Site icon Medplus.vn

Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt có tốt không?

Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt là một trong những phòng khám Mắt uy tín tại khu vực Nam Định và được nhiều bệnh nhân biết đến. Phòng khám góp một phần không nhỏ trong việc phục vụ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Vậy Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt có những dịch vụ gì? Cơ sở vật chất tại phòng khám ra sao? Mời các bạn đọc cùng tìm hiểu cùng với Medplus.vn qua bài viết dưới đây để tìm cho mình nơi làm đẹp uy tín và chất lượng nhé!

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo một số bài viết cơ sở y tế khác:

Thông tin chi tiết về Viện nha khoa quốc tế Westway [06/2021]

Có nên khám mắt tại Phòng khám Mắt 253 Cát Dài không?

Phòng khám Mắt Hikari Eye Care có tốt không?

Giới thiệu sơ lược về Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt

Với bề dày thành lập trên 25 năm, phòng khám chuyên khoa mắt do bác sĩ chuyên khoa mắt – thầy thuốc ưu tú Nguyễn Văn Cương, thạc sỹ – bác sỹ Nguyễn Mạnh Đạt phụ trách đã khám và điều trị thành công cho bệnh nhân tỉnh Nam Định và 2 tỉnh lân cận là Hà Nam và Thái Bình, giải phóng mù lòa và điều trị khỏi cho hàng vạn bệnh nhân có bệnh về mắt, góp 1 phần lớn trong công tác chăm sóc mắt cho cộng đồng

Phương châm hoạt động của phòng khám là lấy bệnh nhân là trung tâm, khám chữa bệnh tận tình, tư vấn chính xác cho từng ca bệnh. Với tinh thần cầu thị, kiến thức nhãn khoa rất rộng lớn phòng khám chúng tôi không ngừng cập nhật kiến thức và phác đồ mới trong chẩn đoán điều trị, học hỏi thêm ở các khóa đào tạo chuyên ngành, hội nghị nhãn khoa toàn quốc và cả anh chị bạn bè đồng nghiệp ở các lĩnh vực chuyên sâu hơn để ngày càng đáp ứng sự đòi hỏi chuyên nghiệp và hài lòng của người bệnh.

Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt

Đội ngũ nhân viên tại Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt

Đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt gồm có:

Bác sĩ chuyên khoa mắt-thầy thuốc ưu tú Nguyễn Văn Cương – Nguyên ủy viên hội nhãn khoa Việt Nam, phẫu thuật viên tiên phong giải phóng mù lòa cho nhân dân tỉnh Hà Nam.

Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Mạnh Đạt – Trưởng khoa Điều trị tổng hợp- Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam, tốt nghiệp thạc sỹ nhãn khoa trường Đại học Y Hà Nội, Phẫu thuật viên Phaco độc lập với kinh nghiệm phẫu thuật đại phẫu ,trung phẫu cho hàng nghìn người bệnh. Hiện quản lý và điều trị hàng vạn bệnh nhân mắc cận viễn loạn bẩm sinh hay tật khúc xạ học đường.

Khúc xạ viên nhãn khoa Vũ Thị Ngoan đào tạo khám chuyên sâu về các tật khúc xạ Cận-Viễn-Loạn.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cương

Cơ sở vật chất và trang thiết bị tại Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt

Tọa lạc tại Số nhà 22B – Ô 18 – Phường Hạ Long – Thành phố Nam Định. Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt hoạt động nhiều năm được đầu tư máy móc trang thiết bị hiện đại của các hãng danh tiếng trên thế giới về mắt như: Shin-Nippon (Nhật Bản), Zeiss (Đức), Moria (Pháp), Rumex (Mỹ), Heine ( Đức), Keeler (Anh), Huvitz (Hàn Quốc), Next Sight ( Italia), …

Các lĩnh vực chuyên môn tại Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt

Các lĩnh vực chuyên môn tại Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt gồm có:

Bệnh lý mắt trẻ em:

Trẻ em khi sinh ra có thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe đặc biệt là các bệnh lý về mắt. Nếu các bậc phụ huynh không theo dõi kỹ và phát hiện 1 số dấu hiệu bất thường cơ bản nhất có thể dẫn tới bệnh tiến triển nhanh và thị lực bị ảnh hưởng khi trưởng thành.

