Site icon Medplus.vn

TOP 6 phòng khám thai quận 1 GIỎI, được đánh giá cao

phong kham thai quan 1 GIOI - Medplus

phòng khám thai quận 1 GIỎI

Trong quá trình mang thai, sức khỏe của người mẹ có liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, cũng như việc sinh đẻ, nuôi con bằng sữa mẹ và chăm sóc con sau này. Người phụ nữ cần có thêm những thông tin, kiến thức cần thiết nhất để có thể tự chăm sóc mình và thai nhi; hay những yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi để có thể phòng tránh. Vì vậy, khám thai định kỳ là điều nên làm.

Việc tìm kiếm địa chỉ khám thai, siêu âm thai uy tín là rất cần thiết để theo dõi sức khỏe thai kỳ của mẹ và bé. Medplus đã tổng hợp TOP phòng khám thai quận 1 TP.HCM được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, cùng theo dõi bạn nhé.

1. Những mốc khám thai định kỳ mẹ bầu cần biết

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trong suốt thai kỳ, mẹ bầu sẽ có 8 lần khám thai

Tùy vào sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ, mẹ bầu cần khám thai theo những cột mốc quan trọng hoặc theo chỉ định của bác sỹ.  Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trong suốt thai kỳ, mẹ bầu sẽ có 8 lần khám thai (từ tuần thứ 3 đến tuần thứ 37). Mẹ bầu đừng quên các mốc khám thai dưới đây nhé.

1.1. Khám lần 1: sau trễ kinh 1 tuần

Sau khi trễ kinh 1 tuần và thử que lên 2 vạch, bạn nên đi khám để kiểm tra thai đã vào tử cung chưa, xác định tuổi thai cũng như tim thai. Nếu chưa thấy tim thai lúc mới 5 – 6 tuần tuổi, bạn cũng đừng lo lắng. Vì lúc này thai còn quá nhỏ và bác sĩ sẽ hẹn bạn tới kiểm tra lại sau 1-2 tuần.

1.2. Khám lần 2: Tuần thứ 7-8

Lúc này đi khám, mẹ sẽ được siêu âm xác định tim thai, kích thước túi ối, chiều dài phôi để xác định thai có phát triển tương xứng với tuổi thai hay không. Qua đó, các bác sỹ sẽ tư vấn cho mẹ bầu chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Dù bận mải đến đâu, mẹ bầu cũng không thể bỏ qua các mốc khám thai quan trọng để theo dõi sự phát triển của thai nhi

1.3. Khám lần 3: Tuần thứ 12-13

Đây là một trong những cột mốc quan trọng, bắt buộc phải có trong thai kỳ, là thời điểm sàng lọc dị tật bẩm sinh qua đo độ mờ da gáy kết hợp với tuổi thai mẹ để làm xét nghiệm Double test, tính toán nguy cơ hội chứng Down của bé ở giai đoạn sớm của thai kỳ.

1.4. Khám lần 4: Tuần 14-17

Ở giai đoạn này, mẹ bầu sẽ được thực hiện xét nghiệm sàng lọc Triple test để dự đoán nguy cơ bị Down và dị dạng nhiễm sắc thể của thai.

1.5. Khám lần 5: Tuần thứ 22-23

Đây là mốc quan trọng thứ 2 trong thai kỳ. Trong lần siêu âm này sẽ giúp phát hiện các bất thường về hình thái của nhai nhi như: sứt môi, dị dạng ở cơ quan, đặc biệt là các bất thường về tim và hệ xương để từ đó có can thiệp kịp thời.

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm khám và làm các xét nghiệm: Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra HIV, viêm gan B, nhóm máu, yếu tố Rh, lượng đạm trong nước tiểu….

1.6. Khám lần 6: Tuần thứ 26-27

Sau lần khám thứ 5, bác sĩ sẽ hẹn khám lại sau 4 tuần để theo dõi sự phát triển của thai nhi và giải đáp những vấn đề mẹ bầu có thể gặp phải.

Khám thai đúng thời điểm sẽ giúp bác sĩ dễ dàng phát hiện dị tật thai nhi nếu có

1.7. Khám lần 7: Tuần thứ 32

Ở giai đoạn này, mẹ bầu cần được siêu âm 4D để xác định lần cuối về dị tật của thai, theo dõi doppler động mạch rốn, động mạch não, động mạch tử cung, kết hợp với khám tổng quát cho mẹ, xem xét vị trí ngôi thai, để đánh giá, tiên lượng độ phát triển của thai…Xét nghiệm các chỉ số cho mẹ để chuẩn bị lựa chọn phương pháp sinh và nơi sinh.

