Site icon Medplus.vn

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì đặt vòng được?- thông tin về sức khoẻ sinh sản

Nhiều chị em vẫn chưa biết đặt vòng tránh thai là gì? Đặt vòng tránh thai có đau không? Sau sinh mổ có đặt vòng tránh thai được không?, Sau mổ bao lâu thì đặt vòng được? Chi phí đặt vòng tránh thai. Cùng Medplus giải đáp thắc mắc này nhé!

Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì đặt vòng được?

Đặt vòng tránh thai là gì?

Đây là phương pháp truyền thống được sử dụng rộng rãi. Dù vậy nhiều chị em vẫn chưa hiểu đặt vòng tránh thai là gì.

Đây biện pháp ngăn không cho trứng gặp tinh trùng và làm tổ trong tử cung. Nhưng không ảnh hưởng tới quá trình giao hợp.

Lợi ích của vòng tránh thai là có hiệu quả tránh thai với tỷ lệ 95-97%, có thể đạt được ngay sau khi đặt vòng và kéo dài 5 năm. Dụng cụ tử cung  dùng tương đối bền, thỏa mái, dễ sử dụng và không tốn kém.

Đặt vòng tránh thai có đau không?

Nhiều chị em tìm hiểu phương pháp này nhưng vẫn chưa quyết định đặt vòng tránh thai vì sợ đau. Vậy thật sự đặt vòng tránh thai có đau không?

Nhiều chị em thực hiện đặt vòng xong hết sức ngạc nhiên vì quá nhanh gọn, đơn giản lại không hề gây đau đớn. Thủ thuật này có thể thực hiện ở bệnh viện từ tuyến huyện trở lên. Chỉ cần mất 1-2 tiếng (bao gồm cả việc khám tổng quát) là bác sĩ đã thực hiện xong thủ thuật đặt vòng tránh thai cho bạn.

Những ưu và nhược điểm của vòng tránh thai

Ưu điểm của vòng tránh thai

Nhược điểm của vòng tránh thai

Sau sinh mổ có đặt vòng được không?

Sau sinh mổ có đặt vòng được không? Dù sinh mổ hay sinh thường, việc đặt vòng tránh thai để kiểm soát việc mang thai là rất cần thiết. Điều đó cũng có nghĩa là phụ nữ sinh mổ hoàn toàn có thể sử dụng biện pháp đặt vòng để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Tuy phương pháp đặt vòng tránh thai khá thông dụng nhưng không phải phụ nữ nào cũng có thể áp dụng được phương pháp này.

Sinh mổ bao lâu thì đặt vòng được?

Đặt vòng tránh thai thường rất ít biến chứng và thích hợp với khá nhiều đối tượng. Nhiều người thường không biết sau sinh bao lâu thì đặt vòng được?

Thông thường thời gian đặt vòng cho chị em sau sinh là từ 6 tuần đến 3 tháng. Tuy nhiên chính xác sau sinh bao lâu thì đặt vòng được thì còn phụ thuộc vào:

Như vậy, với mỗi trường hợp cụ thể thì thời gian đặt vòng tránh thai sau sinh cũng khác nhau. Để được giải đáp chính xác sau sinh bao lâu đặt vòng được bạn nên đến trực tiếp cơ sở y tế để thăm khám. Sau khi nắm được tình trạng cụ thể bác sĩ sẽ tư vấn chính xác hơn cho bạn.

Vậy chưa xác định được cụ thể, chính xác sau sinh mổ bao lâu thì đặt vòng được.

Chưa xác định được cụ thể, chính xác sau sinh mổ bao lâu thì đặt vòng được

Chi phí đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai hết bao nhiêu tiền khiến nhiều chị em băn khoăn. Tuy nhiên, không có cơ sở y tế nào có thể đưa ra một con số cụ thể cho thủ thuật đặt vòng tránh thai. Bởi mức chi phí của từng trường hợp sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Cơ sở y tế thực hiện thủ thuật đặt vòng tránh thai

Chị em đặt vòng tại những cơ sở chất lượng kém có thể sẽ có mức chi phí thấp hơn các phòng khám chất lượng cao. Tuy nhiên, thực hiện tại những nơi kém chất lượng, sức khỏe của bạn sẽ bị đe dọa. Có thể xảy ra những biến chứng không mong muốn sau này.

