, sự trở lại này cũng xóa nhòa ranh giới về thời trang những năm gần đây.

Sự phổ biến của Y2K trong KPOP

New Jeans là một trong những nhóm nhạc dù mới chỉ debut nhưng đã tạo được làn sóng yêu mến trong lòng người hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc. Ngoài âm nhạc bắt tai thì phong cách Y2K cũng chính là một trong những điểm nhấn giúp các cô bé trở nên được quan tâm nhiều hơn hết. Hình ảnh Y2K mà New Jeans đem đến có thể thấy không chỉ đậm nét khỏe khoắn, năng động mà còn có chút phá cách, tinh nghịch. 

Bên cạnh cái tên New Jeans thì phong cách Y2K cũng được vô số các idols nổi tiếng Hàn Quốc như Jennie (Blackpink), Yoona, Taeyeon (SNSD), Twice, Yoon (StayC), Somi, Itzy, Won Young (Ive) … mê đắm và lăng xê nhiệt tình như sau:

 

Làm thế nào để trở thành cô gái Y2K?

Bạn yêu thích thời trang Y2K nhưng chưa biết cách kết hợp những món đồ và phụ kiện phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý trang phục tuyệt vời có thể giúp bạn trở thành một cô gái Y2K đúng điệu:

Đã qua rồi những chiếc áo len cổ lọ quen thuộc. Y2K phong cách cardigans biến hóa thành cardigans trẻ trung, sôi động và trẻ trung. Khoác trên mình chiếc áo cardigan kiểu dáng Y2K không chỉ khiến bạn nổi bật hơn mà còn không kém phần thu hút. Đôi khi những chiếc áo sơ mi này còn táo bạo với chi tiết nơ thay vì hàng cúc thông thường.

Quần jean ống loe đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong phong cách Y2K. Trang phục này có ảnh hưởng lớn từ văn hóa hip hop. Vào những năm 2000, quần jean ống loe thường có phần cạp thấp vừa vặn, không có túi sau.

Tuy nhiên, hiện nay, những thiết kế quần lưng cao tôn dáng lại được ưa chuộng hơn cả. Chiếc quần này là trang phục thích hợp giúp những cô nàng “nấm lùn” đánh lừa chiều cao đáng kể.

Trong quá trình phát triển của ngành thời trang, áo nịt ngực luôn là nguồn cảm hứng cho rất nhiều sản phẩm thời trang. Qua quá trình cải tiến, áo corset ban ngày tập trung vào sự thoải mái nhưng vẫn quyến rũ, hiện đại. Với những chiếc áo nịt ngực phối ren gợi cảm, bộ trang phục phong cách Y2K của bạn sẽ trở nên độc đáo và duyên dáng hơn.

Kiểu nhuộm cà vạt xuất hiện từ những năm 1960-1970. Họa tiết này dần trở nên phổ biến trong văn hóa hiện đại cuối thế kỷ 20, mang vẻ đẹp của sự tự do và tràn đầy năng lượng. Mẫu áo này cũng phù hợp với phong cách thời trang Y2K được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể tự tay nhuộm các thiết kế của riêng mình để tạo ra những bộ trang phục nhuộm cà vạt đẹp nhất.

Thiết kế của túi khá đơn giản. Tuy nhiên, nó là món đồ cần phải có trong tủ đồ của các tín đồ xu hướng Y2K.

Đó là một phụ kiện đơn giản nhưng nổi bật. Những chiếc kính râm này khá nhỏ, có hình dáng giống như một con mắt dài, có nhiều hình dạng khác nhau, vô cùng cá tính.

Với chất liệu và màu sắc thời trang, loại mũ này đang dần được nhiều người ưa thích.

Bộ trang phục phong cách Y2K sẽ nổi bật hơn khi kết hợp với những phụ kiện cài tóc xinh xắn này

Thông qua bài viết, MedPlus hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét về phong cách Y2K cực kì thú vị này. Ngay bây giờ, hãy thử lục tung tủ đồ của mình lên và tìm xem có các item hay ho nào về Y2K không nha. Sau đó, tự phối cho mình những bộ đồ hợp thời và xinh xắn nhé. Chúc các bạn thành công!

Nguồn tham khảo:  Ivy Moda

Exit mobile version