Site icon Medplus.vn

Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm: phòng khám đáng tin cậy

Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm là một trong những phòng khám uy tín tại Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Với quá trình hoạt động kéo dài hơn 10 năm, phòng khám đã nhận được nhiều sự tin tưởng của người quanh khu vực. Vậy Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm có những phương pháp chữa bệnh nào? Đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm ra sao? Mời các bạn đọc cùng tìm hiểu cùng với Medplus.vn qua bài viết dưới đây để tìm cho mình nơi khám, chữa bệnh uy tín nhé!

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo một số bài viết cơ sở y tế khác:

Nha khoa Viễn Đông: sự lựa chọn hoàn hảo

Chia sẻ về Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Mỹ Việt [05/2021]

USAC Chiropractic: viện điều trị cơ, xương khớp và thần kinh cột sống chuẩn Mỹ

Giới thiệu sơ lược về Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm

Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm hoạt động dưới sự cấp phép của Bộ y tế. Phòng khám với quá trình hoạt động kéo dài hơn 10 năm, tự hào trong việc áp dụng y học cổ truyền trong điều trị bệnh. Cùng với đó,phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm là nơi tập trung đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao đã điều trị hết cho hàng ngàn bệnh nhân mắc phải nhiều căn bệnh như: Đau nhức xương khớp, đau thần kinh tọa, các bệnh về cột sống, cơ, khớp, v.v…

Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm hoạt động dựa trên phương châm lấy sự hồi phục sức khỏe của bệnh nhân là trách nhiệm cao nhất. Huệ Tâm không ngừng học hỏi để có thể nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ bác sĩ nhằm mục đích nghiên cứu ra những bài thuốc chữa bệnh tốt nhất cho người bệnh.

Mục đích chính của ngành y học là “cứu người”. Do đó, Huệ Tâm chúng tôi không ngừng nâng cao chuyên môn và tay nghề bác sĩ. Đặc biệt là, chú trọng đầu tư nghiên cứu các bài thuốc mới nhằm:

Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm

Đội ngũ nhân viên tại Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm

Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm là nơi tập trung những lương y giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Các bác sĩ tại đây luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc và hướng dẫn điều trị bệnh một cách ân cần, chu đáo. Bên cạnh đó, các bác sĩ luôn không ngừng học hỏi, trao dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như phục vụ bệnh nhân một cách tốt hơn.

Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm điều trị bệnh bằng phương pháp gì?

Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm điều trị bệnh bằng những phương pháp sau:

Là phương pháp chữa bệnh đặc biệt, độc đáo của Việt Nam và Thế giới; là phương pháp châm cứu hiện đại, áp dụng tiến bộ về chỉ TỰ TIÊU thế hệ mới, lý thuyết về thần kinh, cơ , miễn dịch của Y học hiện đại, cùng kế thừa những kinh nghiệm & lý luận trong phòng – trị bệnh của Châm cứu của Y học Cổ Truyền.

Cấy chỉ là phương pháp đưa một đoạn chỉ TỰ TIÊU vào các huyệt của hệ kinh lạc để duy trì sự kích thích tại huyệt giúp phòng -trị bệnh và thông qua hệ thống kinh lạc giúp điều hòa hoạt động của cơ quan phủ tạng bên trong cơ thể.

Kích thích của cấy chỉ sẽ tồn tại kéo dài cả khi chỉ tự tiêu đã tiêu hết, giúp duy trì tác dụng lâu dài, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người được cấy chỉ.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế ghi nhận cấy chỉ có hiệu quả cao trong các bệnh lý:

Châm cứu

Châm có nghĩa là dùng vật nhọn (như kim, que nhọn…) đâm vào hoặc kích thích vào huyệt. Còn cứu có nghĩa là dùng nhiệt (hơi nóng) tác động lên huyệt. Châm và cứu là hai phương pháp chữa bệnh có rất sớm ở phương Đông.