Đặt vòng tránh thai ở nơi có điều kiện vật chất khang trang, có đầy đủ thiết bị y tế thăm khám. Phòng thủ thuật vô trùng sẽ giúp đảm bảo hiệu quả đặt vòng. Giúp tránh viêm nhiễm để chị em có được cảm giác yên tâm, thoải mái.

Loại vòng tránh thai chị em lựa chọn sử dụng

Vòng tránh thai có 2 loại được sử dụng phổ biến là vòng hormone và vòng chứa đồng. Sử dụng vòng chứa đồng có tác dụng tránh thai lên đến 10 năm. Đối với loại vòng hormone thì có tác dụng tránh thai từ 3 – 5 năm.

Vì vậy tùy vào từng loại vòng mà bạn sử dụng sẽ có mức giá khác nhau. Việc lựa chọn loại vòng sử dụng phù hợp với bạn sẽ được bác sĩ quyết định sau khi được thăm khám vùng kín.

Hai loại vòng tránh thai được sử dụng phổ biến nhất

Tình trạng sức khỏe

Trước khi thực hiện thủ thuật đặt vòng, bạn cần thăm khám sức khỏe vùng kín. Nếu vùng kín mắc phải bệnh phụ khoa thì cần điều trị bệnh trước rồi mới tiến hành đặt vòng.

Nếu không điều trị dứt điểm bệnh phụ khoa mà vẫn tiến hành thủ thuật sẽ làm vi khuẩn xâm nhập vào sâu trong âm đạo, lan đến tử cung, gây nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó chi phí đặt vòng tránh thai một phần sẽ phụ thuộc tình trạng sức khỏe của bạn.

Lưu ý đối với chị em khi đặt vòng tránh thai sau sinh mổ

Sau khi đã biết có thể đặt vòng sau sinh mổ và sinh mổ bao lâu thì đặt vòng được chị em cần lưu ý những điều sau trước khi đặt vòng

Lý do không được quan hệ vợ chồng ngay sau khi đặt vòng

Thời gian đầu khi vừa đặt vòng tránh thai xong, chiếc vòng cần một thời gian ngắn để bám và ổn định vị trí. Trong thời gian này, nếu làm việc nặng, thụt rửa sâu vào âm đạo, có quan hệ vợ chồng thì khả năng cao sẽ bị tổn thương tử cung dẫn đến viêm nhiễm, khiến vòng tránh thai lạc khỏi vị trí ban đầu gây mất hiệu quả tránh thai. Do trong quá trình đặt vòng, có thể xảy ra một số tổn thương nhẹ tại âm đạo, tử cung cần thời gian để lành lại.

Đặt vòng tránh thai có làm giảm ham muốn không?

Việc đặt vòng tránh thai không làm ảnh hưởng tới sinh lý nữ, không làm giảm ham muốn. Bởi vậy đời sống chăn gối vợ chồng vẫn viên mãn như bình thường.

Đặt vòng tránh thai không làm giảm ham muốn

Đặt vòng bao lâu thì vợ chồng “gần gũi” được?

Lưu ý trong vòng 1 – 3 ngày sau khi đặt vòng, chị em cần nghỉ ngơi, hoạt động nhẹ nhàng để vòng tránh thai không bị sai lệch, không để lại biến chứng. Bên cạnh đó chị em cần vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày bằng nước sạch, uống thuốc đầy đủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Với những kiến thức trên chị em có câu trả lời cho việc “Sau sinh mổ có đặt vòng được không?”, “Sinh mổ bao lâu thì đặt vòng được?”

Xem thêm các bài viết này để có thông tin về sức khỏe mang thai nhé mẹ

Nguồn: Tổng hợp

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Exit mobile version