1.8. Khám lần 8: Tuần thứ 35-36

Ở tuần thai này, mẹ bầu nên đến thăm khám và siêu âm để kiểm tra trọng lượng thai, nước ối, dây rốn… Bác sĩ cũng sẽ dự báo cân nặng bé lúc sinh. Một số nơi sẽ cho bạn làm Non-stress test nhằm kiểm tra sức khỏe của bé và tìm hiểu xem bé có nhận đủ oxy hay không bằng một máy Mornitor sản khoa sẽ ghi nhận sự thay đổi của tim thai tương ứng với chuyển động thai.

Ngoài 8 lần khám thai bắt buộc trong suốt quá trình mang thai theo khuyến cáo của Bộ Y tế, các bệnh viện cũng khuyến cáo, từ tuần thứ 32, mẹ bầu phải đi khám thai mỗi tuần hoặc bất cứ khi nào đau bụng, ra máu để theo dõi tim thai, cử động thai nhi và xem tình trạng cổ tử cung đã mở hay chưa. Bên cạnh đó, mẹ bầu lúc này cũng luôn giữ cho tinh thần thoải mái vui vẻ và nghỉ ngơi thật tốt, sẵn sàng chào đón con yêu.

2. TOP phòng khám thai quận 1 được đánh giá cap

2.1. Phòng khám sản phụ khoa Happy Mommy

Phòng khám sản phụ khoa Happy Mommy

Happy Mommy là một trong những phòng khám thai quận 1 TP HCM uy tín mà mẹ có thể tham khảo. Đây là phòng khám sản phụ khoa do nhóm bác sĩ sản phụ khoa uy tín đến từ Bệnh viện Đại học Y Dược, Từ Dũ, Gia Định, Vinmec trực tiếp thăm khám và điều trị, với bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm BV ĐHYD phụ trách chuyên môn.

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm tại phòng khám sản phụ khoa Happy Mommy có thể kể đến là:

1. ThS.BS Nguyễn Thị Hồng Thắm

2. ThS.BS. Lai Khánh Vân

3. ThS.BS. Nguyễn Thị Thanh Thảo

4. ThS.BS. Hà Thị Loan

Thông tin phòng khám sản phụ khoa Happy Mommy:

Đặt hẹn lịch khám nhanh nhất tại đây

Bên cạnh việc quy tụ đội ngũ y bác sĩ có thâm niên làm việc lâu năm trong lĩnh vực Y tế, đặc biệt là trong lĩnh vực phụ sản; Happy Mommy còn được trang bị cơ sở vật chất, các trang thiết bị, máy móc y khoa đáp ứng tiêu chí hiện đại như:

Những dịch vụ sản phụ khoa của phòng khám Happy Mommy bao gồm:

Trong đó, dịch vụ nổi bật phòng khám là khám thai, khám phụ khoa, khám hiếm muộn, siêu âm thai 2D/3D/4D.

2.2. Phòng khám sản phụ khoa Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm

Lưu ý: Vì lịch làm việc của bác sĩ còn phụ thuộc vào lịch trình công tác cho nên bạn nên gọi điện trước hoặc đặt lịch hẹn online trước.

Một trong những phòng khám thai quận 1, phòng khám tư nhân giỏi tiếp theo Medplus giới thiệu là phòng khám sản phụ khoa bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm. Bác sĩ Hồng Thắm là y bác sĩ có chuyên môn vô cùng cao trong việc khám thai cũng chẩn đoán và chữa trị những căn bệnh về phụ khoa tốt nhất cho chị em phụ nữ hiện nay. Đồng thời bác sĩ Thắm cũng đang là bác sĩ nội trú Sản phụ khoa – Bệnh viện Đại học Y Dược Cơ sở 1 TPHCM hiện nay.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa các bệnh về phụ sản

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa các bệnh về phụ sản. Tuy nhiên, Bác sĩ Thắm vẫn không ngừng học tập, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, bác luôn tận tâm và làm việc bằng y đức nên rất được bệnh nhân tin yêu.

Phòng khám Bác sĩ Thắm cung cấp các dịch vụ có thể kể tới các dịch vụ nổi bật như:

Đặt lịch khám ngay tại đây

2.3. Phòng khám sản phụ kha bác sĩ Nguyễn Thái Hà

Phòng khám do bác sĩ Nguyễn Thái Hà , nguyên là Trưởng phòng khám bệnh của bệnh viện Từ Dũ phụ trách. Bác sĩ Hà là người có chuyên môn cao, rất giỏi trong chẩn đoán hình ảnh, dị tật thai nhi, khám sàng lọc trước khi sinh và rất chu đáo, tận tâm tâm lý với người bệnh. Phòng khám sản phụ kha bác sĩ Nguyễn Thái Hà là địa chỉ khám sản phụ khoa ngoài giờ, phòng khám thai uy tín chị em có thể yên tâm thăm khám.