Người ta dùng kim thuộc chế thành các loại kim khác nhau, châm ở những bộ phận đặc biệt trên cơ thể con người (huyệt vị). Sau khi châm vào da thịt, căn cứ vào bệnh tình và thể chất người bệnh khác nhau mà dùng thủ pháp phù hợp nhằm đạt đến mục đích khử bệnh tật, nâng cao sức đề kháng của cơ thể mà chữa bệnh, phương pháp này gọi chung là châm.

Còn cứu dùng lá ngải khô để chế thành ngải nhung, rồi lại dùng ngải nhung chế thành viên to nhỏ như mồi ngải, hoặc cuốn thành điếu ngải, đốt lửa xong trực tiếp hoặc gián tiếp hơ hoặc đặt lên huyệt vị nhất định của cơ thể người bệnh, thông qua sự kích thích ấm nóng này làm cho thông kinh lạc đạt mục đích chữa bệnh và phòng trừ bệnh tật.

Bấm huyệt

Bấm huyệt là liệu pháp sử dụng đôi bàn tay (các ngón tay, ô mô ngón tay, gốc bàn tay, đốt ngón tay, lòng bàn tay…) tác động vào vị trí các huyệt đã được xác định trên cơ thể. Khi các huyệt đạo được kích thích sẽ tác động và kích hoạt khả năng tự hồi phục và chữa lành của cơ thể thông qua hệ thống kinh lạc.

Theo Đông y nhận định, cơ thể con người có tổng cộng là 108 huyệt phân bố khắp cơ thể. Trong đó 72 huyệt là cơ bản còn 36 huyệt khác được coi là “tử huyệt” ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và gây nguy hiểm nếu bấm sai cách. Huyệt được xem là cửa ngõ nơi tà khí xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh tật, có mối liên hệ chặt chẽ giữ phủ tạng, kinh mạch. Chính vì thế mục đích của bấm huyệt là tăng khả năng lưu thông của khí qua huyệt để cân bằng khí ở bên trong và ngoài cơ thể.

Thuốc đông y

Thuốc Đông y hay còn gọi là thuốc thang là do người phương Đông bào chế, khác với loại thuốc tân dược do người phương Tây nghiên cứu ra. Đông y cũng là cách nói chung cho cả 2 loại thuốc Bắc và thuốc Nam.

Nguyên liệu dùng làm thuốc Đông y đa số là thảo mộc bao gồm hoa, quả, lá, thân cây, rễ cây. Nguyên liệu này sau khi thu hái về thì được phơi hoặc sấy khô gọi là dược liệu. Các dược liệu này được các thầy thuốc mua về bào chế thành phẩm gọi là thuốc Đông y. Việc bào chế dược liệu sẽ giúp làm giảm bớt tính hàn, tính nhiệt của dược liệu, làm tăng tác dụng của thuốc Đông y.

Thủy châm

Thủy châm (hay tiêm thuốc vào huyệt) là một phương pháp chữa bệnh kết hợp Đông – Tây y, phối hợp tác dụng chữa bệnh của châm kim theo học thuyết kinh lạc của Y học cổ truyền với tác dụng chữa bệnh của thuốc tiêm.

Có những loại thuốc tiêm có tác dụng toàn thân, có những loại thuốc chỉ có tác dụng tăng cường và duy trì kích thích của châm kim vào huyệt để nâng cao hiệu quả chữa bệnh.

Chữa bệnh tại Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm

Thời gian làm việc và thông tin liên hệ Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm

Thời gian làm việc

Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm làm việc từ 08:00 – 21:00 tất cả các ngày trong tuần.

Thông tin liên hệ

Các bạn đọc có nhu cầu xin liên hệ theo thông tin dưới đây:

Như vậy Medplus.vn đã chia sẻ cho các bạn những thông tin hữu ích về Phòng khám Y học cổ truyền Huệ Tâm. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm địa điểm khám và chữa bệnh một cách dễ dàng hơn. Đừng quên theo dõi các bài viết mới của Medplus.vn nhé!

Exit mobile version