Một số bệnh mắt thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ em có thể kể đến như:

Bệnh đục thủy tinh thể và Glocom:

Bệnh đục thủy tinh thể là nguyên nhân gây mù hàng đầu ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Bệnh thường gặp ở người trên 60 tuổi nhưng có 1 tỷ lệ nhỏ gặp ở trước tuổi già. Bệnh đục thủy tinh thể do lão hóa thủy tinh thể mất dần độ trong suốt dẫn đến giảm cả thị lực nhìn xa và gần. Bệnh đục thủy tinh thể nếu không phát hiện và điều trị kịp thời để điều trị bệnh ở giai đoạn muộn sẽ dẫn tới khó khăn trong quá trình phẫu thuật hoặc không phẫu thuật sẽ dẫn tới mất thị lực, glocom thứ phát gây đau nhức mà mù lòa.

Tại Việt Nam bệnh Glocom hay còn gọi là bệnh thiên đầu thống là nguyên nhân gây mù lòa thứ 3 sau bệnh đục thủy tinh thể và bệnh lý đáy mắt. Bệnh Glocom gây mất thị lực kèm đau nhức dữ dội hoặc gây mất thị lực từ từ không kèm đau nhức mà người bệnh không nhận ra được.

Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt với bề dày kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại như máy sinh hiển vi đèn khe, robot chụp ảnh đáy mắt, bộ dụng cụ đo nhãn áp, kính soi góc tiền phòng 4 mặt gương sẽ giúp khám, chẩn đoán, tư vấn chính xác và đưa ra hướng điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Bệnh lý đáy mắt:

Tại Việt Nam và trên thế giới trong nhãn khoa thì bệnh lý đáy mắt là 1 trong những nguyên nhân gây mù hàng đầu. Với đa số người dân thì bệnh lý đáy mắt vẫn còn là 1 khái niệm xa lạ. Bệnh đang có xu hướng gia tăng gây nên hiểm họa mất thị lực với người bệnh, sự chậm trễ trong việc phát hiện và chẩn đoán đã làm cho việc điều trị trở nên khó khăn và tốn kém hơn.

Đáy mắt hay còn gọi là võng mạc là 1 tổ chức thần kinh có chức năng cảm nhận ánh sáng và truyền tải tín hiệu hình ảnh về não để con người nhận biết được tất cả sự việc diễn ra trước mắt.

Bệnh lý bán phần trước nhãn cầu:

Trong nhãn khoa bệnh lý bán phần trước nhãn cầu và các bộ phận phụ cận nhãn cầu rất thường gặp gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, công việc và học tập.

Một số bệnh bán phần trước nhãn cầu và phần phụ cận có thể kể đến như:

Chỉnh kính nhìn gần cho bệnh nhân lão thị:

Lão thị là 1 tật khúc xạ trong đó mắt giảm khả năng điều tiết khi nhìn gần xảy ra do tuổi tác, nhìn xa rõ nhưng nhìn gần mờ.

Nguyên nhân của lão thị là do khi ở độ tuổi 40 trở lên thủy tinh thể trong mắt không còn mềm dẻo thay đổi độ dày theo cơ điều tiết mà trở nên xơ cứng và ít đàn hồi dẫn đến không hội tụ được ảnh của vật trên võng mạc ở khoảng cách gần.

Chỉnh kính cận – viễn – loạn bẩm sinh cho trẻ từ 3-6 tuổi

Trẻ nhỏ từ khi sinh ra đã có thể mắc các tật khúc xạ bẩm sinh, một tỷ lệ lớn các trẻ bị nhược thị nặng khi lớn lên do không được khám phát hiện và điều trị kịp thời từ khi còn nhỏ.

