Site icon Medplus.vn

Phục hồi sau sinh nhanh chóng cho mẹ bầu

knvc 6 1 1 - Medplus

Phục hồi sau sinh nhanh chóng cho mẹ bầu

Mẹ bầu nào cũng muốn cơ thể mình được phục hồi nhanh chóng sau khi sinh con. Tuy nhiên, mẹ nên tìm hiểu và áp dụng một số phương pháp để hồi phục sức khỏe một cách khoa học và hiệu quả. Sau đây là những cách làm cơ thể bình phục lại nhanh chóng, mời mẹ xem nhé!

Cách hồi phục cơ thể sau sinh con nhanh chóng

Ngủ và nghỉ ngơi thật nhiều

Ngủ và nghỉ ngơi thật nhiều là cách nhanh phục hồi cơ thể sau sinh. Khi con ngủ mẹ cũng cố làm một giấc hoặc nhờ người thân, ông xã chăm con cho mình để tranh thủ ngủ được càng nhiều càng tốt.

Giấc ngủ là liều thuốc và kem dưỡng da thần kỳ. Nó giúp các tế bào của cơ thể, hệ tuần hoàn, cơ xương được hồi phục nhanh chóng nhất. Nhờ vậy mà vùng kín cũng sớm được khỏe mạnh như xưa.

Ngủ và nghỉ ngơi thật nhiều là cách nhanh phục hồi cơ thể sau sinh.

Uống nhiều nước

Đây là cách phục hồi và duy trì sức khỏe sau sinh. Trong giai đoạn cho con bú, lượng nước nạp vào cơ thể người mẹ cần khoảng 4 lít một ngày. Nếu để bản thân khát nước, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng nhức đầu, uể oải và kiệt sức. Gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng sinh hoạt trong cuộc sống. Vì vậy, mẹ bầu nên uống nước đầy đủ và bổ sung các chất dinh dưỡng để duy trì năng lượng.

Uống nước nhiều và ăn uống đầy đủ để duy trì năng lượng cũng như sức khỏe sau khi mẹ vừa sinh xong

Ăn đủ bữa

Nếu mẹ đang có kế hoạch giảm cân sau khi sinh thì nên tạm thời hoãn lại ít nhất là 1 tháng sau sinh. Trong giai đoạn này, cơ thể cần một nguồn năng lượng và dinh dưỡng rất lớn để phục hồi. Bỏ bữa quá nhiều làm cơ thể lả đi và luôn trong trạng thái bứt rứt, khó chịu bởi cơn đó. Nếu nghiêm trọng hơn có thể làm tụt đường huyết khiến mẹ bất ngờ chóng mặt và ngất xỉu.

Chườm lạnh

Vùng kín của mẹ sau sinh thường phải trải qua quá trình thực hiện thủ thuật rạch và khâu tầng sinh môn. Do đó ở thời kỳ hậu sản, vết thương có thể sưng và tê nhức.

Một gợi ý cho mẹ là sử dụng túi chườm đá (có thể bọc một lớp khăn bên ngoài) cho vùng sưng tấy hoặc khu vực xung quanh vùng kín.

Chườm lạnh có tác dụng rất tốt để giảm sưng tấy. Sau 2-3 ngày về nhà, tranh thủ những lúc được tắm rửa. Mẹ hãy chườm lạnh giúp vùng kín hồi phục nhanh hơn sau sinh.

Giữ tinh thần lạc quan cũng là cách phục hồi cơ thể nhanh chóng

Luôn giữ tinh thần lạc quan

Các mẹ vừa sinh con dễ mắc chứng lo âu sau sinh hoặc trầm cảm nhẹ đến nặng. Nếu không được quan tâm và chăm sóc kịp thời. Tình trạng này ngày càng nặng sẽ làm bệnh nhân bị tâm thần hoặc có xu hướng tự tử.

Vì vậy, gia đình và chồng phải quan tâm, chia sẻ và thông cảm cho mẹ bầu sau sinh. Mẹ nên nhớ hãy luôn tâm sự và giữ tinh thần vui vẻ nhất có thể nhé!

Xem bài viết liên quan: Vỡ ối sớm trước ngày dự sinh có nguy hiểm không?

Mẹ bầu nên biết: Tác dụng phụ của gây tê ngoài màng cứng

Sự Thật Về Gây Tê Màng Cứng Khi Chuyển Dạ

Tìm hiểu những lý do rạn da sau sinh và cách ngăn ngừa

Chuyện gì xảy ra khi dây rốn quấn quanh cổ thai nhi?

Tìm hiểu những lý do rạn da sau sinh và cách ngăn ngừa

Rạch tầng sinh môn khi sinh thường – mẹ bầu đã biết?

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version