Ngoài thời gian khám bệnh thì bác sĩ còn tích cực tham gia những chương trình hội thảo, diễn đàn khác nhằm cung cấp những kiến thức Sinh sản quan trọng cho mẹ bầu có kiến thức tốt hơn trong việc chăm sóc sức khỏe thai kỳ.

2.4. Phòng khám Sản phụ khoa & Hiếm muộn – BS.CKII. Lý Thái Lộc

Phòng khám Sản phụ khoa & Hiếm muộn – BS.CKII. Lý Thái Lộc là một trong những phòng khám thai uy tín tại khu vực quận 1. Bác sĩ Lộc với chuyên môn vững vàng, hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện Hùng Vương cùng với trang thiết bị hiện đại nên phòng khám hứa hẹn sẽ là nơi đáng tin cậy để chị em khám chữa bệnh.

Ghé thăm phòng khám phụ khoa – hiếm muộn BS Thái Lộc

Đặt lịch khám ngay tại đây.

2.5. Phòng khám Sản phụ khoa Ngọc Lan – TS.BS. Vương Thị Ngọc Lan

Phòng khám Ngọc Lan là một trong những phòng khám thai tốt nhất tại quận 1 với hai chuyên khoa Hiếm muộn và Sản Phụ khoa. Phòng khám được đặt theo tên TS. BS. Vương Thị Ngọc Lan, một chuyên gia đầu ngành về Hiếm muộn, người đã cùng các cộng sự đem nhiều kĩ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến trên thế giới về áp dụng thành công tại Việt Nam.

Phòng khám Sản phụ khoa Ngọc Lan – TS.BS. Vương Thị Ngọc Lan

Phòng khám Ngọc Lan chính thức hoạt động từ năm 2004, đến nay ngày càng phát triển và trở thành địa chỉ tin cậy và quen thuộc của các chị em phụ nữ trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh, thành lân cận.

Tọa lạc tại TP.HCM, nằm tại vị trí thuận tiện ở trung tâm quận 1, mỗi ngày, Phòng khám Ngọc Lan có hàng trăm lượt bệnh nhân đến khám và điều trị Sản Phụ khoa và Hiếm muộn.

Đặt lịch khám tại đây.

2.6. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec – Sài Gòn

Ngày 8 tháng 2 năm 2015, hệ thống y tế Vinmec chính thức khai trương phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Sài Gòn. Đây là Phòng khám Đa khoa Quốc tế đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh trang bị máy chụp cộng hưởng từ MRI 1.5T. Có khả năng chụp các hệ thống mạch máu trong cơ thể mà không cần tiêm thuốc đối quang từ. Giúp giảm thiểu các tác dụng phụ cho người bệnh.

Phòng khám có quy mô 1.200 m2, đầy đủ các chuyên khoa: Nội tổng quát, Tai – Mũi – Họng, Tim mạch, Xương khớp, Da liễu, Sản Phụ khoa, Nhi khoa, các dịch vụ Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm và hệ thống nhà thuốc.

Phòng khám có sự kết nối thông tin, chia sẻ dữ liệu và nhận được sự phối hợp hỗ trợ của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Với sự hỗ trợ từ Trung tâm Công nghệ Gen của Bệnh viện, Phòng khám có khả năng thực hiện sớm các sàng lọc chuyên sâu, chẩn đoán ung thư sơm. Xác định chính xác các đột biến Gen gây ung thư để điều trị bằng loại thuốc đặc biệt. Các mẹ nếu vẫn đang phân vân địa chỉ khám thai, siêu âm thai tốt thì hãy đến ngay phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec nhé.

3. Kết luận

Trên đây là TOP phòng khám thai, siêu âm tốt nhất tại quận 1 thành phố Hồ Chí Minh mà Medplus muốn chia sẻ cùng mọi người, đặc biệt là những chị em sắp làm mẹ. Hi vọng với đầy những thông tin hữu ích sẽ giúp bé yêu trong bụng mẹ phát triển một cách tốt nhất, đảm bảo cho các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, vượt cạn thành công. Bạn còn biết thêm địa chỉ phòng khám sản phụ khoa siêu âm nào đáng tin cậy nữa không ạ? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi và mọi người được biết nhé!

Xem thêm các phòng khám sản phụ khoa giỏi, tốt khác như:

Exit mobile version