Tật khúc xạ bẩm sinh có thể gặp ở 1 mắt hay cả 2 mắt, một số tật khúc xạ bẩm sinh hay gặp ở trẻ nhỏ là :

Chỉnh kính cho bệnh nhân sau phẫu thuật Phaco đặt IOL điều trị bệnh đục thủy tinh thể tuổi già:

Bệnh đục thủy tinh thể tuổi già là nguyên nhân gây mù hàng đầu ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, hiện nay phương pháp điều trị bệnh đục thủy tinh thể tối ưu và duy nhất là phẫu thuật Phaco thay thủy tinh thể nhân tạo mà không có bất cứ 1 loại thuốc uống hay tra nhỏ nào làm cho thủy tinh thể đã bị đục lại trong trở lại.

Phẫu thuật Phaco thay thủy tinh thể đã trở nên phổ biến và thường quy ở trung ương cũng như các bệnh viện mắt tỉnh trên toàn quốc. Phương pháp Phaco là phương pháp mổ nội soi đường rạch nhỏ không cần phải khâu, không đau không chảy máu, phẫu thuật dùng năng lượng siêu âm tán nhuyễn và hút thủy tinh thể đục ra ngoài, sau đó thủy tinh thể nhân tạo được cấy ghép vào mắt bằng dụng cụ chuyên dụng giúp thay thế thủy tinh thể đục cũ, sau phẫu thuật mắt bệnh nhân có cải thiện rõ rệt về thị lực.

Việc lựa chọn loại thủy tinh thể nhân tạo đặt vào mắt bệnh nhân phụ thuộc vào nhiều yếu tố và nhu cầu của người bệnh. Loại thủy tinh thể nhân tạo phổ biến thông dụng nhất là loại đơn tiêu cự, nghĩa là nếu đặt thủy tinh thể nhân tạo ưu tiên việc nhìn xa thì sau mổ bệnh nhân nhìn gần có 1 số khó khăn nhất định, nếu đặt thủy tinh thể nhân tạo ưu tiên nhìn gần nhiều thì nhìn xa chưa thực sự rõ nét, hay khi giác mạc có độ loạn thị thì sau mổ thị lực cả xa và gần đều ảnh hưởng.

Chỉnh kính tật khúc xạ học đường:

Trong thời đại áp lực học tập và thường xuyên tiếp cận với các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, máy tính bảng, máy tính để bàn thì cận thị học đường đã và đang trở thành một vấn nạn đối với lứa tuổi học sinh. Tại khắp cả nước, tỷ lệ cận thị học đường đang ngày một tăng cao, ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập và vui chơi của trẻ em.

Chỉnh thị ở bệnh nhân lác:

Lác mắt là bệnh lý của mắt mà hai mắt không nhìn thẳng được và nhìn theo các hướng khác nhau. Một mắt có thể nhìn thẳng về phía trước, trong khi mắt kia nhìn vào trong, ra ngoài, lên trên hoặc xuống dưới. Sự chuyển hướng nhìn của mắt có thể cố định, hoặc tạm thời.Mắt nhìn thẳng (và mắt nhìn lệch) có thể hoán đổi hoặc luân phiên nhau.

Lác là một bệnh lý hay gặp ở trẻ em. Có khoảng 4% trẻ em Hoa Kì bị lác, cũng có thể gặp ở người lớn.Lác có tính chất di truyền theo gia đình, tuy nhiên, nhiều bệnh nhân bị lác không có tiền sử gia đình.

Lác là một hội chứng có hai đặc điểm là sự lệch trục nhãn cầu và sự rối loạn thị giác hai mắt. Tình trạng chệnh lệch khúc xạ nếu không được điều trị sẽ dần đến rối loạn thị giác hai mắt, rối loạn sự cân bằng vận nhãn (Lác) và đặc biệt nghiêm trọng nhất là dần đến nhược thị.

Lác trong do viễn thị: là do sự phối hợp điều tiết quy tụ không được bình thường, thường xẩy ra ở những người viễn thị trung bình và viễn thị cao. Ngược lại ở những người cận thị khả năng quy tụ kém dẫn đến lác ngoài.

Chỉnh thị: là các phương pháp điều trị nhược thị, nhằm giúp cải thiện thị lực và có được thị giác hai mắt. Điều trị chỉnh quang và chỉnh thị có thể diễn ra cả trước và cả sau khi phẫu thuật.

Kính áp tròng đeo ban đêm Fargo – giúp cận thị không tăng số:

ORTHO – K FARGO LENS là một loại kính áp tròng đặc biệt chỉ đeo ban đêm để chỉnh hình giác mạc, mang lại thị lực tối đa cho những đối tượng bị cận thị, loạn thị.

ORTHO-K FARGO LENS được tổ chức FDA của Mỹ phê duyệt từ năm 2002 và được sử dụng phổ biến trên 56 quốc gia như Mỹ, Việt Nam, Úc, Nhật, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc….

Lợi ích khi bạn dùng ORTHO-K:

Điều trị nhược thị cho trẻ em dưới 12 tuổi:

Nhược thị hay còn gọi là “mắt lười” là hiện tượng suy giảm thị lực của cơ quan thị giác.

Bản chất của nhược thị là tình trạng 1 mắt hoặc 2 mắt bị giảm thị lực do não và mắt không nhận được tín hiệu của nhau. Nhìn bề ngoài mắt nhược thị có vẻ như bình thường nhưng thực ra não không tiếp nhận hình ảnh do nó gửi về mà chỉ nhận hình ảnh của mắt khỏe mạnh kia hoặc nặng hơn là cả 2 mắt bị não từ chối tiếp nhận tín hiệu.

Nhược thị biểu hiện ở thị lực kém ở 1 mắt hoặc cả 2 bên mắt. Mắt được gọi là nhược thị khi mà thị lực dưới 7/10 sau khi đã chỉnh kính tối ưu hoặc khi chênh lệch thị lực giữa 2 mắt là trên 2 hàng mà sự giảm thị lực này không kèm theo bệnh lý thực thể nào hoặc nếu có thì mức độ giảm thị lực đó không tương xứng với mức độ bệnh lý đi kèm.

Ở trẻ em thị lực phát triển nhanh chóng trong những năm đầu đời, đạt gần tối đa lúc 6 tuổi và ổn định vào khoảng 12 tuổi. Vì thế điều trị nhược thị ở trẻ lớn hơn 12 tuổi gần như không mang lại hiệu quả đáng kể.

Nhược thị đặc biệt khó phát hiện khi chỉ ở 1 mắt nên tất cả mọi hoạt động chỉ sử dụng bằng mắt khỏe còn lại nên mắt nhược thị còn lại ngày càng nặng.

Phổ biến nhất của nhược thị đó là do tật khúc xạ cận-viễn-loạn bẩm sinh. Để phát hiện sớm nhược thị chỉ có cách duy nhất là bố mẹ đưa bé đi kiểm tra mắt sớm để bác sĩ khám và phát hiện kịp thời.

Các dịch vụ tại Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt

Thời gian làm việc và thông tin liên hệ Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt

Thời gian làm việc

Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt làm việc theo khung giờ sau: Phòng khám làm việc cả tuần trừ thứ 5 nghỉ khám bệnh

( Vì lý do có thể trực hoặc đi công tác nên bệnh nhân cần gặp Bác sĩ Đạt vui lòng điện thoại trước )

Thông tin liên hệ

Các bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Như vậy Medplus.vn đã chia sẻ cho các bạn những thông tin hữu ích về Phòng khám Mắt Nam Định Bác sĩ Cương-Đạt. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm địa điểm khám và điều trị một cách dễ dàng hơn. Đừng quên theo dõi các bài viết mới của Medplus.vn nhé!

Exit mobile version